Thursday, October 17, 2019

Tạp Ghi về Đài Tử Sĩ Hoàng Sa- đồ biển

HoangsaParacels, Mô hình đề nghị #2: một đốm lửa vừa làm tăng "chủ đề" hải chiến Hoàng Sa vừa có tính thẩm mỹ. Đảo Trường Sa và các đảo khác không làm lu mờ Hoàng Sa.

Nghe trên Orange County, ông niên trưởng Nguyễn Mạnh Trí kêu gọi anh em có một buổi họp góp ý về Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa, anh em chúng tôi từ San Diego rủ nhau lái xe phóng một lèo vượt 99 miles lên phó hội.



Năm chàng và nàng Ngự Lâm Pháo thủ đang chuyện trò như hải pháo gầm trên xe, bỗng có tiếng chuông điện thoại reo vang, anh Đặng Thành Long hỏi đã đọc Thông Báo Số 5 của UBXDTĐ sáng nay lúc 08:00AM chưa?", đồ trả lời:” Chưa, có chuyện gì vui không?”. Anh Long giọng khấp khởi:" UBXDTĐ đồng ý để đảo Trường Sa, Côn Sơn ,Phú Quốc lên TĐ/TSHS rồi”. 

Tất cả mọi người reo mừng tở mở, : “Như vậy là không có ai thắng, kẻ thua mà toàn thể Hải quân đã thắng lớn cho việc xây dựng Đài TN/TSHS và tình đoàn kết trong quân chủng keo sơn, gắn bó hơn”. Một anh đề nghị:" thôi U turn quay xe về làm vườn chứ lên đó làm gì nữa”. Ông nhạc sĩ Thiện Lý nói:” Trên freeway mà U-turn chỉ có ăn ticket và gây tai nạn thôi”. Bà đồ nói :” Lỡ trớn rồi, đã qua Camp Pendenton rồi , thôi đi lên Thủ Đô Tỵ Nạn cho anh Phú mua vịt quay Liên Hoa cho bà Tổng Đài sực”. Chị Phú được anh Hội Trưởng HQ/HH San Diego đặt tên cho là bà Tổng Đài vì bà ấy chuyên nhấc ống nghe điện thoại và kêu ông Phú “Gorbachev” lên "làm việc" với bạn bè. 


Tới Nhà Hàng Hương Vỹ chưa thấy ai, hai ba ông lão SD rủ nhau đến chỗ kín đáo rít thuốc.. Một lát sau mọi người tề tựu khoảng 19 người, chị Long mới rút một sấp giấy in sẵn TB số 5 của UBXD/DTSHS và đọc to cho anh chị em tham dự nghe là UBXD đã thuận thêm các chấm tượng trưng cho các đảo Trường Sa, Phú Quốc, Côn Sơn; nhưng chị nhấn mạnh là không hiểu họ có ghi tên các đảo vào các chấm đó không? vì không có sơ đồ kèm theo Thông Báo Số 5 nên trong anh em còn bán tín, bán nghi. 



Đang bàn soạn thì Thị Trưởng Tạ Đức Trí xuất hiện, ông xoay quanh việc các chú bác HQ nên ngồi lại bàn thảo với nhau để đi đến quyết định chung trong tinh thần đoàn kết, đồ tự nhủ:"biết rồi khổ lắm nói mãi, ông hậu duệ ạ, nói khản cả cổ khô cả lưỡi 6 ông ấy có nghe đâu, mà bây giờ không lắng nghe cho chót mà lại còn ỡm ờ không chịu đề tên cho các đảo vô danh, vô chủ ấy. Ông còn tâm sự:” Cháu cũng muốn ghi tên đảo Trường Sa vào Đài Tưởng Niệm, nhưng khi đến họp với UBXD họ cương quyết quá nên cháu phải chiều theo ý họ. Hội Đồng Thành Phố đã chịu nhiều sự chống đối của dân địa phương và cựu chiến binh Mỹ khi đề ra dự án xây ĐTN, nên các chú bác Hải Quân cứ để Đài TN được tiến hành khánh thành theo dự trù, không nên gây cản trở, vì có thể làm cho những người Mỹ chống đối có cớ để đòi hủy bỏ Dự Án XDĐTN, chi bằng cứ cho khánh thành rồi khi có sự phản đối sẽ cho sơn hai chữ Trường Sa lên sau. Trên cương vị Thị Trưởng cháu không thể ngả bên này, theo bên kia, cháu còn cái sĩ khí của cháu nữa chứ!”. * 

Lối nói không ngừa bệnh trước mà đợi đến khi phát bệnh mới chịu điều trị của ông Thị Trưởng không thuyết phục được ai, tổng số 19 người biểu quyết đồng ý phải có danh xưng Trường Sa trên các chấm tượng trưng đó, trước sự hiện diện của ông Thị Trưởng.  Ông thấy vậy bèn nhấn mạnh là ông không chịu một áp lực nào đè lên ông bắt ép ông phải làm thế này thế nọ vv..vv. .. 

Nhìn vào tấm bản đồ Việt Nam có lá Cờ Vàng phủ từ Ải Nam Quan cho đến mũi Cà Mâu trên tấm bản đồ của Đài Tưởng Niệm mà tôi cảm thấy rưng rưng lệ, lá cờ Vàng không phải là của riêng chính thể VNCH mà là lá cờ của Tổ Tiên từ khi Hai Bà Trưng phất ngọn Cờ Vàng cho đến khi là Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là biểu hiệu thiêng liêng cho một nước Việt Nam Thống Nhất vào năm 1948, dưới thời Quốc Trưởng Bảo Đại. Các chiến sĩ QLVNCH và các tử sĩ Hoàng Sa đã đổ máu dưới lá cờ thiêng để bảo vệ Tự Do và sự toàn vẹn lãnh thổ. Cho đến nay, từ trong nước cho đến hải ngoại lá cờ này vẫn tượng trưng cho công cuộc tranh đấu cho Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền và đựợc nhiều Tiểu Bang trên lãnh thổ Hiệp Chúng Quốc công nhận. .

Thôi không vòng vo Tam Quốc nữa mà phải đi vào CHỦ ĐỀ:

1-Nhìn danh sách dài của các ân nhân đóng góp ủng hộ việc XDĐTN/TSHS; UBXD/ĐTN đã có khi nào gọi điện thoại hỏi họ có đồng ý chỉ để đảo Hoàng Sa và bỏ tên Trường Sa ra khõi ĐTN chưa?

2-Những chấm nhỏ mà quý anh em trong UBXD có hảo ý thêm vào bản đồ TĐ để xoa dịu dư luận, không những "làm loãng" chủ đề Hoàng Sa của quý vị theo đuổi, mà còn làm cho đồng hương đặc biệt chú ý đến các chấm đó mà đánh dấu hỏi to tổ bố! 

3-Những người hiểu biết có thể đặt câu hỏi, đây là vị trí đảo Trường Sa tại sao không để tên vào, nhỡ có kẻ chuyên trị Graffiti vẽ vào hai chữ Gạc Ma thì có kẻ thối mồm sẽ vu HQ và ông Thị Trưởng muốn Hòa Hợp Hòa Giải nhân cơ hội này vinh danh luôn liệt sĩ Gạc Ma việt cộng. Cũng như UBXD đã từng chụp lưới Hòa Hợp, Hòa Giải với những kẻ chống đối, phá bĩnh và đòi ăn kẹo nên đã vứt vài viên kẹo tượng trưng cho Trường Sa, Côn Sơn, Phú Quốc cho các đứa trẻ vòi kẹo hài lòng.

4-Hai chữ Trường Sa trên một chấm nhỏ trên Đài Tử Sĩ không làm loãng chủ đề của Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa mà còn vinh danh 74 chiến hữu Hải Quân đã có công đổ máu tại Hoàng Sa để bảo vệ Trường Sa tồn tại cho đến giờ phút này. 

5- UBXD có thể đề nghị Kiến Trúc Sư Nguyễn Cửu Lâm khắc họa thêm một đốm lửa nhỏ, hay một mỏ neo mầu đỏ bên cạnh vị trí đảo Hoàng Sa để là rõ chủ đề Hoàng Sa như UB mong muốn.

6- Trên cương vị của một công dân Mỹ gốc Việt, 9/10 chịu nền văn hóa nhân bản Việt, 1/10 hấp thụ văn hóa Mỹ nên thấy điều ác, điều sai trái thì phải lên tiếng. Chúng tôi không muốn đồng lõa với vc đàn áp nhân dân và những tên tay sai, nằm vùng phá hoại cộng đồng. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác trong công cuộc đấu tranh cho Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền sát cánh với những cá nhân hay đoàn thể, đảng phái chống Cộng và tay sai, đồng thời giữ vững thái độ chính trị, duy trì tình đoàn kết cộng đồng và bảo vệ lá Cờ Vàng chính nghĩa của Tổ Tiên truyền lại, trước sau không hề thay đổi.

7- đồ này đã từng bị Vũ Công Dân, chủ bút kiêm chủ mhiệm kiêm phát hành viên báo chợ Con Ong cùng một số anh em HQ vu cáo là việt cộng và còn là ủy viên cấp cao của Việt Tân nên UBXDĐTN có nói thêm cũng vo ve ngoài tai thôi, đồ chẳng để ý làm chi 

8-Trong quá trình góp ý nếu đồ tôi có phát ngôn bừa bãi xin quý vị lượng thứ vì đã làm phiền hàng xóm đang cần yên lặng nghỉ ngơi.

9-Tinh thần đồng đội và làm việc tập thể là sức mạnh của Hải Quân. Mong Bộ Tham Mưu Chiến Hạm UBXD lắng nghe những chàng thủy thủ giãi bày tâm sự để mong cho con tầu HQ thoát khỏi cơn bão tố đang cho chúng ta cho chó ăn chè…

10-*Những lời tâm sự của ông Thị Trưởng muốn giữ kín nhưng đến giờ phút bão bùng này cần phải công bố để dự án XDĐTN/TSHS được hoàn tất theo lịch trình đã hoạch định trước. Thỏa thuận thêm đảo danh Trường Sa làm tăng uy tín của UBXD/DTNHS mà còn làm sự nghiệp chính trị của Thị Trưởng Tạ Đức Trí được củng cố hơn lên.

11-đồ biển, không viết hoa là những miếng seafood khoái khẩu mà quý chiến hữu HQ thường hay thưởng thức Tại Nhà Hàng Hoàng Sa, Paracel Seafood Restaurant, chứ chẳng có phải những ông đồ “thâm hiểm” trong văn thơ xưa nay đâu.


đồ biển

San Diego 10:29AM 11/10/2019




Thủy thủ già Phát thêm đảo Hoàng Sa vào khóm cây hình chữ S, nhưng lu bu lỡ quên Trường Sa.


Nhiều anh em góp ý, thủy thủ già Tin thêm đảo Trường Sa.
Hai thủy thủ già Phát và Tin thêm đảo Hoàng Sa và Trường Sa khóm cây hình chữ S.




3 comments:

Pham Minh said...

Một bài tạp ghi rất tuyệt, cả tình lẫn lý. Không biết còn có vị nào cho là những người như đồ biển có dụng tâm đánh phá hay vòi vĩnh đòi chia kẹo không?
Rất mong các vị ủng hộ chủ trương không có 2 chữ Trường Sa, đặc biệt 6 ông thần nước măn trong UBXD lên tiếng để cho chúng tôi được sáng mắt. sáng lòng; tâm phục khẩu phục.
PM

Hoach Tran said...

Co Hoang Sa thi phai co Trường Sa.Ca hai dao nay can phai ghi dung vi tri trên ban do VN.
Hoach Tran SD 9 BB

Thanhhai Nguyen said...

Chúng tôi là những người vợ lính
Những suy nghĩ của chúng tôi chỉ là
Con Dân Nước Việt Nam đã từng Sống và hưởng sự Tự Do dưới thời Việt Nam Cộng Hoà
Khi còn ở mái trường được học và đã vẽ không biết bao nhiêu lần Về Bản đồ Việt Nam hình chữ S và có hai đảo Hoàng Sa và Trường Sa
Thế mà bây giờ đang được sống ở Xứ Tự Do mà trên Tượng Đài Tử Sĩ Hoàng Sa sắp được xây đảo Trường Sa đã bị 6 ông trong UBTD xoá bỏ
Than ôi Vận nước của chúng ta sao đen tối thế
Đồng Bào ta đã bị gông cùm Cộng Sản suốt 44 năm qua
Cũng chỉ vì hai chữ Hoàng Sa Trường Sa mà các em nhỏ lẫn người già đã bị bọn cộng sản đã Đánh Đập và bỏ tù gần 10 năm
Các Ông trong UBTD là người nước nào mà Nỡ Cắt Bỏ Đảo Trường Sa
Đảo Trường Sa đã còn tồn tại đến ngày hôm nay là nhờ sự sáng suốt của Lãnh Đạo HQ VN CHđã đưa các anh Hải Quân VN CH ra đóng giữ sau khi Trung Cộng chiếm đảo Hoàng Sa năm 1974
Chúng tôi dù đường xá xa xôi cũng cố gắng để năn nỉ vẫn xin các ông UBTD cứu giúp Trường Sa để Trường Sa đừng mất tên trên Bản Đồ Việt Nam
Xin thành thật Cám ơn Các ông nếu trên các chấm hoang sẽ có hai chữ Trường Sa

CHỬI MỸ THÌ CỨ CHỬI NHƯNG THƯƠNG LẮM HOA KỲ ƠI!

Chỉ tội nghiệp cho những người được gọi là dư luận viên- những tay chửi mướn chuyên nghiệp ra rả chửi đế quốc Mỹ xâm lược; "ba que"...