Wednesday, November 1, 2023

Tin vui từ người vợ Hải Quân: Người Nhái HQ Nguyễn Văn Kiệt được gia nhập vào Hội Những Người Nổi Tiếng châu Á

Kính chào quý vị:
Chúng tôi có tin vui về anh HQ Nguyễn Văn Kiệt và muốn chia sẻ với quý vị:
Anh Kiệt rất tự hào và khiêm tốn khi được chọn là một trong những người được ghi danh vào Hội Những Người Nổi Tiếng châu Á 2023. Hội Những Người Nổi Tiếng là sự kiện hàng năm để tôn vinh những thành tựu của người Mỹ gốc Á và người Thái Bình Dương trong nhiều lĩnh vực, bao gồm giải trí, thể thao, kinh doanh và chính trị. Vào ngày 29 tháng 9 năm 2023, tại Gala do các nhà Sáng Lập tổ chức tại thành phố Seattle (các người nổi tiếng ở Thái Bình Dương Northwest), nhằm giới thiệu anh Kiệt được gia nhập vào Hội Những Người Nổi Tiếng châu Á là một người đã được nhận lãnh Huy chương US Navy Cross cao quý nhất của HQHK, và một lần nữa vào ngày 21 tháng 10 năm 2023 tại buổi lễ nhập môn Hội Những Người Nổi Tiếng châu Á 2023 tại Khách sạn Biltmore ở Los Angeles.
Chúng tôi rất tự hào đã có mặt để chia sẻ khoảnh khắc đẹp đẽ đó cùng anh ấy.
Kiet Nguyen là một cựu Trung sỹ Hải quân Vieejt Nam Cộng hòa Việt Nam, anh đã được trao Huy chương Hải quân cao quý nhất của Hải Quân Hoa Kỳ vì hành động dũng cảm trong Chiến tranh Việt Nam. Nhờ sự bình tĩnh dưới điều kiện nguy hiểm cực kỳ và lòng dũng cảm và chuyên nghiệp xuất sắc, một phi công Mỹ đã được giải cứu sau một thời gian 11 ngày ở sâu trong phòng tuyến địch vào năm 1972. Tự rèn luyện kỷ luật bản thân, lòng dũng cảm cá nhân và tinh thần chiến đấu của anh Kiệt là nguồn cảm hứng cho tất cả, tạo sự tự hào lớn lao cho anh ấy và Hải quân.
Sau đó, một bộ phim được làm về sự việc này. Kiet Nguyen sinh năm 1945 gần Sài Gòn. Anh gia nhập Hải quân miền Nam Việt Nam vào năm 1963 và đào tạo trở nên một thủy thủ tàu tuần tiểu và chọn nghề Hải Pháo. Anh Kiệt trở thành công dân Hoa Kỳ vào năm 1984 và chuyển đến Seattle, nơi anh làm việc cho Tập đoàn Boeing.

Trân trọng,
Thùy Nguyễn
[Links]:

Thuy Thien Nguyen



Hi all,

We have good news about Kiet and we would like to share it with you.
Kiet is honored and humbled to have been selected as one of the inductees for the Asian Hall of Fame 2023.  The Asian Hall of Fame is an annual event that celebrates the achievements of Asian Americans and Pacific Islanders in various fields, including entertainment, sports, business, and politics.  On September 29, 2023, the Seattle Founders Gala (which honors Pacific Northwest Inductees) inducted Kiet into the Asian Hall of Fame as an U.S, Navy Cross Honoree and again on October 21, 2023 at the induction ceremony for the Asian Hall of Fame 2023 at the Biltmore Hotel in Los Angeles.
We are so proud to be there to share that beautiful moment with him.

Kiet Nguyen is a Former Petty Officer Third Class in the Republic of Vietnam Navy who was awarded the United States Navy Cross for heroism during the Vietnam War. Due to Petty Officer Kiet's coolness under extremely dangerous conditions and his outstanding courage and professionalism, an American aviator was recovered after an eleven-day ordeal behind enemy lines in 1972.  Kiet’s self-discipline, personal courage, and dynamic fighting spirit were an inspiration to all, reflecting great credit upon himself and the Naval Service. A movie was later made about the incident. Kiet Nguyen was born in 1945 near Saigon. He entered South Vietnam’s Navy in 1963 and first trained as a patrol boat crewman and gunner. Kiet went on to become a United States citizen in 1984 and moved to Seattle, where he worked for the Boeing Corporation.

Warmest regards,

Thuy Nguyen








No comments: