Friday, April 26, 2024

Rau trái chứa thuốc trừ sâu nhiều ít ra sao theo Consumer Reports

Bà Mẹ Việt Nam Ngàn Đời Vất Vả -.mp4  < == click để xem hay right click để download

1. Rau trái chứa thuốc trừ sâu nhiều ít raq sao theo Consumer Reports

Nếu các bạn không thấy hình chỉ thấy cái khung trống không hình, thì nên dọc Microsoft Word attached.  

 

Nguồn tin và chi tiết : https://www.consumerreports.org/health/food-contaminants/produce-without-pesticides-a5260230325/

HCD tóm tắt bản tin :

Một số loại trái cây và rau quả chứa hóa chất không lành mạnh. Xếp hạng độc quyền của CR. Làm sao ăn những thực phẩm này mà vẫn giảm thiểu được rủi ro.
Mặc dù sử dụng hóa chất để kiểm soát bọ, nấm và cỏ dại giúp tăng nông sản, nhưng rõ ràng là từ năm 1960, một số hóa chất cũng mang lại những rủi ro sức khỏe không thể chấp nhận được. Và mặc dù một số loại thuốc trừ sâu khét tiếng, chẳng hạn như DDT, đã bị cấm ở Mỹ, nhưng đối với những loại khác thì vẫn chưa cấm. Ngay cả khi một hóa chất nguy hiểm được loại bỏ khỏi thị trường, các công ty hóa chất và người trồng đôi khi lại bắt đầu sử dụng các chất khác có thể cũng nguy hiểm như vậy

Tiến sĩ James E. Rogers, người giám sát an toàn thực phẩm tại CR nói: Consumer Reports, đã theo dõi việc sử dụng thuốc trừ sâu trên sản phẩm trong nhiều thập kỷ, đã thấy mô hình này lặp đi lặp lại nhiều lần. "Đó là hai bước tiến và một bước lùi - và đôi khi thậm chí hai bước lùi".
CR gần đây đã tiến hành đánh giá toàn diện nhất từ trước đến nay về thuốc bảo vệ thực vật trong thực phẩm. Chúng tôi đã phân tích dữ liệu bảy năm từ Bộ Nông nghiệp, kiểm tra lựa chọn các nông phẩm thông thường và organic được trồng hoặc nhập cảng vào Hoa Kỳ để tìm dư lượng thuốc trừ sâu. Chúng tôi đã xem xét 59 loại trái cây và rau quả phổ biến, bao gồm, trong một số trường hợp, không chỉ các phiên bản tươi mà còn cả những loại đóng hộp, sấy khô hoặc đông lạnh.


Thức nào an toàn, món gì gây rủi ro và tại sao?

 

Mười sáu trong số 25 loại trái cây và 21 trong số 34 loại rau chúng tôi phân tích thấy có mức độ rủi ro thuốc trừ sâu thấp. Ngay cả trẻ em và người mang thai cũng có thể ăn một cách an toàn hơn ba khẩu phần mỗi ngày Mười loại thực phẩm có nguy cơ trung bình: Tối đa ăn ba khẩu phần mỗi ngày vẫn còn ổn.

Mặt khác: 12 loại thực phẩm chứa nhiều chất độc trẻ em và người mang thai nên ăn ít hơn một khẩu phần mỗi ngày, và ít hơn một nửa khẩu phần mỗi ngày cho những người có nguy cơ rất cao. Mọi người khác cũng nên hạn chế tiêu thụ những thực phẩm đó.

 

 

 

HCD: Thưa các bạn bài dài lắm tôi chỉ tóm tắt một ít phần cần thiết mà thôi.
Nhớ tránh những loại rau trái có vạch đỏ, màu vàng đậm, ăn ít ít thôi. Tránh cho trẻ con ăn.
Thí dụ khoai tây, đậu que (green beans) blueberries...

Nếu các bạn quan tâm thì hãy giữ lại tấm ảnh trên để biết món nào chứa ít nhiểu thuốc trừ sâu ra sao.


Theo Huynh Chieu Dang

 

No comments: