Saturday, September 14, 2019

THƠ NGỎ



Orange County ngày 11 tháng 9 năm 2019

THƠ NGỎ
Kính thưa Qúy Vị trong Ủy Ban,
Thư ngỏ đầu tiên, tôi gởi cho Niên trưởng Phạm gia Chính, Cố vấn Ủy ban. Trong email ngày 2 tháng 9, ông cho biết đã chuyển đề nghị của tôi qua Ủy ban (UB).
Sau đó vì lý do ngoài ý muốn thư ngỏ này đã được phổ biến trên navygermany.gerussa.com.
Từ đó đến nay, tôi không nhận bất cứ hồi đáp nào từ UB.
Đột nhiên, sáng nay tôi đọc ‘TƯỜNG TRÌNH DIỄN TIẾN XÂY DỰNG ĐÀI TƯỞNG NIỆM HOÀNG SA’ do Trưởng ban Trương văn Song viết ngày 10 tháng 9-2019.

Trong thơ hầu hết chỉ lập lại các sự kiện đã qua, vẫn không có câu trả lời dứt khoát là có THÊM HAI CHỮ TRƯỜNG SA vào trong bản đồ hay không.
Tuy nhiên có đim đặc bit là đon kết lun, UB đã vin dn Đô Đốc H văn K-Thoi :
Tôi xin đặt vài câu hỏi nơi đây:
1.- Đô Đốc Thoại nói hay viết câu này lúc nào?
2.- Có phải là qúy vị mượn lời Đô Đốc Thoại để trả lời thay cho qúy vị là sẽ không có hai chữ Trường Sa trên bản đồ Việt Nam?
3.- Tại sao tự qúy vị không trả lời thẳng vào vấn đề?
Trước thái độ mập mờ của qúy vị, tôi xin đặt vấn đề ĐÂY LÀ DANH DỰ CHUNG CỦA TẬP THỂ cựu HẢI QUÂN.
Đô đốc Thoại cũng chỉ là một cá nhân trong đại gia đình cựu Hải quân.
Không thể sử dụng câu viết của Đô Đốc Thoại để xem đây là quyết định sau cùng của qúy vị.
Chúng tôi cần qúy vị ra bản THÔNG BÁO CHUNG CUỘC về vấn đề này.
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Đính kèm là thư ngõ đã được phổ biến, nhưng đã được bổ túc thêm để bác bỏ các luận cứ không thuyết phục của qúy vị trong thông báo số 4.
                                                                             ****************

Kính thưa qúy vị trong Ủy Ban,

Đọc qua thông báo số 4, qúy vị viện dẫn lý do vì sao không thể để thêm Trường Sa vào bản đồ:
Tôi có vài nhận xét như sau:
1.- Trên sơ đồ đã có sự nghịch lý vì dưới hàng chữ TỔ QUỐC GHI ƠN chỉ là tấm bản đồ nước Việt và lá cờ VNCH, ở sát cạnh bên phải có vòng tròn trong đó có hai chữ Hoàng Sa, như vậy tổ quốc ghi ơn ai? Không lẽ ghi ơn luôn cả Sài Gòn, Huế và Hà Nội!
Hình bản đồ nước Việt và lá cờ vàng ba sọc đỏ chỉ để tượng trưng vị trí địa dư của quần đảo HS và các thủ đô. Nếu sử dụng hàng chữ TỔ QUỐC GHI ƠN phải xác định là ghi ơn cá nhân hoặc đơn vị nào không thể ghi ơn địa danh.
- Tấm bia đã ghi rõ ràng  là ĐÀI TƯỞNG NIỆM TỬ SĨ HOÀNG SA, không cần hiểu ngầm ai ai cũng đều biết lý do tại sao lại có đài tưởng niệm.

 - Và nếu qúy vị vẫn muốn dùng 4 chữ TỔ QUỐC GHI ƠN, xin lưu ý qúy vị là CHÚNG TA ĐÃ CÓ CỜ VNCH, như vậy làm sao lại có thể hiểu lầm nếu ghi thêm chữ Trường Sa.

Dưới lá cờ VNCH chúng ta đã có Hoàng Sa. Như vậy không thể thiếu hai chữ Trường Sa trên bản đồ nước Việt.
Tấm bản đồ chỉ để thể hiện một cách tổng quát vị trí địa lý của quần đảo Hoàng Sa. Và nếu nói về khía cạnh địa lý thì phải ghi thêm vị trí Trường Sa.
Xin nhớ là quần đảo Hoàng Sa ở giữa kinh độ 111° 10’E và 112° 50’E trong khi quần đảo Trường Sa bắt đầu từ bãi Tư Chính có kinh độ 109° 37’ và rất nhiều các đảo đá khác cũng nằm trong giới hạn kinh độ của Hoàng Sa như đảo Trường Sa, đá Lát, đá Tây, đá Đông ….

Đây không phi là cuc tranh lun gia phe này phe n mà ch đơn thun là căn bn v địa lý Bin Đông.
Và nếu như có mt ai hi là tại sao ch quyn Vit Nam Bin Đông ch có Hoàng Sa mà không có Trường Sa , quí v s tr li ra sao? 
Ngoài ra qúy vị còn viện dẫn: “Nếu thêm chữ Trường Sa thì ai cấm người xem đặt câu hỏi TỔ QUỐC GHI ƠN ai ở Trường Sa?
Tôi thực sự bàng hoàng khi đọc câu hỏi trên. Xin hỏi qúy vị là Trường Sa còn tồn tại cho đến ngày hôm nay là do công của ai? Xin qúy vị nhớ là:
1.- Từ năm 1956, chiến hạm HQ/VNCH đã thám sát, dựng cờ và dựng bia chủ quyền trên một số đảo ở Trường Sa.
2.- Lần đầu tiên trong lịch sử, Hải quân VNCH đã góp công lớn trong việc thiết lập chủ quyền nước Việt Nam trên đảo Nam Yết vào tháng 8/1973.
3.- Chỉ 10 ngày sau khi mất Hoàng Sa,đầu tháng 2/1974 HQVNCH lại đưa quân chiếm cứ thêm 5 đảo: Song Tử Tây, Sơn Ca, Sinh Tồn, Trường Sa và An Bang.

(Tôi đã có hai bài viết về hai cuộc hành quân này:
https://dongsongcu.wordpress.com/2018/01/05/hai-quan-vnch-mo-cuoc-hanh-quan-thd-48-tai-khang-dinh-chu-quyen-quan-dao-truong-sa-2-1974/https://bienxua.files.wordpress.com/2019/01/054-hanhquan-ts-9.pdf

Nhờ vậy đến ngày hôm nay, quần đảo Trường Sa vẫn còn là tiền đồn ngăn chặn Trung Cộng chiếm đoạt toàn thể Biển Đông.
Trường Sa là niềm hãnh diện lớn lao của tập thể cựu chiến sĩ HQ/VNCH. Lịch sử sẽ muôn đời ghi nhớ.
NHƯ VY TÔI CÓ TH ĐẶT NGƯỢC LI CÂU HI LÀ CÓ PHI QÚY V VÌ KHÔNG MUN LCH S GHI NH CÔNG ƠN CA HQ/VNCH TRƯỜNG SA NÊN ĐÃ C TÌNH LOI B HAI CH TRƯỜNG SA RA NGOÀI???
Qúy vị cho là:
Lp lun ca qúy v đưa ra quá yếu t. Đã có quá nhiều những luận điệu nhàm chán, cũ rích: những ai không đồng quan điểm với ta, chúng nó đều là CS hoặc là tay sai của CS hay nhẹ hơn một tí họ làm lợi cho CS. Qúy vị cũng không thoát ra khỏi thông lệ đó.. Xin hi qúy v có nhìn ra được là trên sơ đồ do quý v chp thun Hoàng Sa, Trường Sa nm dưới lá c nào? Xin qúy v tr li cho câu hi này trước khi qúy v lòng vòng, quanh co tìm cách nói xu người khác!
Đoạn tiếp theo qúy vị viết:
Trong đoạn này, qúy vị cho là ‘Thêm Trường Sa vào trong chủ đề này chỉ là quyết định ngây thơ’ vì nếu có ai ‘đến chụp hình tấm bia …. Như vậy sẽ là bằng cớ cáo buộc Hội Cửu Long đã tiếp tay hay nhận bao nhiêu tiền của VC …..’

Thưa qúy vị, xin được hỏi AI NGÂY THƠ?

Không hiểu qúy vị có vị luật sư nào cố vấn cho qúy vị hay không? Chụp hình cờ vàng ba sọc đỏ kèm theo bản đồ có hai chữ Hoàng Sa-Trưòng Sa mà có thể đưa ra tòa kiện người chủ xướng là TIẾP TAY hay NHẬN TIỀN CỦA VC …’ hay sao???!!!
Tôi không nghĩ là tất cả 9 người trong Ủy Ban đều ngây thơ, chỉ tội một điều là đa số NGƯỜI NGÂY THƠ ĐÃ THẮNG THẾ !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Chỉ đến chừng nào CSVN có dám chụp hình tấm bia với lá cờ VNCH đem phổ biến trên hệ thống báo chí CS ở Việt Nam, lúc ấy may ra họ mới thắng kiện?
Xin nhớ là dân trong nước chỉ cần mang biểu ngữ có hàng chữ Hoàng Sa-Trường Sa dù có kèm theo lá cờ CS cũng đủ bị công an hốt về trụ sở!


Và tiếp theo:


Đây là lý luận quá ấu trí, xin hỏi CSVN có vui không khi thấy Hoàng Sa-Trường Sa nằm dưới lá cờ VNCH?
Lá cờ VNCH và Hoàng Sa-Trường Sa đã nói lên một cách hùng hồn là chính Hải quân VNCH đã oai hùng đương đầu với Trung Cộng ở Hoàng Sa và đã bành trướng để Trường Sa còn tồn tại đến ngày hôm nay.

Lý luận qúy vị đưa ra để gạt bỏ TS ra ngoài không vững để thuyết phục.Tuy nhiên cho dù thế nào chúng ta vẫn là những cựu hải quân đã từng vào sông, ra biển. Tôi vẫn nghĩ là qúy vị thực hiện bia tưởng niệm cũng chỉ vị tâm huyết muốn người đời luôn nhớ đến sự hy sinh của 74 chiến sĩ hải quân VNCH trong trận hải chiến chống giặc thù Trung Cộng.
Tôi rất khâm phục qúy vị đã cương quyết thực hiện đến cùng mặc dù phải đối diện với rất nhiều sự khó khăn.
Tôi rất ngại khi đưa ra ý kiến, nhưng trước vấn đề ảnh hưởng đến danh dự chung của tập thể cựu hải quân VNCH tôi thấy cần phải nêu ra.


Sau cùng tôi nghĩ ra giải pháp khả thi như sau:
1.- Không ghi TỔ QUỐC GHI ƠN trong bia có cờ và bản đồ vì ngay ở đầu tấm bia đã ghi rõ là đài tưởng niệm tử sĩ Hoàng Sa.
2.- Mang logo HQ/VNCH sang bia cờ và bản đồ. (tùy nghi thay đổi để có vị trí thích hợp)
3.- Khắc 4 chữ TỔ QUỐC GHI ƠN ngay trên cùng tấm bia có tên 74 tử sĩ. Như vậy sẽ xác định rõ ràng ai là người được TỔ QUỐC GHI ƠN.
4.- Tôi thấy chỉ cần ghi chú Hoàng Sa và Trường Sa trên bản đồ là đủ rồi và đồng ý với cựu hải quân Đoàn Mãn k.18/SQHQ/NT là; “riêng Hoàng sa làm một màu khác cho thấy rõ….
Và dưới đây là sơ đồ do tôi đề nghị thay đổi:



Tưởng niệm 74 chiến sĩ đã hy sinh và luôn ghi nhớ đến trận hải chiến Hoàng Sa là chuyện PHẢI LÀM.
Tuy nhiên, nên nhớ là ngoài Biển Đông chúng ta chỉ còn duy nhất là quần đảo TRƯỜNG SA nhưng cũng đã bị Trung Quốc gậm nhấm một phần.
Nếu còn nghĩ đến tương lai tổ quốc VIỆT NAM, hai ch TRƯỜNG SA phi được ghi khc trên bn đồ.
 Vn không mun để hành động. 
Trân trọng,
Thềm sơn Hà, cựu hải quân

4 comments:

Tran Xuan Tin NNHQ said...

Tin Tran
10:42 PM (46 minutes ago)
to me

Sau khi đọc những tường trình của anh Hải, tôi thấy thật hợp lý, chúng ta chưa hoàn thành và nếu trường hợp chúng ta nghe nhau trong tinh thần xây dựng, thêm Trường sa vào không gì trở ngại và sai trái cả, hơn nữa thành phố Westminster, họ cũng lắng nghe mình giải thích cho phù hợp, chúng ta còn nhiều thời gian trước khi khánh thành, đoàn kết vẫn là sức mạnh, danh dự cho quân chũng HQVNCH là tiền đề cho cuộc hải chiến bão vệ lãnh hải, tổ quốc Việt Nam trên hết, chúng ta thực sự thi hành :TỔ QUỐC DANH DỰ TRÁCH NHIỆM.
Thân ái trong tinh thần xây dựng.
HQ NN Trần Xuân Tin.

Loi Chau HQ Australia said...

Anh Thềm Sơn Hà viết thư với những lý luận khá sắc bén, đốp chát chan chát từng điểm một với Thông Báo số 4 của Song kèn. Đang phục nhất là layout lại tấm bia tưởng niệm rất chính xác, chuyển đổi chữ TỔ QUỐC GHI ƠN rất hay, thâm thúy.

hoangsaparacels.blogspot.com said...

Thân gửi anh Tin:
Thư Ngỏ do anh Thềm Sơn Hà K17 viết, HSP chỉ có nhiệm vụ đưa tin. Cảm ơn anh đã quan tâm.

Dan Dao said...

Tôi đồng ý đưa thêm quần đảo Trường Sa vào bản đồ VN. Những lý lẽ của anh Song cùng ủy ban XDTD đã được anh Thềm Sơn Hà trả lời thỏa đáng. Yêu cầu UB cứu xét trước khi quá muộn, lúc đó những sai lầm của các anh hôm nay sẽ để lại di chứng lâu dài và e rằng công lao của các anh sẽ trở thành ...