Monday, July 15, 2019

Phát hiện Bản Đồ Việt Nam Trên Mô Hình Tượng Đài Tử Sĩ Hoàng Sa Không Có Quần Đảo Trường Sa



Nhân lễ Động Thổ Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa, chúng tôi nhận thấy trên phông mô hình không có đảo Trường Sa và chúng tôi đã đạt ý kiến cho Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài và được họ trả lời như email đính kèm.  Chúng tôi không hiểu họ định nghĩa hai chữ Đa Số như thế nào.
Đa số những cá nhân và đoàn thể, anh em Hải Quân, hay chỉ vỏn vẹn đa số của 9 thành viên trong UBXDTĐ, khi họ có một quyết định thiếu sáng suốt là Tưởng Niệm tử sĩ Hoàng Sa chỉ để đảo Hoàng Sa thôi mà quên đi đảo Trường Sa, nếu không có sự hy sinh của anh em HQVNCH trong trận hải chiến Hoàng Sa thì giặc Tầu đã chiếm TS vào năm 1974 chứ không phải đợi đến tuần qua chúng quần nhau với HQ việt cộng tại bãi Tư Chính.  
Họ còn nêu lý do nếu để Trường Sa thì phải để mấy trăm hòn đảo khác như Côn Sơn, Phú Quốc...vào và thêm lý do Mỹ và Tầu nay đã bang giao không muốn xúc phạm đến mối giao hảo tốt đẹp như thế.  
UBXDTĐ đã âm thầm làm việc và không hề đếm xỉa đếm những góp ý của anh em HQ là điều kiện cần và đủ là phải có đảo Trường Sa trên bản đồ Tượng Đài.  
Để tránh mang tiếng cho tập thể HQ, cần có một cuộc họp báo công khai do UBXDTĐ, Thị Trưởng Tạ Đức Trí, Kiến Trúc Sư Nguyễn Cửu Lâm tổ chức để trả lời  một câu hỏi duy nhầt là tại sao không có Trường Sa trên bản đồ Tượng Đài Tử Sĩ Hoàng Sa.  Mong UBXDTĐ Hoàng Sa sẽ chấp nhận ý kiến xây dựng, chỉ cần thêm một chấm nhỏ trên bản đồ ghi chú Đảo Trường Sa, Spratly là mọi chuyện êm thắm, bằng không sẽ có những chuyện không hay xảy ra trong dịp lễ khánh thành và phản ứng của cộng đồng VN trong và ngoài nước qua việc Bản Đồ Việt Nam không có Trường Sa như một thân thể tật nguyền vậy.  Trân trọng.
Hai Tran
Một Hải Quân Tại San Diego

Mô hình mới nhất đã điều chỉnh, có nêu đích danh kẻ xâm lăng là Trung Cộng, nhưng không có Trường Sa.


Mô Hình cũ không nêu đích danh Trung Cộng là kẻ cưỡng chiếm Hoàng Sa, không có Trường Sa


---------- Forwarded message ----------
From: Hai Tran <hai.tran18@gmail.com>
To: <uybanxaydung@daituongniemhoangsa.org>
Cc: Dai Duong <spanishbeach@gmail.com>, Khue Manh Pham <khuepham@cox.net>, Hai Ho <bdluotsong@gmail.com>
Bcc: <taductri@hotmail.com>
Date: Mon, 15 Jul 2019 13:29:39 -0700
Subject: Re: Tra loi thac mac.


Để minh bạch hóa "Đa Số" chấp thuận bản đồ Việt Nam chỉ có Hoàng Sa mà không có Trường Sa:
1/  Đề nghị BTC cho biết ai trong Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đải Tử Sĩ bỏ phiếu THUẬN không có Trường Sa.
2/  Ai bỏ phiếu phải THUẬN phải có đảo Trường Sa trên bản đồ VN.
Trần Chấn Hải
Một Hải Quân tại San Diego.


On Mon, Jul 15, 2019 at 10:02 AM <uybanxaydung@daituongniemhoangsa.org> wrote:
Thưa ông Trần Chấn Hải,

Chúng tôi sẽ chỉ có đảo Hoàng Sa trên Đài Tưởng Niệm Hoàng Sa như đã phổ biến rộng rãi qua thông tin.
Lý do cũng đơn giản là đa số muốn như vậy. Chúng tôi ở vị trí thu thập ý kiến, và tài chánh để xây dựng và chúng tôi phải làm theo yêu cầu của đa số. Thời gian thu thập ý kiến đã chấm dứt. Chúng tôi đã đệ trình sơ đồ mô hình và nội dung đến Hội Đồng Thành Phố vào ngày 15 tháng 6 vừa qua.

Rất tiếc chúng tôi không thể làm vừa lòng tất cả mọi người.

Trân trọng,
UB/XD/ĐTN/HS

1 comment:

Hai Ho said...

Câu: Hoàng Sa-Trường Sa của Việt Nam người dân trong và ngoài nước đều biết và luôn muốn nhắc nhở, xác định. Nay trên mô hình lãnh thổ, biển đảo của VN do Hải Quân VNCH thực hiện mà thiều Trường Sa, chắc chắn sẽ có nhiều người quan tâm đặt vấn đề?
- Các đảo lớn Phú Quốc, Côn Sơn, Phú Quý... nằm cạnh lãnh thổ VN, xưa nay chưa hề có tranh chấp. HS-TS nằm xa ngoài khơi hải phận quốc tế, tranh chấp hàng thế kỷ nay, thời VNCH, HQ đã có hàng trăm/ngàn chuyến tuần dương thay phiên canh giữ, mang tính "địa chính trị" cao nên không thể so sánh với các đảo trên.
-Bản vẽ nộp cho City, nếu chúng ta thay đổi mô hình, kích thước, nội dung quan trọng mới cần vẽ và trình xin lại, nếu chỉ thêm một chấm như hạt đậu, chỉ cần một lá thư giải thích vài dòng, tôi không nghĩ là tốn nhiều công hay không được chấp thuận.
Chúng tôi ghi nhận tâm huyết, công sức và thông cảm những khó khăn, áp lực từ nhiều phía của BTC, nhưng mình làm đúng/tốt 9 điều, sơ suất một điều, bị người xấu xuyên tạc, kẻ địch khai thác đánh phá thì công lao đổ sông/biển hết. Rất mong BTC suy xét lại để tránh phiền phức sau này.

HH (cựu quân nhân HQ)