Tuesday, October 15, 2013

NIỀM HÃNH DIỆN CỦA QUÂN ĐỘI VIỆT NAM CỘNG HÒA.

(Bản tin của Vong Quốc Lão Nhân)
Vietpress USA : Hải Quân Hoa Kỳ sẽ long trọng  tổ chức buổi lễ đặt tên cho khu trục hạm tối tân nhất là USS ZUMWALT ( DDG – 1000), vào ngày 19 tháng 10 năm 2013 sắp tới ở tiểu bang Maine, Hoa Kỳ. Khu trục hạm USS ZUMWALT là tàu đầu tiên của loại khu trục hạm tối tân nhất được trang bị hỏa tiễn điều khiển của Hải Quân Hoa Kỳ.
 image
Khu Trục Hạm USS Zumwalt (DDG-1000)
Buổi lễ đặt tên cho khu trục hạm tối tân này mang tên USS ZUMWALT. Hải Quân Hoa Kỳ đã gởi thiệp mời đến Đô Đốc TRẦN VĂN CHƠN cựu Tự Lệnh Hải Quân VNCH đến tham dự buổi lễ long trọng này tại Bath Iron Work ở tiểu bang Maine, Hoa Kỳ.
Khu trục hạm ZUMWALT ( DDG – 1000) do Đô Đốc ELMO ZUMWALT Tư Lệnh Hải Quân thứ 19 của Hải Quân Hoa Kỳ thiết kế lúc ông còn tại thế. Khu trục hạm tối tân này sẽ được mang tên của vị Tư Lệnh Hải Quân thứ 19 là USS ZUMWALT mang số hiệu là DDG- 1000. Khu trục hạm ZUMWALT sẽ có tất cả 18 chiến hạm đều trang bị hỏa tiễn điều khiển sẽ mang số hiệu DDG- 118, hầu hết những trang bị và vũ khí trên các chiến hạm loại này đều được phát triển trong chương trình DD-21 khu trục hạm của thế kỷ 21.
 image
Đô Đốc Elmo Zumwalt Tư Lệnh Hải Quân Hoa Kỳ
Quốc phòng của Hoa kỳ chi 1tỷ 4 Mỹ Kim cho việc đóng khu trục hạm tối tân USS ZUMWALT tại cơ xưởng đóng tàu Bath Iron Work ở tiểu bang Maine. Khu trục hạm này có khả năng chính xác để tầm và phát hiện các tiềm thủy đỉnh của kẻ thù, tấn công và tiêu diệt đối phương nhanh chóng.
Theo Tổng Thống OBAMA thì khu trục hạm này sẽ được hoạt động trong vùng Châu Á Thái Bình Dương. Khu trục hạm tối tân USS ZUMWALT sẽ được trang bị vũ khí tối tân nhất và chí phí sẽ hơn 3.3 tỷ Mỹ Kim và sẽ phục vụ trong thời gian từ 30 đến 35 năm tới.
Link để xem video của Khu Trục Hạm USS Zumwalt (DDG-1000):
Đố Đốc ELMO ZUMWALT sinh ngày 29 tháng 11 năm 1920 và tạ thế ngày 2 tháng 1 năm 2000. Ông tốt nghiệp trường sĩ quan Hoa Kỳ và là một vị sĩ quan trẻ nhất nắm quyền  Chỉ Huy Tư Lệnh của Hải Quân Hoa Kỳ với cấp bậc Đô Đốc, và là Tư lệnh thứ 19 của Hải Quân Hoa Kỳ. Ông là vị Tướng Lãnh đã giữ vai trò quan trọng trong lịch sử Hải Quân Hoa Kỳ, đặc biệt trong cuộc chiến tại Việt Nam. Đô Đốc đã lập nhiều chiến công và được ban thưởng nhiều huy chương cao quý của chính phủ Hoa Kỳ trong suốt thời gian dài 32 năm phục vũ trong Hải Quân Hoa Kỳ cho tới lúc  về hưu.
Trong thời gian Đô Đốc ELMO ZUMWALT phục vụ tại chiến trường miền Nam Việt Nam, ông cùng với Đô Đốc TRẦN VĂN CHƠN và các anh em trong Hải Quân VNCH đánh những trận quyết chiến làm cho bọn Cộng Sản Bắc Việt khiếp sợ, bọn Cộng Sản Bắc Việt chưa bao giờ một lần dám tấn công miền Nam bằng Hải Quân trong suốt thời gian chiến tranh.
 image
Đô Đốc Trần Văn Chơn và Đô Đốc Elmo Zumwalt
cùng sánh vai chiến đấu trong đầu thập niên 1960
Đô Đốc ELMO ZUMWALT Tư Lệnh Hải Quân Hoa Kỳ cũng là người bạn thân thiết mấy chục năm qua với Đô Đốc TRẦN VĂN CHƠN Tư Lệnh Hải Quân VNCH. Một điều đáng tiếc là ngày 19/10/2013 là ngày đặt tên cho khu trục hạm tối tân nhất hiện nay do ông thiết kế được mang tên ZUMWALT  của ông. Nhưng Đô Đốc ELMO ZUMWALT Tư Lệnh thứ 19 Hải Quân Hoa Kỳ không còn tại thế để chứng kiến buổi lễ này, chỉ còn lại tri kỷ của ông là Đô Đốc TRẦN VĂN CHƠN Tự Lệnh Hải Quân VNCH năm nay 95 tuổi chứng kiến niềm danh dự này. Hải Quân Hoa Kỳ đã gởi thiệp mời và mong Đô Đốc TRẦN VĂN CHƠN Tự Lệnh Hải Quân VNCH đến tham dự buổi lễ long trọng này.
 image
Đô Đốc Trần Văn Chơn và Đô Đốc Elmo Zumwalt trong đầu thập niên 1990
Đô Đốc TRẦN VĂN CHƠN Tự Lệnh Hải Quân VNCH năm nay 95 tuổi, tuổi già sức yếu không thể đi xa để tham dự buổi lễ nên Đô Đốc cử người con trai cả là Hải Quân Đại Tá JOE KINSELLA của Hải Quân Hoa Kỳ đại diện cho ông.
Nhớ khi xưa vào đầu thập niên 70 Đô Đốc TRẦN VĂN CHƠN Tự Lệnh Hải Quân VNCH sang thăm Hoa Kỳ khi đặt chân tới Hawaii đã được Hải Quân Hoa kỳ chào đón theo lễ nghi, bắn 19 phát súng đại bác vang vội cả bầu trời để long trọng chào đón vị Đô Đốc TRẦN VĂN CHƠN Tự Lệnh Hải Quân VNCH trong niềm vui tươi của Tự Lệnh Hải Quân Thái Bình Dương thời bấy giờ.
Chẳng bù với mới đây “Chủ Tịt” nước Cộng Hòa Xả Hội Việt Nam TRƯƠNG TẤN SANG mang danh nghĩa “Quốc Trưởng” đi công du xứ Cờ Hoa thì lại được đón tiếp lạnh nhạt, chẳng có lấy một phát súng nhỏ “ tắc bùm” nào cả, xin nhớ một phát súng thôi nhé ! Chớ đừng nói chi đến hai mươi mốt (21) tiếng súng đại bác.. “ ình … ình …” rình rang để chào đón một vị “Cuốc Trưởng” đem theo một “bộ xậu” hơn cả hai trăm tên cán ngố, lúc nha lúc nhúc như một đám phường chèo Vi- Xi !!!
Ôi ! Nhục ơi là nhục !!! ... SANG… HÈN là vậy đó !!!


 
phongvienngocdung@gmail.com
            (408) 876-9985
Nguyễn Mai K18 chuyển

No comments: