Monday, November 12, 2018

Chu Du Thế Giới



Cô bé Kimberly người Indonesia trải khăn ăn trên vế chúng tôi, chưa kịp cảm ơn cô ấy thì cô ta đã thank you chúng tôi rồi. Cô ta có hàm răng hơi hô, nhưng trắng nuốt, ăn nói rất có duyên. Tôi nói với cô ta là tôi đã ở Indonesia gần nửa thế kỷ trước, Kim hỏi tôi ở đâu, tôi trả lời:"tại trại tỵ nạn Galang.", cô ta ngẩn người tỏ vẻ không biết , tôi mới giải thích trại Galang nằm trên đảo Tanjung Pinang, gần Singpore, và tôi là thuyền nhân tỵ nạn cộng sản.


 Phòng ăn Summer Palace rộng rãi có sức chứa trên 600 thực khách, trang trí theo kiểu Cung Điện mùa Đông cùa Sa Hoàng, trên tường treo các bức tranh phỏng theo sinh hoạt của triều đình Nga.


To See The World

Cô bé Kimberly người Indonesia trải khăn ăn trên vế chúng tôi, chưa kịp cảm ơn cô ấy thì cô ta đã thank you chúng tôi rồi. Cô ta có hàm răng hơi hô, nhưng trắng nuốt, ăn nói rất có duyên. Tôi nói với cô ta là tôi đã ở Indonesia gần nửa thế kỷ trước, Kim hỏi tôi ở đâu, tôi trả lời:"tại trại tỵ nạn Galang.", cô ta ngẩn người tỏ vẻ không biết , tôi mới giải thích trại Galang nằm trên đảo Tanjung Pinang, gần Singpore, và tôi là thuyền nhân tỵ nạn cộng sản. Nhân tiện tôi nói với Kim là chúng tôi rất cảm ơn chính phủ và người dân Indonesia đã bao dung cho các thuyền nhân lánh nạn cộng sản, và dịp này gặp lại những người Indonesia làm việc tại con tầu này, chúng tôi cảm ơn cô ta. Kim nở nụ cười thật tươi, tỏ ra rất vui khi nghe câu chuyện và lại nghiêng người thank you. 

Kim rót nước và sửa muỗng nĩa cho ngay ngắn trên bàn và lại không quên thank you trước cả khi chúng tôi muốn ngỏ lời cảm ơn, hai chúng tôi bấm tay dưới bàn và nhìn nhau mỉm cười, cô ta đáp lại bằng nụ cười tươi như hoa. Tôi hỏi cô ta : "Kim còn trẻ sao không tiếp tục học thêm?" cô nhoẻn miệng cười:" Cháu đã có 4 năm về Hotel Management, cháu muốn để dành tiền để xin qua Đức du học, tụi cháu ký hợp đồng 8 tháng, công ty Norwegian bao ăn bao ở, chỉ trừ Wi-Fi, lương lãnh trọn, sau đó nghỉ 2 tháng, muốn ký hợp đồng tiếp tục thì tùy ý". Hỏi tại sao Kim thích nghề này cô ta trả lời y chang mấy anh chàng thủy thủ: "To see the world."

Cảm ơn Kimberly, chúng tôi đặt tên lại cho cô là Ms.Thank You, đã tạo cho chúng tôi một tình cảm đẹp về người dân Indonesia và cách quản lý thật bặt thiệp của con tầu Norwegian PearL. 

Hai Tran

No comments: