Saturday, August 19, 2017

Tin Tổng Hợp: Tự Hào Là Hậu Duệ Việt Nam Cộng Hoà: Martin Nguyễn Thắng Vô Địch Thế Giới CHLB Nga



     Pham Nhua's photo.
    11 mins

    Image may contain: 3 people, people smiling, text
    VN cũng muốn chia sẻ niềm hãnh diện chung lắm chứ nhưng...
    Cách đây vài giờ, đài HTV của TP. hồ chí minh vừa phát hình trận đấu võ sĩ người Úc gốc Việt Martin Nguyen vô địch giải One Championship Thế giới ở Malaisia có lá cờ vàng, nhưng video bị xoá sau đó, thật lạ đời!
    CSVN SỢ CỜ VÀNG HƠN SỢ CỌP!
    Nguồn: FB Phạm Nhựa
    Thông tin từ FB Ngọc Nhi Nguyễn:
    MARTIN NGUYỄN: TỰ HÀO HẬU DUỆ VNCH TẠI ÚC!
    Martin Nguyễn, cái tên đang nổi như cồn trong làng võ thuật MMA, sau khi đã đạt thành tích đáng nể, thắng hết không thua trận nào qua 9 vòng đấu tranh giải vô địch One Championship, giải võ đài MMA lớn nhất Châu Á. Martin đã hạ gục đối thủ sau cùng của mình là Marat Gafurov, người Nga, tại Mã Lai vào ngày 18/08 vừa qua.
    Sau khi thắng trận, Martin Nguyễn đã cầm lá cờ vàng ba sọc đỏ thân yêu của miền Nam VN trước 1975 chạy khắp khán đài, tương tự như võ sĩ Cung Lê ngày xưa. Vì anh là hậu duệ của VNCH, và anh tự hào vì điều đó. 😍
    Trả lời phỏng vấn trên các báo đài, Martin cho biết gia đình anh đang sống hạnh phúc bình yên ở miền Nam thì giặc cộng sản Bắc Việt tấn công vào đòi "giải phóng". Biết không thể sống nổi với cộng sản, cha mẹ anh sau 1975 đã xuống tàu đi vượt biên, đến tỵ nạn tại Mã Lai, sau đó được định cư tại Sydney, Úc.
    Martin kể lại rằng ba của anh đã phải làm lụng cực khổ để nuôi gia đình, cho con cái ăn học đàng hoàng tử tế. Như bao người VN khác, cha mẹ anh mong con mình học giỏi thành tài, trở thành bác sĩ kỹ sư, nhưng Martin có đam mê về thể thao và võ thuật, nên anh đã đi học võ, từng 1 thời chơi môn bóng bầu dục rugby của Úc, nhưng sau này đã bỏ để đi chuyên về võ thuật.
    Martin cho biết ba anh không vui lòng chút nào về quyết định này của anh. Ông luôn khuyên Martin cố gắng học hành và chỉ nên chơi thể thao hay tập võ cho khỏe thôi. Ông nói "Có cha mẹ nào mong thấy con cái mình mỗi lần lên đài thi đấu là 1 lần lo sợ con bị thương đâu". Tuy vậy, khi Martin thắng giải Vô địch hạng lông của BRACE và đem chiếc đai về khoe với ba, ông đã rất vui mừng và hãnh diện vì con của mình. Chẳng may ít lâu sau đó, ông đột ngột qua đời vì căn bệnh ung thư máu. Martin Nguyễn ngậm ngùi nói anh rất nhớ cha, và quyết tâm đoạt cho bằng được giải Vô địch Thế giới để cha anh được an lòng nơi chín suối rằng con trai mình thực sự có năng khiếu và có thể thành công đi theo sự nghiệp đấu võ đài.
    Là người con hiếu thảo, Martin Nguyễn còn là người chồng, người cha có trách nhiệm. Anh có vợ và 3 con. Trong suốt thời gian rèn luyện để trở thành võ sĩ MMA, Martin làm nghề sửa xe và luôn cố gắng kiếm tiền để lo lắng, bảo bọc đầy đủ cho gia đình nhỏ của mình. Anh nói ba của anh là tấm gương sáng, ông đã luôn cần cù làm việc bất kể cực khổ để xây dựng cuộc sống mới tốt đẹp cho vợ con trên quê hương thứ 2, và vẫn luôn dạy dỗ các con không được quên nguồn cội của mình.
    Năm Martin được 6 tuổi, anh được cha mẹ đưa về VN lần đầu để biết đâu là quê cha đất tổ. Năm 18 tuổi, ba anh lại cho anh tiền để về VN 1 mình, ông dặn anh phải đi khắp mọi miền đất nước, tìm hiểu về đời sống và hiện tình của VN. Martin cũng tìm gặp lại bà con thân thuộc của mình còn sống tại VN để thấy được sự khác biệt trong cách sống của người Việt trong nước và người Việt hải ngoại.
    Trở về Úc, Martin càng biết ơn cha mẹ đã hy sinh vượt biên tìm tự do và cuộc sống mới tốt đẹp hơn cho con cái mình. Anh càng cố gắng tập luyện nhiều hơn, và anh hy vọng rằng chiến thắng và thành đạt của mình sẽ là tấm gương cho tuổi trẻ VN, để họ hiểu rằng nỗ lực của bản thân sẽ giúp cho họ đạt được ước mơ.
    Điều đáng tức cười là báo đài truyền thông của đảng CSVN tuy cũng rầm rộ đăng tin về chiến thắng và thành tích của Martin Nguyễn, nhưng không dám đưa hình anh cầm cờ vàng ba sọc đỏ lên. Đài HTV có chiếu trận đánh của Martin, nhưng sau khi thấy cảnh anh cầm cờ vàng ăn mừng chiến thắng thì vội vàng xóa bỏ! 😂
    Hậu duệ VNCH thì đi tới đâu cũng làm cho VN được hãnh diện , nở mặt nở mày, quốc tế kính trọng. Còn con cháu cộng sản, cháu ngoan Hồ Chí Minh thì đi đến đâu cũng toàn mang tiếng xấu, nào là ăn cắp ăn trộm, nào là bán dâm lừa đảo, nào là vô văn hóa mất dạy, bị thế giới khinh bỉ .... Tại sao có sự khác biệt lớn như vậy, các bạn có biết không?
    Đó là vì người VNCH thì luôn được giáo dục tử tế, còn người CS thì chỉ bị nhồi sọ chứ không được dạy dỗ gì hết!!
    https://onefc.com/…/through-world-championship-glory-marti…/







    Follow


    Cách đây vài giờ, đài HTV của TP. hồ chí minh vừa phát hình trận đấu mà võ sỹ người Úc gốc Việt Martin Nguyen vô địch giải One Championship Thế giới ở Malaisia có lá cờ vàng, nhưng video bị xoá sau đó, thật ngộ đời!
    cmt: Tôi xem trực tiếp từ đầu đến cuối
    Blv lúc đầu nói: Martin Nguyễn là võ sỹ người Úc gốc Việt(thấy ng sang bắt quàng làm họ đây)
    Tuy nhiên sau đó MN xuất hiện với lá cờ vàng bên trong,lá cờ Úc bên ngoài,đến giữa khán đài anh ta giơ cao lá cờ vàng lên,lập tức blv: xin nhắc lại MN là một võ sỹ người Úc ha ha
    Chúc mừng MN,đây là sự khác biệt về võ thuật của cờ vàng và cờ đỏ
    Nói đến đây mới nhớ ko biết võ sư Kiệt tối qua đi chích cá có xem trận này ko?
    MARTIN NGUYỄN TRỞ THÀNH NHÀ VÔ ĐỊCH ONE CHAMPIONSHIP!

No comments: