Wednesday, October 7, 2020

Giỗ Húy Nhật Đức Thánh Trần Tại Seattle, Washington State


Hôm nay Sunday 04-10-2020 cũng là ngày 18 tháng 8 ÂL năm Canh Tý . Tổ Đình Việt Nam trang trọng tổ chức Giỗ Húy Nhật Đức Thánh Trần ( THĐ ), thánh tổ Hải Quân / VNCH, một đại anh hùng của Dân Tộc Việt đã 3 lần tống cổ kẻ thù phương Bắc ra khỏi lãnh thổ VN vào thế kỹ thứ 13.Trời đã vào Thu, cơn mưa nhẹ từ hôm qua thứ bảy kéo dài cả đêm cho đến gần 10 giờ sáng mà chưa dứt . Một số đồng hương thấy cơn mưa phùng ngại ngùng không đến vì sợ mưa to, tâm trạng của người dân vào mùa dịch cũng thông hiểu. Với lời cầu nguyện của ông thủ từ như những năm trước, lành thay, trời dứt mưa và đồng hương tới sớm nhất là Cụ Nguyễn Khắc Phán, 93 tuổi từ thành phố Tacoma . Mỗi người đến tham dự được chính vị thủ từ dùng dụng cụ đo thân nhiệt kiểm soát, khẩu trang và dung dịch Santinizer cung cấp đầy đủ, thấy có cả vị chủ báo Người Việt Ngày Nay tham dự .Chương trình đã bắt đầu với phần chào cờ Mỹ Việt và phút mặc niệm do MC Nguyễn Văn Bảo, nghi lễ đơn giản mùa dịch bệnh nên sau phần phát biểu chào mừng của cựu Hải Quân Trung Tá Đinh Mạnh Hùng , trưởng Ban Điều Hành Tổ Đình Việt Nam là dâng hoa do các vị nữ lưu là phần dâng 2 mâm lễ vật đến vị thánh tổ quân chủng của ba chiến hữu Hải Quân mặc quân phục.Cổ lễ do vị thủ từ thực hiện tại Đền Thờ Ngài sau 3 hồi chiêng trống do 2 vị quân nhân Hải Quân phụ trách.
Tâm thành lễ bạc, lời cầu nguyện xin đến Đức Thánh Trần hộ trì cho con dân Việt Nam trên toàn thế giới trước cơn dịch bệnh từ Tàu cộng và đặc biệt cầu sớm bình phục đến vị tổng thống Hoa Kỳ, phu nhân và toàn thể các bệnh nhân vì COVID trên toàn thế giới.
Sau đó được vị thủ từ gởi lời tri ân đến quý đồng hương xa gần đã gởi tịnh tài và lễ vật dâng cúng nhân ngày giỗ và mời đồng hương thụ lộc.Phần văn nghệ do nhạc sĩ Trần Toàn điều khiển . Thật hạnh ngộ hàn huyên gặp lại nhau sau nhiều tháng cấm túc tại gia. Lễ húy nhật lần thứ 720 được chấm dứt vào lúc 4 giờ chiều.











ĐứcLy Bùi

No comments: