Wednesday, January 25, 2012

Lương sỹ quan tàu ngầm 1.600 đôla

 Không hiểu nhà nước VC đặt ra tiêu chuẩn nào mà trả lương cho sĩ quan trên tiềm thuỷ đĩnh là 1,600 dollars/tháng; trong khi lương cuả một bộ đội thường chưa đày 100 dollars/tháng.  Đặc quyền, đặc lợi bất công này chắc chắn dành cho các cậu ấm đảng viên COCC; bằng không trả lương thấp, chúng dùng tàu đi vượt biên đi tìm thiên đường tư bản là cái chắc.

Lương sỹ quan tàu ngầm 1.600 đôla


Tàu ngầm của Nga
Việt Nam đã đặt hàng sáu tàu ngầm của Nga
Báo Việt Nam dẫn lời phó Tư lệnh Hải quân Nguyễn Văn Ninh nói mức lương mới cho sỹ quan tàu ngầm là 35 triệu đồng đối với mức trung úy và 55 triệu đồng đối với mức đại tá.
Chuẩn đô đốc Nguyễn Văn Ninh nói trong một phỏng vấn đăng trên báo Tuổi Trẻ Xuân, rằng "vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có nghị định ban hành chế độ chính sách cho lực lượng đặc biệt này với nhiều ưu đãi về lương, phụ cấp, nhà ở, tuổi phục vụ... "
Theo ông Ninh, người được phong hàm chuẩn đô đốc, tương đương thiếu tướng, năm 2009, mức lương của một đại tá phục vụ dưới tàu ngầm vào khoảng 2.500 đôla/tháng, "gấp hơn hai lần lương chuẩn đô đốc của tôi".
Ông Nguyễn Văn Ninh bình luận thế là "đủ cho một sỹ quan yên tâm lo cho một gia đình nhỏ để phục vụ quân đội và quân chủng lâu dài".
Mức lương trung bình đối với người lao động ở trong nước hiện nay, theo nguồn chưa chính thức từ Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội, là vào khoảng 3,6 triệu đồng/người/tháng.
Ngoài ra, quân chủng hải quân được biết cũng đang bắt đầu triển khai xây dựng nhà công vụ cho tất cả các sỹ quan hải quân đang tại ngũ để bảo đảm điều kiện cho họ yên tâm tập luyện và chiến đấu.
Chuẩn đô đốc Ninh được dẫn lời nói tất cả sỹ quan bộ đội tàu ngầm đều gia nhập lực lượng đặc biệt này một cách "tình nguyện".
Việt Nam đang ráo riết chuẩn bị nhân lực và kỹ thuật cho hạm đội tàu ngầm trong tương lai.
Bắt đầu từ năm 2014, Nga sẽ giao chiếc tàu ngầm hạng Kilo 636 đầu tiên cho Việt Nam trong hợp đồng sáu chiếc trị giá nhiều tỷ đôla.
Đây là loại tàu ngầm hiện đại, dùng cả điện và dầu diesel.
Bên cạnh đó, hải quân Việt Nam cũng đang xây dựng căn cứ để tiếp nhận và vận hành tàu ngầm.

Tăng cường hải quân

Thời gian gần đây, cùng với căng thẳng tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông, quân đội Việt Nam tỏ ra quyết tâm trong việc xây dựng và phát triển quân chủng hải quân, với ngân sách năm sau cao hơn năm trước.
Hợp đồng sáu tàu ngầm thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận cả trong nước và nước ngoài, vì có trong tay vũ khí đặc biệt này, khả năng tác chiến của hải quân Việt Nam sẽ được nâng lên gấp bội.
Một trang mạng nhiều người truy cập ở Trung Quốc hồi tháng 12/2011 đã đăng thông tin về nhóm học viên Việt Nam, được cho là đang học vận hành tàu ngầm ở Nga.
Mạng Sina nhận định rằng các học viên này trong tương lai sẽ trở thành các thành viên chủ chốt trong biên đội tàu ngầm của Việt Nam.
Các tàu ngầm của Việt Nam trong tương lai được thiết chuẩn với hệ thống hỏa tiễn chuẩn dạng Club.
Giữa năm ngoái, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh xác nhận hợp đồng mua sáu tàu ngầm Kilo 636 của Nga, nói "việc này hoàn toàn công khai minh bạch".
Ông khẳng định "đây là việc làm bình thường" phục vụ mục tiêu xây dựng và bảo vệ đất nước.
"Xây dựng quân đội mạnh để bảo vệ hòa bình, để ai đó có ý đồ xâm chiếm Việt Nam cần để ý tới yếu tố này."

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/01/120125_submariners_salaries.shtml

No comments: