NEW YORK, New York (NV) – Hãng phân tích dữ liệu Experian công bố báo cáo cho biết 179,574 xe Tesla mới được đăng bộ trong năm tháng đầu năm 2022, tăng 66% so với cùng kỳ năm 2021, theo Kelley Blue Book.
Trong khi đó, BMW đứng thứ hai, với 133,209 đăng bộ mới, giảm 11%, Lexus đứng thứ ba với 112,296 xe, giảm 19%.
Tesla mới được đăng bộ trong năm tháng đầu năm 2022, tăng 66% so với cùng kỳ năm 2021. (Hình: Justin Sullivan/Getty Images)
Danh sách nêu trên dành cho xe hơi nói chung, không phải chỉ là xe điện (EV).
Tesla từng là hãng xe sang bán chạy nhất ở Mỹ trong quý bốn năm 2021. Khoảng cách của hãng này dường như đang tăng lên so với các công ty còn lại trong thị trường.
Tesla cũng dẫn đầu trong cuộc đua bán EV. Mẫu SUV Tesla Model Y được đăng bộ nhiều nhất với 82,880 chiếc, trong khi chiếc Tesla Model 3 cũng chễm chệ ở vị trí thứ hai với 74,092 chiếc.
Trong khi đó, Ford Mustang Mach-E đứng ở vị trí thứ ba, với chỉ 15,491 chiếc.
Các hãng xe thay nhau ra mắt một loạt EV mới trong năm nay, nhưng hầu như không làm ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Tesla cho đến hiện tại.
Chiếc Hyundai Ioniq 5 mới giành được danh hiệu Xe Hơi Của Năm 2022, nhưng chỉ 10,776 chiếc được đăng bộ ở Mỹ trong ba tháng đầu năm.
Chiếc Kia EV6 cũng chỉ có 9,508 lượt đăng bộ, bằng 11% so với Model Y.
Vì sao lại tính số lượt đăng bộ chứ không phải doanh số bán hàng?
Nguyên nhân là do việc tính toán dữ kiện của Tesla là phức tạp.
Hầu hết các hãng xe báo cáo doanh số bán hàng ở Mỹ hàng tháng hoặc hàng quý. Trong khi đó, Tesla chỉ báo cáo doanh số toàn cầu theo quý, không cung cấp dữ kiện cụ thể ở Mỹ.
Vì vậy, dữ kiện về số người đăng bộ có thể là cách tốt nhất để xác định Tesla đang phát triển ra sao tại thị trường Mỹ.
Giống như hầu hết các hãng xe khác, Tesla công bố doanh số bán hàng tổng thể sụt giảm trong báo cáo hàng quý gần đây nhất, thấp hơn 18% so với quý đầu tiên. (AXT) [kn]
No comments:
Post a Comment