Monday, November 19, 2018

Thank You America




Giao Chỉ, San Jose.
Tôi xem hình ảnh đoàn người Nam Mỹ vượt qua bao nhiêu dặm trường, qua bao nhiêu biên giới với đàn bà con trẻ, trải qua bao nhiêu ngày tháng tiến về thiên đường Mỹ Quốc. Sau cùng bây giờ nằm la liệt trong các trại ty nạn trên đất Mễ.Thiên đường đóng cửa.  Những người tỵ nạn này hiện nay lại còn khốn khổ hơn dân Mễ ở địa phương. Tôi nghĩ rằng chúng ta thật may mắn. Phải cất lời cảm ơn nước Mỹ và dân Mỹ. Thank You America.
Chiến tranh Việt Nam đã đem 3 triệu thanh niên Mỹ động viên, thay phiên qua chiến đấu tại Việt Nam. Tổng cộng có 58 ngàn tử sĩ và 250 ngàn thương minh. Hiện nay 40 năm sau mà những cựu chiến binh Mỹ của chiến trường Việt Nam vẫn còn có người đi ăn xin ngoài đường. Tôi nghĩ rằng chúng ta thật may mắn. Phải cất lời cảm ơn nước Mỹ và dân Mỹ. Thank You America.
Hơn 40 năm qua, người Việt đến xứ này gần 2 triệu. qua kỳ di tản 75, rồi đến 20 năm thuyền nhân từ 75 đến 95. Bao nhiêu đợt HO bị tù cộng sản, con lai, đoàn tụ ODP. Chúng ta đã được chính phủ và nhân dân Hoa Ký tiếp nhận.Tôi nghĩ rằng chúng ta thật may mắn. Phải cất lời cảm ơn nước Mỹ và dân Mỹ. Thank You America.
Qua đầu thế kỷ thứ 21, Hoa kỳ đã luôn luôn quan tâm đến những thành phấn đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam. Các đại sứ và lãnh sự Mỹ theo dõi, thăm viếng và sau cùng sẵn sàng mở của đón nhận các tù nhân chính trị đến Hoa Kỳ. Tôi nghĩ rằng chúng ta phải cất lời cảm ơn nước Mỹ và dân Mỹ. Thank You America. Vì vậy phải có một ngày cùng cất tiếng cảm ơn nước Mỹ.
Gửi thư mời lúc nửa đêm, xin các thân hữu tại San Jose và vùng phụ cận bớt chút thì giờ đến tham dự chương trình Thank you America tại hội trường Santa Clara County số 70 W Hedding, góc đường số 1 San Jose. 9:30 am thứ bẩy 17 tháng 11-2018. Xin đến để bày tỏ tấm lòng, đến để dự văn nghệ tình tự dân tộc. Xin đến để ngày Cảm ơn nước Mỹ trở thành ngày truyền thống hàng năm của nguời Việt trước mùa lễ Tạ Ơn.
Đặc biệt xin mời quý vị đến xem các tài liệu hình ảnh của 40 năm Xây dựng cộng đồng chỉ đặc biệt trưng bày trong 4 giờ đồng hồ. Bộ hình ảnh sưu tầm của Việt Museum vô cùng quý giá và ý nghĩa. Đến để biết thế hệ đầu tiên qua Hoa Kỳ đã làm gì. Đến để xem lại hình ảnh của chính chúng ta. Cũng đến để xem lại những hình ảnh của một thời đã qua và những người không còn nữa. Dịp thưởng ngoạn đặc biệt nên đến để hiểu thêm về thân phận của con người trong cộng đồng và trong lòng nước Mỹ. Từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Trân trọng kính mời
Giao Chỉ, San Jose.
Giao Chi San Jose.   giaochi12@gmail.com  (408) 316 8393

  
Attachments area

No comments: