Friday, August 30, 2019

Thông Báo Số 4 của Ủy Ban Xây Dựng Đài Tưởng Niệm Hoàng Sa


Thông Báo Số 4






Quận Cam ngày 29 tháng 8, 2019

THÔNG BÁO SỐ# 4

Về việc: Minh định mục tiêu và lập trường của Ủy Ban XD/ĐTN/HS
Kính Gửi Quý Đồng Hương, Quý Ân Nhân, Quý Niên Trưởng, Quý Chiến Hữu,

Ủy Ban Xây Dựng Đài Tưởng Niệm Hoàng Sa xin trân trọng gửi đến Quý Vị Thông Báo Số 4. Thông báo này nhằm mục đích minh định lập trường của Ủy Ban XD/ĐTN/HS trong công tác xây dựng Đài Tưởng Niệm Hoàng Sa.

Sau khi nhận được các ý kiến đóng góp từ khắp nơi gửi về, Ủy Ban XD/ĐTN/HS đã đúc kết và bổ túc nhiều chi tiết khác nhau trên mô hình, duy việc thêm Trường Sa vẫn không được đa số đồng ý thêm vào. Ủy Ban đã công bố kết quả mô hình mới này vào cuối tháng 5/2019 và tiếp tục lấy ý kiến trước khi đệ nạp sơ đồ mô hình lên thành phố. Ủy Ban đã không hề nhận được thêm ý kiến mới nào và đến ngày 15 tháng 6, 2019, Ủy Ban đã đệ nạp sơ đồ lên thành phố.

Sau khi hoàn tất Lễ Đặt Viên Đá Đầu Tiên ngày 10 tháng 7, 2019, mãi đến gần đây, xuất hiện một dư luận gọi là “Phát hiện không có Trường Sa trên mô hình”.

Kính thưa toàn thể Quý Vị, một lần nữa chúng tôi xin minh định các mục tiêu và lập trường của Ủy Ban Xây Dựng Đài Tưởng Niệm Hoàng Sa:

Đài Tưởng Niệm Hoàng Sa có 2 mục đích:

1. Tưởng niệm và vinh danh các chiến sĩ thuộc Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa đã hy sinh tại quần đảo Hoàng Sa để bảo vệ lãnh hải Việt Nam ngày 19/1/1974.

2. Bảo tồn và phát huy tinh thần bất khuất, yêu nước, chống Trung Cộng xâm lăng Việt Nam qua trận hải chiến Hoàng Sa.

Với mục đích thứ nhất, hình ảnh quần đảo Trường Sa không đủ tiêu chuẩn để Ủy Ban Xây Dựng Đài Tưởng Niệm Hoàng Sa phải ghi vào.

Hơn thế nữa, đây là Đài Tưởng Niệm Hoàng Sa, không phải là Đài Tưởng Niệm Trường Sa, hay Hoàng Sa-Trường Sa.

Người Việt tỵ nạn Cộng Sản, không một ai muốn dây dưa, dính dáng đến trận “thảm sát” Trường Sa. Sự bắn giết các người Bộ Đội trong “Quân Đội Nhân Dân Việt Nam” của Tàu Cộng tại Trường Sa là hình ảnh nói lên sự hèn nhát của bọn cầm quyền VNCS. Đưa quân ra cho bọn Tàu Cộng bắn giết làm sao có thể so sánh với hải chiến Hoàng Sa, nơi HQ/VNCH anh dũng bắn giết bọn xâm lăng Trung Cộng.

Đã có âm mưu của một số đảng phái cổ súy cho “hòa giải hòa hợp dân tộc” nên họ đã thành lập Nhịp cầu Hoàng Sa Trường Sa, muốn mọi người đứng dưới lá cờ đỏ sao vàng của CSVN. Nhưng ý nghĩa và diễn tiến 2 trận đánh hoàn toàn khác biệt. Ghi Trường Sa vào Đài Tưởng Niệm Hoàng Sa là vô tình đã làm đúng theo chủ trương của CSVN. Xin dẫn chứng với yếu tố sau đây.

Đó là chúng ta hãy hình dung thử xem khi đứng trước tấm bia đá số một với kích thước cao 6 feet hơn đầu người và ngang 5 feet như trong hình này.


Chúng ta thấy chữ Tổ Quốc Ghi Ơn và chữ Hoàng Sa. Ai cũng hiểu ngầm rằng Tổ Quốc Ghi Ơn Các Chiến Sĩ Đã Hy Sinh Ở Hoàng Sa. Nếu thêm chữ Trường Sa thì ai cấm người xem đặt câu hỏi: Tổ Quốc Ghi Ơn ai ở Trường Sa?

– Hoàng Sa – Trường Sa không thể ghép chung trong chủ đề Tổ Quốc Ghi Ơn được. Nếu ghép chung vào thì đúng theo chủ trương của CSVN.
– Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam, hoàn toàn đúng.
– Việt Nam có chủ quyền ở Hoàng Sa – Trường Sa, hoàn toàn đúng.
Tùy theo chủ đích hay chủ đề mà hai quần đảo này phải đi đôi với nhau hay phải tách riêng ra chứ không thể tùy tiện thêm vào.

Quan trọng hơn thế nữa, trong bối cảnh chính trị hiện tại ở Westminster, những người đề xướng ra dự án đang bị cáo buộc vào tội “hòa giải hòa hợp dân tộc”. Chúng ta biết ông Thị Trưởng giao cho Hội Cửu Long toàn quyền quyết định về nội dung. Nếu HCL thêm Trường Sa vào thì ai cấm được phe cáo buộc đến chụp hình tấm bia số một như bằng chứng cáo buộc Hội Cửu Long đã tiếp tay hay nhận bao nhiêu tiền của VC hay của thành phố để ghi ơn chiến sĩ Hoàng Sa và Trường Sa chung trên Đài Tưởng Niệm theo chiều hướng dần dần tiếp cận đến “hòa giải hòa hợp dân tộc”. Thêm Trường Sa vào trong chủ đề này chỉ là quyết định ngây thơ, CSVN không tốn một xu nào. Phía tấn công thành phố có thêm cơ hội cáo buộc HCL là tay chân của những người đề xướng.

Chúng tôi xin mượn lời cố vấn của Giáo Sư Nguyễn Văn Canh, là vị khoa bảng uy tín về Luật Công Pháp Quốc Tế, người đã bỏ ra nhiều tâm huyết nghiên cứu về Hoàng Sa, Trường Sa, trong bao năm qua, để kết thúc bản thông báo này:

-“Tôi đồng ý với các anh em là đã có một ý tưởng rõ rệt là vinh danh 74 Anh Hùng Hải Quân. Tượng Đài được xây dựng để biểu thị sự vinh danh ấy. Hình thức của biểu thị được các anh em đồng ý như trình bày là đủ.Tôi đồng ý là quần đảo Hoàng Sa là biểu tượng nơi xảy ra cuộc chiến và là nơi 74 Anh Hùng Quân Lực VNCH nằm an nghỉ, nên được ghi lại trên tấm bia. Không nhất thiết là Trường Sa, Phú Quốc cần phải ghi vào, như vậy sẽ làm loãng tâm trí của người coi.”

Trân trọng,


TM/UBXD/ĐTNHS

6 comments:

Long Dang said...

Kính Gửi Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Hoàng Sa,

Với tư cách là một thành viên phục vụ lâu năm của HAH/HQ Cửu Long, trong thời gian qua, tôi đã lắng nghe, đọc nhiều điện thư góp ý với UBXD/TĐ của các cựu quân nhân HQ, các Quân Binh chủng bạn từ Úc, Pháp, Đức, Canada, các tiểu bang Hoa Kỳ, kể cả một Thủy Thủ không số quân, mấy cháu hậu dụê nữa, hầu hết đều đồng ý phải có TRƯỜNG SA vào bản đồ Việt Nam trên Đài Tưởng Niệm 74 Anh Hùng Tử Sĩ Hoàng Sa.

Qúi vị cũng biết từ quốc nội tới hải ngọai, mỗi lần biểu tình lên án việt cộng bán nước, tầu cộng xâm chiếm biển đảo thì đồng bào đều hô to: HOÀNG SA + TRỪƠNG SA là của Việt Nam, HOÀNG SA + TRƯỜNG SA máu thịt cha ông để lại đó sao.

Qúi vị đã đưa ra nhiều biện luận để gạt đi những ý kiến xây dựng của anh em chúng tôi, nhưng tôi xin tóm tắt 3 câu hỏi:

1) Nếu thêm TRƯỜNG SA vào thì phải thêm cả trăm đảo khác nữa sao ? Theo tôi ý kiến này không đủ sức thuyết phục được ai, vì các đảo khác không nằm trong đường 9 đoạn lưỡi trâu, lưỡi bò của tụi tầu cộng. Không có nhiều tài nguyên về ngư nghiệp, về dầu mỏ như Hoàng Sa và Trường Sa.

2) Nếu thêm TRƯỜNG SA vào Đài Tưởng Niệm sẽ làm lu mờ chủ đề " Vinh Danh 74 Anh Hùng Tử Sĩ Hoàng Sa".

Tôi thiển nghĩ ý kiến này cũng không ổn. Chỉ 2 chữ TRƯỜNG SA và 5,3 chấm nhỏ trên bản đồ Việt Nam để xác quyết với thế giới và kẻ thù truyền kiêp của dân tộc, quần đảo này là của Việt Nam từ ngàn xưa ( đó là điều càn thiết ).

3) Nếu vì lý do CHÍNH TRỊ mà qúi vị đã làm ngơ với những ý kiến xây dựng của tập thể HQ/VNCH và đồng bào trong nước cũng như hải ngoại này, qúi vị nghĩ sao về dư luận :

- Năm 1974 HQ/VNCH đã để mất Hoàng Sa

- Năm 2019 HQ/NVCH ở Westminster CA một lần nữa đánh mất TRƯỜNG SA

CÓ PHẢI CHĂNG CON TRÂU ĐÃ ĐẶT TRƯỚC CÁI CẦY ???

Nếu sau này con cháu hậu duệ trách cứ cha ông tại sao lại lú lẫn như vậy.... than ôi có tai mà như điếc, có miệng như câm !!

Còn biết trả lời sao đây ?

Nếu qúi vị không cân nhắc thiệt hơn, thì tốt nhất xin xóa tên tôi khỏi danh sách đóng góp cho qũy xây dựng TĐ.

Một quyết định quá khó khăn cho tôi khi phải nói ra chuyện này.


Trân trọng cám ơn

Thủy Thủ Gìa Đặng Thanh Long











Hai Ho said...

Tôi vô cùng thất vọng về nhận thức và quyết định của UBXDĐTN/TSHS. Quý vị có thể không thêm quần đảo TS vào với lời giải thích hợp lý, thuyết phục nhưng qua Thông báo số 4 này, lập luận của quý vị đầy cảm tính, không logic.
Ngay lời mở đầu để giới thiệu Thông báo số 4, coi như là chung quyết, quý vị đã sai từ căn bản:
Đính kèm là Thông Báo số 4 của UBXD/ĐTNHS tại thành phố Westminster, California …
Quý vị đang xây Đài Tưởng Niệm 74 Tử sĩ Hoàng Sa hay Đài Tưởng Niệm Hoàng Sa?
“key words” trong nhóm chữ này là Tưởng Niệm 74 Tử Sĩ chứ không phải Tưởng Niệm Hoàng Sa.
Chính vì các chữ Đài Tưởng Niệm Hoàng Sa nằm trong đầu nên mới thấy thêm Trường Sa vào là không hợp lý.
Trong các góp ý trước chúng tôi đã trình bày là nếu chúng ta làm monument về trận chiến Hoàng Sa thì chúng ta không cần có Trường Sa vì như vậy sẽ lạc đề nhưng đây là monument tưởng niệm 74 tử sĩ đã hy sinh ở HS, chúng ta không hề ghi trên bia mộ hai chữ TS, lại càng không ghi Gạc Ma, không ghi tên người nào trong số 64 binh lính HQ của CSVN; chúng ta chỉ đánh dấu vị trí của đảo TS trên bản đồ VN giống như HS thôi, thì sao có thể nói chúng ta vinh danh trận Gạc Ma của HQVC rồi từ đó kết luận là muốn bắt tay hòa hợp, hòa giải với VC?
Lập luận như vậy là qui chụp một cách hàm hồ, thiếu kiến thức và lương thiện.
Lý do chúng tôi muốn đảo TS trên bản đồ VN (chứ không phải trên phần bia tưởng niệm) là vì:
1/ 74 tử sĩ đã hy sinh trận HS là bảo vệ cả HS và TS. Nếu không có sự hy sinh của 74 tử sĩ thì TS cũng đã mất vào tay TC, tại sao chúng ta không ghi nhận công lao này?
2/ Từ vài thập niên đến nay và có thể còn nhiều năm tháng nữa, đồng bào trong và ngoài nước đều kêu gọi, xác nhận HS-TS là của VN để vận động đấu tranh giành lại, nhiều người đã vì khẩu hiệu này mà bị CSVN đánh đập, tù tội, trù dập thì tại sao ta ghi TS lên bản đồ VN, đồng hành với những người đấu tranh bị CS đàn áp, thì lại cho là bắt tay với VC?
3/ Chúng tôi không muốn thiếu TS trên bản đồ VN vì như vậy chứng tỏ HQ/VNCH thiếu kiến thức về địa lý, lịch sử, chính trị và không tránh khỏi sự biếm nhẽ, xuyên tạc của kẻ xấu và kẻ thù.
Tôi không ngạc nhiên về câu trả lời của GS Nguyễn Văn Canh, lý do ông chỉ trả lời theo lập luận căn bản là thực hiện bia tưởng niệm về HS thì không nên có TS (không sai) nhưng nếu GS Canh biết được vấn đề như chúng ta thảo luận lâu nay mà tôi vừa tóm lược trên và nếu ông nhìn rõ tượng đài, nửa bên trái là danh sách 74 Tử Sĩ HS, nửa bên phải là bản đồ VN + biển + đảo mà chỉ có HS, không có TS thì ông sẽ có nhận định khác. Tóm lại là vì ông không được cung cấp đủ dữ kiện (data) và thông tin (information) đầy đủ nên mới có ý kiến như vậy, Và, UBXDĐTN đã vội chụp lấy xem như là chân lý.
Sự việc khiến cho những người không đồng quan điểm sẽ tiếp tục đấu tranh vì danh dự, uy tín, màu cờ sắc áo hay phó mặt làm ngơ cho 6 người trong UBXDĐTN tự quyền, tự quyết?
Chúng ta chờ xem!

HH

Viet Ngo said...

Hei Bố Lý ..
Vụ UBXDTĐ ở Calif ,con thấy họ giải thích ko hợp lý ..tại sao Trường Sa không có trên bản đồ VN ? họ nói người ta nhìn vào ko biết đâu là Hoàng Sa và đâu là Trường Sa ..Bộ những cái chấm tượng trưng cho Dảo ko có ghi chú hay sao ...Chắc mọi người đều MÙ hay thất học mà ko đọc được chử .viện nào lý do vậy phải thêm đảo Phú Quí hay Phú quốc ..v.v con kèm theo thư của vợ trung tá Minh ..Điệp Mỹ Linh cho Bố xem
chúc Bố mạnh khoẻ và an lành ...
Thân con trai
Việtnauy

hoangsaparacels.blogspot.com said...

Rất tiếc quan điểm phiến diện của giáo sư Nguyễn Văn Canh, Chủ tịch Uỷ Ban Bảo Vệ sự Vẹn Toàn Lãnh Thổ đã được UBXDTĐ lấy làm kim chỉ nam cho việc chối bỏ quần đảo Trường Sa trên TĐTSHS, là một phần máu thịt của mẹ Việt Nam.

Thiện Lý said...



Phải lên tiếng,

Qua Thông báo số 4 của UBXDTDHS tôi bầy tỏ cảm tưởng của mình như sau:

1. Thì ra quí vị cũng không ngoại lệ , hễ ai không đồng quan điểm với mình thì vội vàng lấy mũ VC
chụp lên đầu người đó là chuyện thường tình xẩy ra rất nhiều .

2. Những lý do , những luận điệu nêu ra trong thông báo thật vô lý và chắc chắn sẽ gây chia rẽ nặng nề thêm
đối với những ai quan tâm góp ý xây dựng ( có tôi khi trả lời ông NAD là nếu có bản đồ VN thì phải có Trường Sa.)

3. Chưa chắc ai đúng ai sai nhưng ít ra quí vị cũng nên từ tốn tìm giải pháp thích hợp cho dự án có phải hay hơn không?

4. Tôi không vui và vô cùng thất vọng vì những cảm tình quí mến của mình đã dành cho quí vị trước đây .
Tôi quyết định rút rên ra khỏi danh sách ủng hộ kể từ bây giờ và xem như chưa từng đóng góp tài chánh.

Người thủy thủ già Nguyễn Thiện Lý

Nguyễn gia Thọ said...

Tôi không tin rằng NT Song không thấy được cái đúng khi thêm chữ Trường Sa, nhưng NT đă vì cái TÔI quá lớn cộng thêm cái tự ái nữa, và NT đă cố tìm ra những lý luận nhỏ bé để biện mình cho tính chất bảo thủ của mình. Tôi cũng không tin rằng ủy ban XDTĐ không thấy được cái sai của mình. Nhưng vì vị nể, gần gũi, cùng chung group.v..v.nên để mặc cho định mệnh của con tàu. Một lúc nào đó quý vị hăy tự suy nghĩ và xác mình lại mình xem thực tâm của mình là thế nào...
Cầu xin Đức Thánh Trần hăy soi đường tất cả.
Kính chúc các niên trưởng nhiều sức khỏe.
Thủy Thủ HQ VNCH 
Nguyễn gia Thọ
858-699-4940
telectric3hotmail.com