Monday, December 8, 2014

F-35 CÓ THỂ BẮN CHÌM TÀU LIÊU NINH TRUNG QUỐC CHỈ VỚI 1 HOẢ TIỄN CÁCH 290 KM..!!!






 F-35 CÓ THỂ BẮN CHÌM TÀU LIÊU NINH TRUNG QUỐC CHỈ VỚI 1 TÊN LỬA CÁCH 290 KM..!!!

SH- 6.12.2014 -Wang Mingzhi – một nhà chiến lược quân sự thuộc Học viện chỉ huy không quân Trung Quốc nhận định rằng: Tiêm kích tàng hình thế hệ năm F-35 của Mỹ có thể đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng với phòng không Trung Quốc nhưng nó sẽ không thể dễ dàng tiêu diệt tàu sân bay Liêu Ninh của nước này khi giao chiến.

F-35 là mối đe dọa lớn đối với hệ thống phòng không TQ. Thậm chí, có thông tin cho rằng F-35 có thể tiêu diệt tàu sân bay Liêu Ninh chỉ với 1 tên lửa chống hạm ở khoảng cách 290km.

Tờ Want Daily (Đài Loan) cho biết, trong một cuộc phỏng vấn, ông Wang nói rằng Trung Quốc nên để mắt đến sự phát triển của F-35 vì loại máy bay này vượt trội hơn phần lớn các máy bay chiến đấu của Không quân và Hải quân Trung Quốc.

F-35 có thể rất nguy hiểm đối với hệ thống phòng không của Trung Quốc. Thậm chí, có một số thông tin cho rằng F-35 có thể tiêu diệt tàu sân bay Liêu Ninh chỉ với 1 tên lửa chống hạm ở khoảng cách 290km.

Tuy nhiên, ông Wang cho rằng F-35 hay bất kỳ loại máy bay nào khác đều không thể một mình đánh chìm tàu sân bay.

Theo ông Wang, tàu Liêu Ninh hay bất cứ tàu sân bay tương lai nào của Trung Quốc đều không hoạt động một mình trên biển.

Nó sẽ được hộ tống bởi các tàu chiến khác trong biên đội tàu sân bay.

Với sự hỗ trợ từ các tàu tuần dương và tàu khu trục, cơ hội để biên đội tàu sân bay Liêu Ninh bắn hạ F-35 sẽ gia tăng.

Tên lửa phóng ra từ F-35 có thể bị đánh chặn bởi các hệ thống tên lửa phòng không tầm trung trang bị trên các tàu chiến Trung Quốc.

Nếu như tên lửa có thể vượt qua các hệ thống phòng không của tàu chiến Trung Quốc thì các hệ thống phòng thủ tầm cực gần (CIWS) trang bị trên các tàu này vẫn có cơ hội cuối cùng để bảo vệ tàu Liêu Ninh.

Tuy nhiên, ông Wang thừa nhận rằng các máy bay thế hệ năm vẫn là mối đe dọa khá lớn đối với hệ thống phòng không của Trung Quốc, đặc biệt là khi Nhật Bản bắt đầu nhận các tiêm kích F-35 từ Mỹ.

Các quốc gia đồng minh khác của Mỹ ở khu vực Tây Thái Bình Dương cũng có khả năng sớm mua loại máy bay này trong tương lai.
 
HP chuyển

No comments: