Thursday, October 1, 2020

TRÒ HỀ TRANH LUẬN người lính già oregon

Cũng như hàng triệu công dân Mỹ, tối ngày thứ ba 29/9, tôi đã nôn nóng chờ đợi buổi tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên tống thống, Trump và Bi Đen, tại Cleveland, Ohio, dưới sự điều hợp của Chris Wallace, nhà báo của Fox News. Quan sát kỹ những động tác và theo dõi kỹ những phát biểu của ba “diễn viên”, và sau đó nghe lướt qua những lời bình luận của những nhà báo, phóng viên của những đài Fake News Thổ Tả, như Little George Stephanopoulus của ABC, như Chuck Todd của NBC, kể cả PBS, và Fox News (trừ Sean Hannity), cả hai đài bây giờ đã ít nhiều bán linh hồn cho quỷ, cho trào lưu DC (Dân Chủ, hay Du Côn?), để biến thành một thứ (kind of) Fake News. Bây giờ tôi không còn tin ai nữa, kể cả tờ National Review của Rich Lowry, trừ một mình Rush Limbaugh là người trung thành tuyệt đối với T.T Trump. Và sau đó nữa, tôi lên Mạng mở xem những bài bình luận và tường thuật hiếm hoi, còn nóng hổi, kiểu mì ăn liền, của một vài thân hữu đồng hương mến mộ T.T Trump, và cho vào thùng rác, như thường lệ, khỏi nói những tên An Nam còn chống Trump và phò Bi Đen (một tên TNS năm 1972 đã bỏ phiếu chống viện trợ cho VNCH, và năm 1975 chống người Việt Tị nạn vào đất Mỹ), và tất cả chúng ta đều biết tại sao.

        Trở lại cái mà tôi phải, xin lỗi quý vị và T.T Trump, gọi là “trò hề tranh luận”, vì Bi Đen và Wallace đã cấu kết với nhau để biến một debate đứng đắn thành một chaos (hỗn loạn).
        1) Trước hết, về Bi Đen: Tôi rất ngạc nhiên về sự “thông minh” (trong nghĩa tỉnh táo) xuất thần “đột xuất” của lão ta. Lão ta chỉ có ba lần nói lắp. Ngoài ra, tất cả đều OK, và theo thiển ý, lão ta được pass. Lão ta học bài rất thuộc, kể cả những tin đồn, tin bịa, tin bậy (về tiền đóng thuế bịa đặt cho là của Trump và những lời bố láo miệt thị các tử sĩ được gán cho ông) do Đảng đút vào tận mồm. Từ đó, tôi mới nghĩ đến hai giả thuyết: (1) Bi Đen, và Đảng Ta khi đề cử lão ra làm ứng cử viên, đã chơi cái trò “giả dại qua ải” (lẩm cẩm, nói trước quên sau, nói bậy v.v...), kể cả những đề nghị đểu cáng của Mụ Già Phù Thủy Nancy Pest giả vờ bắt lão rút lui khỏi những cuộc tranh luận. Mục đích để cho phe Trump quá tự tin và khinh địch. Tuy nhiên, trò gian trá ấy không qua mặt nổi thương gia lão luyện Trump: ông và toán ông cũng đã tiên đoán và chuẩn bị, và mới vào cuộc, ông đã tức tốc tấn công, tới tấp, mật đằng đằng sát khí. Một phần vì chiến thuật cố hữu vào những năm tranh cử 2015 (nội bộ Đảng), 2016 (với Crooked Hilly), và phần khác để xem Bi Đen cầm cự đến bao lâu. (2) Thấy Bi Đen vẫn cứng cựa, tôi bèn nghĩ đến giả thuyết, dựa trên việc lão từ chối cho khám tai (xem có đặt máy nghe không) và khám máu (xem có nuốt ma túy làm cho tỉnh táo, linh hoạt không), rằng Đảng Ta và lão đã chơi trò bẩn, giả mạo. Nhất là Bi Đen, trước khi nói hay trả lời, đều cúi đầu nhìn xuống miếng giấy trên bục, có lẽ đã ghi câu trả lời sẵn của Đảng Ta cho những câu hỏi được phổ biến trước. Sự giả mạo này được tỏ rõ hơn, qua a) việc lão không (thể) trả lời những câu hỏi ngoài dự kiến, chẳng hạn về ứng cử viên Tối Cao Pháp Viện Amy Barrett, về ý định của Đảng Ta muốn pack (thêm nhân số) TCPV, và qua b) việc, sau buổi tranh luận, một nữ nhân viên bịt mặt, trông giống con ranh Hăng Rô AOC thuộc Nhóm Tứ Quái, đến bục của Bi Đen dọn dẹp và mang đi một tập bìa đỏ. Và còn nữa, (3) khi Bi Đen đề nghi giải lao hai lần (để làm gì, ngoài việc đi tiểu?), ông Trump (chắc thận tốt) đều bác bỏ. Khiến tôi nghĩ rằng Đảng Ta, đoán trước không có giải lao, đã bắt lão mang tã dự phòng (như các cụ trong nursing home). Tôi dựa trên lập luận này: a) Bình thường, lão không bao giờ cười khi tiếp xúc với cử tri, dù ít ỏi, trái lại mặt mày luôn cau có, gây sự. Hôm nay, trái lại, thỉnh thoảng lão cười rất tươi, nhe hai cả hàm răng (giả) trắng nhỡn khiến tôi nghĩ rằng lúc ấy lão ta đã tè xong một phùa trong tã, và cảm thấy lòng nhẹ nhàng, phơi phới, yêu đời. Và b) tôi để ý cái cười của lão rất đểu, như đồng thời cũng muốn thách đố, chọc tức việc đối thủ Trump đã phản đối việc giải lao, và muốn gửi đến ông một lời nhắn (message): “Trump thấy chưa, vỏ quýt dày thì có móng tay nhọn, hay chưa biết mèo nào cắn mỉu nào”. Tuy nhiên, những điều tôi nói trên về việc lão mang tã đều là những suy đoán chủ quan, nếu không đúng, tôi xin rút lại lời, chứ bảo tôi đem tã của một lão ông xa lạ, xấu xí, đểu giả như Bi Đen, hay Bi Đỏ, ra làm bằng chứng, thì tôi chịu thua, thà chết sướng hơn.
       2) Tiếp theo, về tên điều hợp viên Chris Wallace. Tên này được một vài bình luận gia An Nam Ta cho là trung dung, không theo phe nào. Nhưng tôi biết gã ghét và thường chỉ trích ông Trump, như tất cả lũ nhà báo Mỹ Thiên Tả và Thổ Tả, Đực và Cái, và một số nhỏ An Nam Mít Đặc Chuyên Sủa Ké trên khắp nước Mỹ, và thế giới (nhất là Pháp, Đức, Anh). Trong buổi tranh luận, có nhiều lần hai ứng viên cãi nhau cùng một lúc, mà gã Wallace chỉ ngăn ông Trump và để cho Bi Đen nói tiếp, dù những lời của lão đều là những tố giác tầm bậy tầm bạ, quen thuộc, lượm được từ Fake News. Ông Trump nhịn được một phút, và tiếp tục tố lại những cáo buộc sai trái. và gã Wallace luôn mồm bảo ông rằng, “Listen, I am a moderator”, và “your team has signed an agreement...”. Một lần, để hùa theo cái đám Thổ Tả và Đảng Ta, gã đã cãi tay đôi với ông, một tổng thống đương nhiệm (về vấn đề gian lận lá phiếu của cử tri gửi qua bưu điện). Mất dạy đến thế là cùng. Làm tôi thấy tiếc quá là tiếc cựu điều hợp viên những buổi tranh luận tổng thống trước kia, Jim Lehrer, của đài PBS, ôn tồn, lịch sự, nhã nhặn, công bằng người mà Wallace không đáng là một thằng xách dép cho.
       Để kết thúc, tôi, một Trumpist, muốn nói rằng, tranh luận cho vui và đúng thủ tục tranh cử thôi, chứ cử tri, Dân Chủ, hay Cộng Hòa, hay Độc Lập, tất cả đều biết mình đã chọn ai. Bảo Khứa Lão Chief Clown Chuck Schumer bỏ phiếu cho ông Trump, hoặc NLGO, một boat people tỵ nạn VC, bầu cho lão Bi Đen, thì chỉ khi nào trời sập, việc ấy mới xảy ra thôi.
       Xin quý vị và quý bạn yên tâm. Dù ai nói ngả nói nghiêng, lòng ta cứ vững như kiềng ba chân. Tất cả chỉ là đòn tâm lý chiến (tôi rành chuyện này lắm) của đối phương, cốt làm lung lạc niềm tin của chúng ta vào T.T Trump, một anh hùng của nước Mỹ, mà thôi.

Portland, thứ tư 30/9/2020
NLGO

No comments: