Saturday, October 5, 2019

THÔNG BÁO SỐ# 5 của Ủy Ban Xây Dựng Đài Tưởng Niệm Hoàng Sa

HoangsaParacels: Liệu chúng ta có chấp nhận một mô hình "cuối cùng" trong đó có thêm các chấm tượng trưng cho quần đảo Trường Sa, đảo Côn Sơn và đảo Phú Quốc mà không có ghi danh đảo Trường Sa rõ ràng trên một trong những chấm tượng trưng đó?


BIÊN BẢN BUỔI HỌP NGÀY 5 THÁNG 10, 2019
CỦA NHÓM GÓP Ý UNXD/ĐTS/HOÀNG SA TẠI WESTMINSTER

Một buổi họp đã được tổ chức tại nhà hàng Hương Vỹ trưa ngày 5 tháng 10, 2019 để thảo luận về những vấn đề liên quan đến Uỷ ban Xây dựng Đài tưởng niệm Tử sĩ Hoàng Sa tại Westminster.

  1. SỐ NGƯỜI THAM DỰ

Các chị: Trần Đình Hòa, Đặng Thành Long, Trần Chấn Hải, Nguyễn Mạnh Trí.
Các Niên trưởng: Võ Văn Huệ (K8), Trần Đình Hòa (K8), Trần Đức Cử (K9).
Các anh: Trần Đình Can (K18), Huỳnh Kim Lân (K26TĐ), Đào Trung Phú, Trần Trọng Hải, Trần Chấn Hải (K18), Nguyễn Hữu Lý (K14), Bùi Ngươn Bảy (K1ĐB), Đinh Quang Truật (K12 OCS), Đào Dân (K18), Nguyễn Văn Tranh (K18), Đặng Thành Long, Lê Bá Chư.

Tham dự buổi họp còn có Thị trưởng Tạ Đức Trí của thành phố Westminster.

  1. NỘI DUNG BUỔI HỌP

Phần lớn buổi họp tập trung vào các câu hỏi của anh em Hải Quân và trả lời của Thị trưởng Tạ Đức Trí. Một số câu hỏi xoay quanh Thông cáo số 5 của anh Trương Văn Song. Thị trưởng Tạ Đức Trí trả lời các câu hỏi khá thẳng thắn. Ông mong rằng các khuynh hướng Hải Quân tại miền Nam Orange County làm việc với Hội Cửu Long và UNXD/ĐTS/HOÀNG SA để có được một sự đồng thuận. Thị trưởng Trí có vẻ thông cảm với những quyết định của UNXD/ĐTS/HOÀNG SA. 
Tuy nhiên các anh chị em Hải Quân hiện diện vẫn giữ nguyên lập trường là phải có tên Trường Sa trên một trong ”các chấm nhỏ” như UBXDTĐ nêu ra trong Thông Báo Số 5 và cùng biểu quyết với sĩ số 100%

  1. QUYẾT ĐỊNH

Các anh em Hải Quân cũng như 3 Niên Trưởng đã có sự đồng thuận tối đa là nên để Thị trưởng Tạ Đức Trí ra ngoài. Ông ta đang có quá nhiều vấn đề phải giải quyết. Nhóm góp ý, trong thời gian sớm nhất sẽ gởi cho Hội Cửu Long yêu cầu có một buổi họp khoáng đại của tất cả anh em Hải Quân vùng Nam Cali để cố gắng đạt được một sự đồng thuận. Những quyết định sắp tới của nhóm sẽ tuỳ thuộc vào sự trả lời của Hội Cửu Long.

Thay mặt cho Nhóm Góp Ý,

C:\Users\PC\Desktop\TÀI LIỆU TIẾNG VIỆT\PERSONAL\Personal-Picture\Signature-1.jpg

Nguyễn Mạnh Trí K10


Quận Cam ngày 5 Tháng 10, 2019
THÔNG BÁO SỐ# 5
Về việc: Diễn Tiến & Mô Hình Đài Tưởng Niệm Hoàng Sa

Kính thưa:

Quý Niên Trưởng, Quý Chiến Hữu thuộc tất cả các Hội HQ/VNCH tại Hoa Kỳ và khắp nơi trên thế giới.

Quý vị cựu Quân Dân Cán Chính Việt Nam Cộng Hòa tại Quốc Nội và Quốc Ngoại.

Quý vị Đồng Hương Người Việt Tị Nạn Cộng Sản tại Hoa Kỳ và khắp nơi trên thế giới.
Thưa Quý Vị,

THÔNG BÁO SỐ# 5 xin trân trọng gửi đến quý vị Thông Báo số 5 nhằm cập nhật hóa diễn tiến và mô hình của Đài Tưởng Niệm Hoàng Sa.

Thưa quý vị, ngày 17 Tháng 9, 2019, chúng tôi, với sự hiện diện của Kỷ Sư Jake Ngo thuộc Thành Phố Westminster, đã ký hợp đồng, đặt tiền cọc với các nhà thầu xúc tiến dự án Đài Tưởng Niệm Hoàng Sa. Mọi việc tiến triển tốt đẹp và chắc chắn chúng ta sẽ hoàn tất đúng ngày khánh thành: 19 Tháng 1, 2020.
Tuần vừa qua, ngày 28 Tháng 9, 2019 Ủy Ban Xây Dựng Đài Tưởng Niệm Hoàng Sa đã có một buổi họp với sự tham dự của Thị Trưởng Tạ Đức Trí và Phó Thị Trưởng Kimberly Ho, là đồng tác giả của dự án, để bàn thêm về chi tiết nội dung của Đài Tưởng Niệm Hoàng Sa. Sau khi bàn thảo, mọi người đã đi đến quyết định chấp nhận một mô hình trong đó có thêm các chấm tượng trưng cho quần đảo Trường Sa, đảo Côn Sơn và đảo Phú Quốc. Đây sẽ là mô hình cuối cùng của Đài Tưởng Niệm Hoàng Sa trước khi đưa vào xây cất.
Trân trọng,
TM/UBXD/ĐTNHS

HQ Trương Văn Song.





5 comments:

Loi Chau said...

Từ lâu tôi đã nhận thấy bản đồ toàn cõi Việt Nam không chính xác so với các bản đồ hiện có. Nhất là vùng đồng bằng sông Cửu Long bản vẽ khuyết sâu vô rất nhiều. Tọa độ thành phố Sài Gòn không đúng. Đặc biệt tọa độ hòn đảo Côn Sơn vẽ sai khá nhiều (tọa độ chính xác về hướng Nam, giữa màu cờ đỏ mới đúng). Quần đảo Trường sa quá to gần bằng Phú Quốc. Nói chung, bản đồ vẽ ra in trên tượng đài cần phải chính xác như tấm bản đồ thật chứ không phải mẫu bản vẽ đầy vụng về và sai nhiều quá. Tượng đài để lưu danh hậu thế nên UBXDTĐ cần phải thực hiện cho nghiêm chỉnh, sau mấy tháng tranh cãi gay go, giờ đây không thể vùng vằng cho "các chấm tượng trưng" đầy cẩu thả như thế.

HQNT said...

Đồng ý với ông Lợi Châu.
Nên để tên các đảo Trường Sa, Côn Sơn và Phú Quốc.
100 năm sau con cháu nếu có ghé thăm, nhìn qua cũng hình dung được Quê hương hình dáng ra sao.
Tất cả các đảo ngoài khơi có thể sơn màu xanh nhẹ.
Riêng Hoàng Sa có thể sơn đỏ là nơi xảy ra trận hải chiến.
Thân chúc quí Niên Trưởng, Niên Đệ, quí Chiến Hữu nhiều sức khoẻ.

hoangsaparacels.blogspot.com said...

Kính gửi Ủy Ban Xây Dựng Đải Tử Sĩ Hoàng Sa:
Chúng tôi rất khâm phục những nỗ lực và kiên nhẫn của quý vị trong việc xúc tiến Dự Án XDĐTS trong thời gian qua.
Một số anh em HQ đã mừng rỡ khi UBXDĐTS ra thông cáo số 5. Toàn HQ sẽ vui mừng hơn nữa và tình đoàn kết sẽ bền chặt hơn nữa khi nhìn thấy tận mắt UBXDDTS công bố bản vẽ cuối cùng với đảo danh Trường Sa, (các đảo CS, PQ có ghi hay không là do quyết định của UBXDTĐ).
Riêng tên đảo Hoàng Sa tô mầu đỏ để làm nổi bật nơi đây xẩy ra trận Hải chiến vệ quốc. Mong mọi sự tốt lành.

Hai Ho said...

Nếu ĐTN được thực hiện theo như TB số 5 này, người xem nhất định sẽ thắc mắc, những cái chấm nhỏ này là gì, hay đảo nào mà không ghi tên?
HQ như chúng ta biết nhưng nếu không phải HQ chưa chắc biết , các thế hệ sau sống ở hải ngoại lâu lại càng không biết.
Theo dõi diễn tiến góp ý xây dựng có, tranh luận tương kính có, gay gắt có. đến nay chúng ta hiểu được UBXDĐTN không muốn có TS trên ĐTN vì sợ bị cho là HHHG vời VC vì sự kiện Gạc Ma năm 1988 VC đã không đánh TC để mất TS.
- VC không đánh TC để mất Gạc Ma (không phải mất Trường Sa, Gạc Ma chỉ là một bãi đá cạn so với hơn 20 đảo lớn khác trong quần đảo này) thì ta lại càng phải xác nhận TS là của VN.
- Đồng bào trong và ngoài nước đều nêu cao khẩu hiệu HS-TS là của Viet Nam, bị VC đàn áp, trù dập. Ta xác nhận TS là của VN trên bản đồ, là đồng hành với người dân đấu tranh đòi lại HS-TS, sao gọi là HHHG với VC? Chẳng lẽ ta không chấp nhận TS trên bản đồ VN nữa thì mới chứng tỏ mình là người chống cộng? Chống cộng cách này TC là người có lợi nhất. Một sự ngụy biện không bình thường.
- Bỏ TS ra khỏi bản đồ lãnh thổ, biển đảo của VN, người ta chưa nói các anh có "ý đồ" gì? thì các anh lại chụp lại cái mũ là HHHG với VC?
- Tôi không nghĩ quý vị trong UB không nhận ra được những điều trên, chỉ là cái "tôi", "sĩ diện" , "phe nhóm" của quý vị lớn hơn cái danh dự của màu cờ sắc áo và hậu quả của việc mình làm đó thôi.
- Cái thái độ XIN-CHO rất "kẻ cả" của UB thật khó chấp nhận để "hòa hợp hòa giải"

Nếu uBXDĐTN không ghi thêm 2 chữ Trường Sa vào thì tôi đề nghị vẽ 6 cái vòng tròn gần đó, ghi chú : đây là 6 cái RỐN của 6 vị "quan" trong UBXDĐTN/HS, chắc là không có vấn đề.
HH

Le Ngan Khoá 1 ĐV said...

Tôi đồng ý với ý kiến của anh HAI HO
. Nếu thêm 6 chấm nhỏ mà không có tên thì không có còn hơn.
LN Khóa một ĐV HQ.