Friday, May 3, 2019

Thay Cho Lời Chia Buồn - Phan Lạc Tiếp


Thưa tất cả anh chi em trong gia đình Hải Quân San Diego,cũng như trên toàn thế giới.

Một tin mà chúng ta không mong vẫn phải đến: Đô Đốc Trần văn Chơn vừa từ giã tất cả chúng ta. Ông đã ra đi để lại cho chúng ta những thành tựu to lớn mà trên đời này khó có ai bì kịp.
Thứ nhất là tuổi thọ, chỉ còn ít tháng nữa là tròn 100. Thứ hai là suốt đời ông đã gắn liền với sông nước, từ là người thủ khoa khoá 1, với 2 lần đảm nhiệm chức vụ Tư Lệnh HQ, nhất là người đã trực tiếp chỉ huy, góp công góp sức vào sự bành trướng HQVNCH từ ngày non trẻ, khó khăn, cho đến khi phát triển lực lượng Hải Quân lên đến hàng trăm chiến hạm, hàng ngàn chiến đĩnh, luôn luôn làm chủ được lãnh hải cũng như bảo toàn được toàn thể sông nước quê nhà. Và cũng chính ông là người lãnh những năm tù đày dài nhất dưới sự hành hạ của Cộng Sản Hà Nội.

Thứ ba là ông đã được mọi quân nhân, từ SQ tới đoàn viên tha thiết kính yêu, thân quý. Chính vì ông đã rất thương quý tất cả mọi người. Do đó sư ra đi của ông quả là một sự giã từ to lớn, thương tiếc của tất cả chúng ta, thuôc mọi cấp bậc từ người thuỷ thủ cho đến hàng tướng lãnh.
Là một quân nhân tầm thường nhưng đã có nhiều cơ hôi gần gũi ông, đã từng làm việc với ông, chia sẻ những bài viết cùng ông, tôi thực sự vô cùng quý trọng và vô cùng thương tiếc.
Cầu mong ông đã sống là một người toàn vẹn, tràn ngập thương yêu mọi người, ông sẽ được sớm về nơi An Lành như ước nguyện. Cũng xin thân kính gửi những hàng này tới gia đình tang quyến.
Xin cho tôi, vì tuổi già, sức yếu, không đích thân đến trước linh cữu Đô Đốc Trần văn Chơn để vái chào từ giã, nên viết vài hàng này như một nén hương giã biệt với một người mà cá nhân tôi hết lòng kính trọng.
Phan lạc Tiếp
Một thuỷ thủ già.

No comments: