Wednesday, May 10, 2023

MỘT ĐẤT NƯỚC MỚI HỒI SINH

Không biết Campuchia vượt qua mặt Việt Nam khi nào và vượt quá xa luôn Nhìn lễ khai mạc và sân bóng cứ ngỡ như là châu Âu Coi lễ khai mạc Sea Games 32 ở xứ Angkor mà cõi lòng tan nát. Một đất nước trước giờ Việt Nam vẫn coi là tiểu nhược mà nay họ làm cái gì cũng đâu ra đó, từ chuyện nhỏ như cấm CĐV đem ảnh Idol vào SVĐ cho thấy sự văn minh của họ, cho đến chuyện miễn phí ăn ở của VĐV, tổ chức một lễ khai mạc hết sức ấn tượng. Phải thừa nhận ở nhiều lĩnh vực, Campuchia đã vượt qua và bỏ lại Việt Nam ở đằng sau Thấy tui buồn buồn, thằng em an ủi: - Ôi dào, tiền thằng Trung Quốc cho nó hết đó chư hay ho gì Nghe vậy, tui càng rầu hơn. Tại sao Trung Quốc phải vung tiền ra để lấy lòng mà Campuchia vẫn không hề phụ thuộc, vẫn có chính kiến riêng. Mấy lần LHQ bỏ phiếu lên án Nga, Cam vẫn đàng hoàng đứng về phía chính nghĩa, bất chấp Trung Quốc bỏ phiếu trắng. Còn Việt Nam thì sao? Nó qua biển của mình cấm ngư dân mình đánh cá là mình phải đi chui đi lén, nó muốn dẫn độ người nước nó phạm tội ở trên đất của mình là mình cũng phải nghe. Nó ngang ngược vậy đó, mà ngay cả cái tên của nó mình cũng không dám gọi, phải lòng vòng "tàu lạ", "nước ngoài" Nghe thằng em an ủi mà tui thấy càng nhục hơn 
Nguyen Dinh . Giao Gia
Twitter 



Thành Phố Sài Gòn


No comments: