Tuesday, June 5, 2012

Mỹ Vào Biển Đông: Tàu Chiến Tàng Hình Với Súng Điện Từ Railgun Như Phim Giả Tưởng

SINGAPORE - Khu trục hạm tàng hình, đuợc biết với tên DDG-1000, có thể tiến đến gần bờ biển của Trung Quốc không bị phát hiện để xạ kích các mục tiêu bằng súng điện từ railgun như phim khoa học giả tưởng.

File:USS Zumwalt (DDG-1000).jpg
Khu trục hạm tàng hình USS Zumwalt DDG-1000, trang bị 2 trọng pháo 155 ly và Hoả tiễn Tomahawk Block IV tầm 1600 km.Nhưng, chiến hạm mới giá mỗi đơn vị trên 3 tỉ MK sẽ nuốt hết những khoản tiền lớn có thể chi tiêu hiệu quả hơn để củng cố hạm đội Thái Bình Dương bị trải mỏng.

Và, 1 đề đốc hải quân của Trung Quốc dọa sẽ đánh đắm khu trục hạm kỹ thuật cao bằng 1 hạm đội gồm hàng trăm tàu đánh cá chất đầy thuốc nổ.

Khu trục hạm tàng hình có thể thực hiện các sứ mạng giữa đại dương cũng như tại các vùng nước cạn gần bờ - đó là khả năng đặc biệt quan trọng tại châu Á Thái Bình Dương gồm nhiều nước ven biển và bờ Thái Bình Dương rất dài của Trung Quốc. Tại hội nghị an ninh vùng, họp tại Singapore, bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Peon Panetta xác nhận Hoa Kỳ sẽ huy động 60% hải lực trong vùng từ nay đến năm 2020. Ông Panetta không kể ra khu trục hạm tàng hình, nhưng nói : chiến hạm kỹ thuật tôi tân sẽ là 1 phần lớn của hạm đội Thái Bình Dương.

Khu trục hạm tàng hình USS Zumwalt DDG-1000 và Micheal Monsoor DDG-1001

Chi phí và các trì hoãn kỹ thuật của khu trục hạm tàng hình gây nghi ngại các nhà chuyên môn - họ nhắc lại các trắc trở của chiến đấu cơ F-22, và chiến đấu cơ kế thừa F-35 đã trở thành món hàng đắt giá nhất mà Ngũ Giác Đài đặt mua.

Ông Dean Cheng, chuyên gia về Trung Quốc tại Heritage Foundation, phát biểu : số khu trục hạm DDG-1000 mà hải quân Hoa Kỳ mua cần giữ thăng bằng với nhu cầu huy động 300 tàu chiến có thể chu toàn các sứ mạng khác nhau - theo ông, mua khu trục hạm quá đắt giá có thể làm hại khả năng ấy, và mua những chiến hạm không làm đuợc việc hay không thể sống còn khi đối diện kẻ thù sẽ là vô trách nhiệm hơn.


6/4/2012 By ERIC TALMADGE  Associated Press

Hải quân xác nhận chi tiêu hợp lý - sự trỗi dậy của Trung Quốc đuợc nêu lên như là lý do chính, tuy nơi điều động cụ thể các chiến hạm chưa đuợc loan báo.

Các viên chức hải quân cũng lưu ý rằng vận dụng kỹ thuật mới là điều không thể tránh trong các thập niên tới.


Chi phí chế tạo khu trục hạm tàng hình 3.1 tỉ là gấp đôi chiến hạm hiện tại, chưa kể 7 tỉ về nghiên cứu và phát triển - hải quân muốn 32 chiếc, và quyết định mua 24 chiếc, sau cùng còn lại 7. Nay, chỉ có 3 chiếc đang chế tạo.



Nam Yết chuyển

No comments: