Thursday, June 6, 2019

Đại Tá Nguyễn Từ Huấn vừa được đề cử lên chức Phó Đề Đốc Hải Quân Hoa Kỳ.

HoangsaParacels: Ngày xưa trong quân trường mấy anh Chỉ Huy cứ rủa Cơ Khí tối nước, thế mà ra trường mấy anh Cơ Khí li lãnh những chức vụ thật ngon cơm, đi làm gần Sè Gồng, hoặc các thành phố lớn,có xe tài xế lái xe jeep đưa đón, trong khi mấy anh Chỉ Huy đi biển mút mùa, đánh đấm tưng bừng trong sông rạch, đi làm ì ạch cái Honda. Trong US Navy cũng chẳng khác, cứ tưởng HQ Đại Tá Lê Bá Hùng, từng là Hạm Trưởng Khu Trục Hạm, mấy lần về VN được việt cộng trải thảm đỏ đưa đón là một ứng viên sáng giá cho cái lon Đô Đốc ai ngờ ông Cơ Khí Nguyễn Huấn này lại qua mặt cái vèo.
Mậu Thân 1968, Nguyễn Văn Lém tự Bảy Lốp chỉ huy tấn công trại Phù Ðổng của binh chủng Thiết Giáp. Bảy Lốp bắt giữ gia đình Trung Tá Nguyễn Tuấn, dùng vợ con của Trung Tá Tuấn để áp lực bắt Trung Tá Tuấn chỉ dẫn cách sử dụng xe tăng còn lại trong trại. Trung Tá Nguyễn Tuấn từ chối, Bảy Lốp đã giết chết toàn bộ gia đình Trung Tá Nguyễn Tuấn, luôn cả bà mẹ già của Trung Tá Tuấn đã 80 tuổi.

Chỉ duy nhất có một bé trai 10t bị thương nặng và đã được cứu sống trong vụ thảm sát, nay chính là Đại Tá Hải Quân Nguyễn Từ Huấn.


Niềm Hãnh Diện của Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại và Hậu Duệ VNCH .
Vừa bay đến New York đã nghe được tin vui . 
Quân đội Mỹ lại sắp có thêm 1 Tướng gốc Việt Nam Tỵ Nạn. 
Chúc mừng Đại Tá Nguyễn Từ Huấn vừa được đề cử lên chức Phó Đề Đốc Hải Quân Hoa Kỳ.



Mậu Thân 1968, Nguyễn Văn Lém tự Bảy Lốp chỉ huy tấn công trại Phù Ðổng của binh chủng Thiết Giáp. Bảy Lốp bắt giữ gia đình Trung Tá Nguyễn Tuấn, dùng vợ con của Trung Tá Tuấn để áp lực bắt Trung Tá Tuấn chỉ dẫn cách sử dụng xe tăng còn lại trong trại. Trung Tá Nguyễn Tuấn từ chối, Bảy Lốp đã giết chết toàn bộ gia đình Trung Tá Nguyễn Tuấn, luôn cả bà mẹ già của Trung Tá Tuấn đã 80 tuổi.
Chỉ duy nhất có một bé trai 10t bị thương nặng và đã được cứu sống trong vụ thảm sát, nay chính là Đại Tá Hải Quân Nguyễn Từ Huấn.
( theo FB Dominic Pham)
Phần thông tin đầy đủ cập nhật từ trang của Hậu Duệ VNCH.
Theo bản tin trên trang nhà của Quốc Hội Hoa Kỳ (‪Congress.gov‬) ngày 5 tháng 6 năm 2019, Hải Quân Đại Tá Nguyễn Từ Huấn đã được đề cử thăng cấp Phó Đề Đốc. 
Hồ sơ từ văn phòng Tổng Thống gởi đến Quốc Hội, chuyển qua Ủy ban Quân vụ Thượng Viện cùng ngày. 
Ông sẽ được chính thức thăng cấp trong thời gian tới.
Đại Tá Nguyễn Từ Huấn sẽ là Sĩ quan Hải Quân gốc Việt đầu tiên mang cấp Phó Đề Đốc Hải quân Hoa Kỳ, và là người Việt thứ tư mang cấp Tướng trong Quân lực Hoa Kỳ. Trước ông, có Thiếu Tướng Lương Xuân Việt (Lục Quân), Chuẩn Tướng Lapthe C. Flora (Vệ binh Quốc gia) và Chuẩn Tướng William H. Seely III (Thủy quân Lục Chiến).
Đại Tá Nguyễn Từ Huấn là 1 trong 25 Đại Tá Hoa Kỳ gốc Việt hiện đang phục vụ trong Hải quân Hoa Kỳ. 
Ông được đề cử thăng cấp Đại Tá vào tháng 6 năm 2013, cùng năm với HQ Đại Tá Lê Bá Hùng.
Ông là Sĩ quan ngành Cơ khí Hải quân Trừ bị. 
Từ năm 2018, ông là Chỉ huy Phó Truyền Tin, Bộ Tư lệnh các Hệ thống Hải Quân biển (NAVSEA).
Đại Tá Hải Quân người Mỹ gốc Việt Nguyễn Từ Huấn 44 năm về trước đã trải qua những ngày tháng tại Guam khi Sài Gòn sụp đổ. Cậu bé 14 tuổi đến đảo Guam là một đứa bé mồ côi cả cha lẫn mẹ, không anh chị em vào một ngày định mệnh mà tên Việt cộng Bảy Lốp đã cướp đi sinh mạng của Thân phụ ông là một cựu sĩ quan Thiết Giáp QLVNCH và tất cả người thân trong gia đình. Ông là người duy nhất sống sót và liên quan đến tấm hình tốn nhiều giấy mực và cuộc đời binh nghiệp của tướng Nguyễn Ngọc Loan.
Mới đây vào ngày 30/4/2019, phát biểu từ đảo Guam trong buổi lễ tôn vinh những nổ lực của Hải Quân Hoa Kỳ trong chiến dịch đưa người tị nạn Việt Nam di tản khỏi Sài Gòn khi Cộng Sản Bắc Việt cưỡng chiếm miền Nam Việt Nam, hơn 111.000 người tị nạn Việt Nam được đưa đến đảo Guam trước khi đến định cư tại Hoa Kỳ, Ông nói :
“ Tôi là một trong những người tị nạn, một đứa bé không biết tương lai sẽ ra sao, nhưng cảm thấy vô cùng biết ơn những ngày tháng tôi và tất cả mọi người sống tại đây. Nước Mỹ đã mở rộng vòng tay chào đón chúng tôi. Sự hào phóng của một đất nước tự do đã cho chúng tôi cơ hội để làm lại từ đầu.
Đứng trước đài tưởng niệm Lone Sailor chúng tôi vô cùng biết ơn và cố gắng cùng nhau xây dựng quốc gia này và tiếp tục đưa những giá trị của Hoa Kỳ ra Thế Giới. God Bless America! “.
Đứng dậy từ những đau thương mất mát, cậu bé 14 tuổi ngày nào giờ là một Kỹ sư, Đại Tá Hải Quân của một cường quốc, tốt nghiệp ba trường Đại học với 3 bằng Thạc Sĩ khác nhau (Master degrees):
- Electrical Engineering 
- Manufacturing Engineering 
- Information Technology and Software Engineering
Một Hậu Duệ VNCH mang trong người dòng máu bất khuất của thân phụ mình sẽ trở thành vị Tướng Hải Quân người Mỹ gốc Việt đầu tiên trong những ngày tháng sắp tới.

Đại Tá Hải Quân Nguyễn T Huan, người Việt đầu tiên được đề cử thăng cấp Phó Đề Đốc Hải Quân Hoa Kỳ

Posted by bienxua on 


Nguyễn Quân.


180108-N-N2201-106.JPG
Phó đô đốc Tom Moore Ronald gắn huy hiệu Engineering Duty Officer (EDO) lên ngực áo HQ đại tá Nguyễn T Huan vào ngày tháng 8 năm 2018. Ảnh của Scott Webb

Theo bản tin trên trang nhà của Quốc hội Hoa Kỳ (Congress.gov) ngày 5 thâng 6 năm 2019, HQ đại tá Nguyễn T Huan vừa được đề cử thăng cấp phó đề đốc. Hồ sơ nhận được từ văn phòng Tổng thống gởi đến Quốc hôi chuyển qua Ủy ban quân vụ Thượng viên cùng ngày. Ông sẽ được chính thức thăng cấp trong thời gian tới.

HQ đại tá đại tá Nguyễn T Huan sẽ là sĩ quan hải quân gốc Việt đầu tiên mang cấp Phó đề đốc hải quân Hoa Kỳ, và là người Việt thứ tư mang cấp tướng trong quân lực Hoa Kỳ. Trước ông có Thiếu tướng Lương Xuân Việt ( Lục quân ), Chuẩn tướng Lapthe C. Flora ( vệ binh quốc gia ) và Chuẩn tướng William H. Seely III ( Thủy quân lục chiến ).

HQ đại tá Nguyễn T Huan là 1 trong 25 HQ đại tà Hoa Kỳ gốc Việt hiện đang phục vụ trong hải quân Hoa Kỳ. Ông được đề cử thắng cấp đại tá vào vào tháng 6 năm 2013, cùng năm vời HQ đại tá Lê Bá Hùng, ông là sĩ quan ngành cơ khí hải quân trừ bị. Từ năm 2018, ông là phó phòng truyền tin, bộ tư lệnh các hệ thống hải quân biển (NAVSEA).

Nguyễn Quân.

Nguồn: Congress.gov; navsea.navy.mil; bienxua-6 Hải quân Trung tá Hoa Kỳ gốc Việt được đề cử thăng cấp Đại tá năm 2018.

***

Đính kèm nguồn tin từ Congress.gov:
Nominees: PN841 — 116th Congress (2019-2020)
The following named officer for appointment in the United States Navy Reserve to the grade indicated under title 10, U.S.C., section 12203:
To be Rear Admiral (lower half)
Nominee
Capt. Huan T. Nguyen




Hình chụp sinh hoạt của Đại Tá Huấn tại Guam nhân ngày tỵ nạn do HQ Vương Thế Tuấn cung cấp.




No comments: