Tuesday, February 4, 2020

Những Điều Ta Không Để Ý Đến - đồ biển


1/Từ khi có bệnh dịch Coronavirus Vũ Hán, tình hình Biển Đông hoàn toàn yên tĩnh. Không còn cảnh giết chóc, cướp bóc,bắt nạt,đánh đập, đâm chìm tầu ngư dân Việt rồi bỏ chạy.
Vì sao? Chỉ cần một thủy thủ đi phép từ Vũ Hán trở về, không biết mình mắc bệnh là cả tầu bất khiển dụng, vì cần phải cô lập, khử trùng toàn chiến hm, dẫn đến thủy thủ cả tầu không được lên bờ.  Sự việc này có thể xảy ra ngay cả trên mẫu hạm Liêu Ninh, hậu quả Hạm đội nước lạ hoàn toàn tê liệt, . Nếu phái các chiến hạm này ghé Hoàng Sa và các đảo nhân tạo tại Trường Sa là cố tình rải bệnh thêm cho các nhân viên làm việc trên các đảo này.

2/Ngay tại thời điểm này, người Việt tại hải ngoại ồ ạt hủy bỏ vé máy bay về Việt Nam vì ngại bị lây bệnh và trở về Mỹ khó khăn; nhất là những người chưa có quốc tịch Mỹ. việt cộng mất một số bạc tỷ béo bở từ tay những người Việt "nhớ" quê hương này.

3/Máy bay chở Việt Kiều về quê ăn Tết về lại Mỹ có thể không được hạ cánh tại các phi trường quốc tế như San Francisco, hoặc Los Angeles mà phải đáp xuống một số phi trường quân sự để nhân viên y tế kiểm soát dịch bệnh và tiến hành việc cô lập trong vòng hai tuần mới được trở về nhà.
4/ Những điều xảy ra đều thuận ý các nhà hoạt động cho dân chủ nhân quyền cho Việt Nam và tranh đấu cho việc bảo toàn lãnh thổ. Tuy nhiên chúng ta không mong bệnh dịch chết người hàng loạt xẩy ra hiện nay tại nước Tầu vì có thể đến phiên nước Việt đầy tai ương oan trái ; nhưng vào thời điểm này ta nhận thấy chính xác một điều là nước tầu chỉ là một anh khổng lồ có đôi chân bằng đất , khi anh ta ốm đau thì láng giềng yên ả. Chỉ mong là sau trận dịch này anh ta hồi tâm, bớt hung hăng và sống chung hòa bình với các nước láng giềng với câu châm ngôn các bên đều có lợi thực sự.

đồ biển

No comments: