Sunday, September 23, 2018

Buổi Lễ Huý Nhật Đức Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn Ngày 23/09/2018

Vì những sinh hoạt cộng đồng dồn dập tại San Diego, Lễ Huý Nhựt Đức Trần Hưng Đạo do Hội Hải Quân Hàng Hải San Diego được tổ chức sớm hơn một tuần. Hội đã kết hợp với Cộng Đồng Việt Nam San Diego, Hội Đền Hùng, Hội Hùng Sử Việt và Đài Tiếng Nước Tôi tổ chức vào lúc 11:00AM ngày Chủ Nhật 23/9/2018 tại Hội Đền Hùng San Diego để vinh danh vị Thánh Tổ của quân chủng và các vị đại anh hùng dân tộc Bình Định Vương Lê Lợi và công thần Lê Lai.




HQ Trần Trọng Nghĩa.

Sau nghi thức chào cờ Việt Mỹ, lễ mặc niệm, Anh Trần Trọng Nghĩa đã giới thiệu các khách quý, thân hữu và đồng hương tham dự. Đặc biệt có ông Hồ Nam người Trung Hoa đã đến dự và thắp nhang cung bái trước bàn thờ Đức Thánh Trần.
Ban tế lễ Hội Đền Hùng đã đọc văn tế giữa ba hồi chiêng trống rộn rã như quyện vào tiếng vó ngựa thúc quân, sau đó các vị cao niên anh chị em Hải Quân và đồng hương đã cùng cung kính dâng hương lên bàn thờ để tỏ lòng biết ơn công đức của Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn.




  

Sau đó là phần đọc tiểu sử cuả Hưng Đạo Đại Vương do niên trưởng Nguyễn Thiện Lý phụ trách. Ông nêu lên tấm lòng trung trực vì nợ nước quên thù nhà, đối xử với quân lính như tình cha con, những lời nói khẳng khái đã khiến vua tôi một lòng không chịu hàng giặc, nêu cao tinh thần dân chủ trong Hội Nghị Diên Hồng đã làm cho Hải Quân Việt Nam trọng vọng và tôn vinh ngài là Thánh Tổ của quân chủng.
Cô Nguyễn Hương, Phó Chủ Tịch Cộng Đồng đã nêu chiến tích của vua tôi nhà Trần đã khiến Thoát Hoan phải chui vào ống đồng chạy về Tàu là một tấm gương sáng cho giới trẻ hải ngoại, gây lòng tự hào dân tộc để đóng góp cho nền dân chủ tại Việt Nam và bảo vệ tổ quốc.
Ông Trần Văn Hoạch, Hội Trưởng Đền Hùng đã nhắc nhở đồng hương 10 năm gian khổ chống quân Minh, những chiến công oanh liệt cuả Bình Định Vương Lê Lợi, lòng trung trinh của tướng quân Lê Lai đã liều mình cứu chúa cùng công thần Nguyễn Trãi đã đánh đuổi giặc Minh ra khỏi bờ cõi và lập ra triều đại nhà Lê vẻ vang kéo dài hàng trăm năm.
Anh Dương Hồng, Hội Trưởng Hải Quân đã nhấn mạnh Hải Quân VNCH dầu biết thế giặc mạnh, nhưng cũng liều chết giữ đảo Hoàng Sa, các chiến sĩ HQ can trường này đã không làm hổ danh con cháu cuả Đức Thánh Tổ Hải Quân. Anh ngỏ lời chào mừng và cảm ơn đồng hương đã tham dự đông đủ và cầu xin đức Thánh Trần phù hộ cho mọi người nhiều sức khoẻ.
Sau cùng là phần phát biểu cảm tưởng của niên trưởng Nguyễn Văn Pháp, ông đã nêu rõ tình hình biến loạn trong nước khi cộng sản Hà Nội mưu đồ trao 3 Đặc Khu Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc cho Trung Cộng thuê 99 năm, và ban hành Luật An Ninh mạng nhằm bịt miệng người dân, chúng ta người Việt hải ngoại cần cất lên tiếng nói công chính để trong ngoài hợp lực đập tan âm mưu bán nước của nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội hiện nay.
Chị Yến, Tina Lê, Nguyễn Hương, Thanh Hải, anh chị Ốc Hương, HQ Trần Trọng Nghĩa.
HQ Trí K15 được Thư Ký Hội lấy số phone và địa chỉ




 Chị Ốc Hương
Kimmy
Song ca Dũng-Thu
Bà Nguyễn Văn Pháp
NT Nguyễn Văn Pháp
Xen kẽ các bài nói chuyện anh em Hải Quân và ban Hùng Sử Việt đã đồng ca các bản nhạc lịch sử nổi tiếng như Tiếng Sóng Vân Đồn, Bạch Đằng Giang... làm không khí buổi lễ thêm phần hào hứng.
Sau đó là bưã cơm trưa đoàn kết do Hội Hải Quân Hàng Hải San Diego và đồng hương hảo tâm khoản đãi kèm một chương trình văn nghệ đặc sắc do niên trưởng Nguyễn Văn Pháp, các ca sĩ cây nhà, lá vườn như Kim Duyên, Tina Lê, Kimmy, HQ Lai Nguyễn, anh chị Ốc Hương, anh chị Lê San, Nguyễn Sơn…phần đệm nhạc có one man band Quang-Kimmy tại San Diego trình diễn với tinh thần thiện nguyện.TCH

No comments: