Saturday, August 31, 2024

Sai lầm buổi sáng gây hại cho răng miệng


Ảnh: sunshinedental

Bác sĩ nha khoa Vikas Prinja cho rằng việc ăn sáng rồi mới đánh răng gây hại nhiều hơn có lợi.

Đánh răng hai lần một ngày, mỗi lần khoảng hai phút là cần thiết, nhưng thời điểm đánh răng cũng có thể đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe răng miệng.
Bác sĩ nha khoa Vikas Prinja, chủ kênh TikTok @thelondondentist với hơn 264.000 người theo dõi, giải thích lý do tại sao không phải lúc nào cũng nên đợi ăn sáng xong rồi mới đánh răng. "Khi đi ngủ, lượng nước bọt cơ thể tiết ra từng giọt và nước bọt chính là thứ bảo vệ răng chống lại vi khuẩn. Vi khuẩn trong miệng bạn nhân lên qua đêm, vì thế nếu ăn sáng trước khi đánh răng, bạn cũng đang cho vi khuẩn đó ăn và chúng thải ra axit gây sâu răng. Hãy thử đoán xem, nếu bạn chà những axit đó vào răng sẽ gây mòn răng, dẫn đến ê buốt và răng mỏng hơn, vàng hơn hoặc sâu răng", chuyên gia nói.

Sâu răng ban đầu có thể không gây ra bất kỳ triệu chứng nào nhưng nếu tình trạng nặng hơn có thể dẫn đến các vấn đề như đau răng hoặc đốm trắng, nâu, đen trên răng.

Điều trị sâu răng tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh. Nha sĩ có thể kê toa các phương pháp điều trị bằng florua, như nước súc miệng hoặc sơn bóng. Nếu có lỗ sâu trên răng, bạn có thể cần phải trám.

Thủ thuật lấy tủy răng cũng phụ thuộc vào mức độ sâu. Đôi khi chiếc răng sâu có thể không khắc phục được và phải nhổ đi.

Tuy nhiên, bác sĩ Prinja đã có một số lời khuyên để ngăn chặn điều này xảy ra. Ông nói: "Lý tưởng nhất là đánh răng trước khi ăn sáng và dùng nước súc miệng sau bữa ăn để rửa sạch những mẩu thức ăn nhỏ và bạn không nuôi dưỡng vi khuẩn".

Hướng Dương (Theo Express)
From Mr.  Mai Luong

No comments:

Ukraine's 'spectacular' drone strike seen from SPACE as huge Russian dep...

Một đòn đích đáng giáng vào mặt tên sát nhân Putin! 30 triệu tấn thuốc nổ bị Ukraine phá tan tành thành lửa khói,