Sunday, July 7, 2019

DIỄN HÀNH NGÀY LỄ ĐỘC LẬP HOA KỲ 2019 TẠI THỦ ĐÔ HOA THỊNH ĐỐN July 4th, 2019



TT Trump ca ngợi sức mạnh Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ
“Thật là một quốc gia vĩ đại,” Tổng Thống Trump tấm tắc trong bài diễn văn đầy những lời hoan nghênh tinh thần yêu nước và sự vượt trội của nước Mỹ, theo bản tin của hãng thông tấn AFP.
DIỄN HÀNH NGÀY LỄ ĐỘC LẬP HOA KỲ 2019 TẠI THỦ ĐÔ HOA THỊNH ĐỐN July 4th




“Đối với người Mỹ, không có điều gì là không thể được,” Tổng Thống Trump khẳng định.
Trong buổi lễ có các phi cơ quân sự, gồm cả oanh tạc cơ tàng hình B-2 hiếm thấy xuất hiện, bay trên đầu, Tổng Thống Trump nhắc lại nhiều biến cố quan trọng trong lịch sử Mỹ, từ những phát minh thay đổi thế giới cho tới các chiến thắng oanh liệt nơi chiến trường, khiến hàng chục ngàn người nghe hò reo tở mở, với các tiếng hô đồng loạt “USA! USA!” ở khu National Mall, dưới cơn mưa.



Đứng trước pho tượng lớn của Tổng Thống Abraham Lincoln, vị tổng thống anh hùng thế kỷ thứ 19 của nước Mỹ, Tổng Thống Trump ca ngợi các quân binh chủng Mỹ, cũng như các nhân viên công lực, và đặc biệt là nhân viên Biên Phòng, Cảnh Sát Di Trú (ICE), những giới được dư luận nhắc tới nhiều trong những ngày gần đây.

Trong cơn mưa nhẹ, Tổng Thống Trump liên tiếp nhắc tới sự vĩ đại của nước Mỹ, gọi quốc gia này là “đất nước vượt trội nhất trong lịch sử thế giới.”
“Hôm nay, chúng ta cùng nhau chào mừng lịch sử của mình, của người dân mình, và những anh hùng đã hãnh diện bảo vệ lá cờ của chúng ta–những người lính can đảm, cả nam lẫn nữ, trong quân đội Mỹ!” Tổng Thống Trump nói.
Cũng theo Tổng Thống Trump thì đất nước Mỹ hiện nay đang “mạnh hơn bao giờ hết, và đang mạnh nhất.” (V. Giang nguoi-viet.com)











Vũ Thất
neo

No comments: