Thursday, June 28, 2012

Mỹ thử nghiệm hoả tiễn đánh chặn ngoài khơi Hawaii

Mỹ đã thử nghiệm thành công một loại hoả tiễn đánh chặn tên lửa đạn đạo mới diễn ra ở ngoài khơi Hawaii đêm 27/6.

Mỹ đã sử dụng tên lửa đánh chặn mới mang tên thương hiệu Raytheon để bắn hạ thành công mục tiêu là một tên lửa đạn đạo ngoài khơi Hawaii trong khuôn khổ của một cuộc thử nghiệm hệ thống lá chắn tên lửa tiên tiến nhằm đối phó với Triều Tiên và Iran - tờ Telegraph ngày 27/6 đưa tin cho biết.




Cơ quan phòng thủ tên lửa Mỹ cho biết, hệ thống tên lửa của chiến hạm USS Lake Erie sử dụng tên lửa Raytheon có thể phát hiện và theo dõi mục tiêu được bắn ra từ căn cứ Kauai trên Thái Bình Dương trong đêm 27/6.

Đây là thử nghiệm thành công thứ 2 liên tiếp của hệ thống phòng thủ trên chiến hạm lớp Ticonderoga - USS Lake Erie được thiết kế có thể đánh chặn tên lửa SM-3 Block IB.

Cuộc thử nghiệm thành công thứ nhất diễn ra trong tháng trước.

Theo Cơ quan phòng thủ tên lửa Mỹ, hoả tiễn từ chiến hạm USS Lake Erie đã bắn trúng mục tiêu 23 trong 28 lần thử nghiệm.

Hệ thống này được thiết kế để đánh chặn và tiêu diệt các mối đe dọa là tên lửa đạn đạo tầm ngắn đến tầm trung của Bộ Quốc phòng Mỹ.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Mỹ cũng có kế hoạch triển khai phiên bản hoàn thiện nhất của Raytheon trong năm 2020 với hy vọng ngày nào đó nó có thể đủ khả năng đối phó với các tên lửa mang đầu đạn hạt nhân hoặc đầu đạn sinh học của Iran hay Triều Tiên.

Mỹ cũng có ý định đặt tên mẫu tên lửa mới lên bệ phóng trên đất liền ở Romania năm 2015 cũng như trên các tàu hải quân. Nó được coi là một phần trong kế hoạch của Tổng thống Obama nhằm bảo vệ lãnh thổ châu Âu từ Iran.

Nguyễn Hường (nguồn Telegraph) 

Nam Yết chuyển

No comments: