Tuesday, July 23, 2019

Đề Nghị Thêm Trường Sa vào Bản Đồ Tượng Đài Tử Sĩ Hoàng Sa

HoangsaParacels:  Chúng tôi thêm các góp ý hàng ngày, mong quý vị theo rõi và comment.






Tho Nguyen


Tôi nghĩ Uỷ Ban Xây Dựng Tượng Đài hãy nghĩ đến điều gì đúng điều gì sai thiếu và danh dự trách nhiệm của Hải Quân . Tại sao chúng ta không dùng chữ Hoàng Trường Sa mang đầy đủ y nghĩa về Biển Đông đang bị Trung Cộng ngang nhiên xâm chiếm. Một sự thiếu sót trầm trọng nếu ta chỉ nói Hoàng Sa, và tôi vẫn chưa tin rằng sự việc quá dễ và quá hợp lý mà vẫn cứ im lìm tại chổ. Mong rằng ta hãy gác bỏ mặc cảm tụ ái để làm được điều đúng nghĩa thì thật cảm phục thay !
    Thủy thủ HQ/VNCH Thọ Nguyễn
                    858-699-4940
Tho Nguyen

Lập luận mới nghe cũng hợp lý phần nào. Nhưng đây là chứng tích lịch sử, sau này Tàu Cộng chụp hình này bảo rằng Bản đồ VN không có TS. Lúc đó biết trả lời sao ?
HQ Trung

Truat Dinh <truatdinh@yahoo.com>
To:Nguyen Van 24 BDH THANH,thong hoang,Thắng OCS Trọng Trương,Tho Tran,Thọ HQ Vĩnh Trần
Aug 17 at 5:03 PM

Kính thưa các Niên Trưởng và các Chiến Hữu
Tôi là HQ đinh quang truật (Khóa 6/69 SQTB/TĐ & Khóa 12 OCS)
Xin có ít dòng tâm tình cùng các Niên Trưởng và các Chiến Hữu
Trước đây khi Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài phổ biến mẫu họa đồ sơ khởi của mô hình tượng đài, tôi đặc biệt chú ý tới Panel có hình cờ Quốc Gia Việt Nam và bản đố Việt Nam, tôi thấy có những chi tiết như sau :
*Lá cờ bị cắt góc trên bên phải
*Các phần màu vàng và các sọc đỏ của lá cờ phân bố không đúng theo quy chuẩn mà hầu hết chúng ta đều biết và đã thừa nhận
*Bản đồ Việt Nam màu xanh
Chính tôi đã góp ý (Email đính kèm) và chắc chắn đã được nhiều ý kiến đồng thuận nên đã được Ủy Ban XD chỉnh sửa như mẫu mô hình hiện nay


 Truat Dinh <truatdinh@yahoo.com>To:Oanh Nguyen,Canh Dinh23,Anthony Vu,Lang Pham,Truong Van Songand 1 more...Apr 16 at 12:21 AM
                            Mô hình Đài Tưởng Niệm Hoàng Sa
Đài Tưởng Niệm gồm có hai bức tường bằng đá hoa cương.
Tấm thứ nhất cao 6 feet.
Tấm thứ hai cao 9 feet.
Nằm trên một bệ đá hoa cương cao 15 inches rộng 9 feet 2 inches. Ngày đặt viên đá đầu tiên khởi công xây dựng sẽ là 19 tháng 6 năm 2019.Sẽ dự trù khánh thành vào ngày 19/1/2020.
Kính thưa Quý Vị có liên đới trách nhiệm tới Bản phác họa Mô hình Đài Tưởng Niệm Hoàng Sa.Tôi không rõ những người nhận Email và nhìn thấy Bản phác họa Mô hình Đài Tưởng Niệm Hoàng Sa có được góp ý về Bản phác họa đó hay không ? Nếu được tôi xin góp vài ý kiến chân tình sau đây,Và nếu hợp lý xin Quý Vị xem sét, bằng không Quý Vị cứ việc bỏ qua, không sao cả :
1. Lá cờ theo quy chuẩn thì chiều rộng (width) của lá cờ được chia thành 3 phần bằng nhau : 2 phần màuVàng
2 bên, còn phần giữa lại chia thành 5 phần nhỏ bằng nhau tức là 3 sọc đỏ và 2 sọc vàng. Như vậy
Bản Đồ Việt Nam sẽ nằm gọn và cân đối trong lá cờ kể cả quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa cũng có thể nằm trong lá cờ.
2. Bản đồ Việt Nam nên là màu vàng (gold) (người Việt da vàng) và bản đồ có bề dầy,độ nổi nhô ra khỏi bề mặt của lá cờ, do đó không sợ tiệp với màu vàng (yellow) của lá cờ
3. Và như vậy cái Panel có chiều cao 6ft này sẽ là hình thể của bản đồ nước Việt Nam nằm trang trọng trong lá Quốc Kỳ Quốc Gia Việt Nam, chính vì thế không nên cắt chéo góc trên bên phải của tấm Panel, tức là cắt chéo lá Quốc Kỳ, vẫn giữ đường viền xung quanh tấm Panel như là một Frame ảnh
Vài góp ý thô thiển cùng Quý Vị
Chúc Quý Vị an vui và mong công trình của chúng ta sớm thành tựu
Cám ơn Quý Vị
HQ. đinh quang truật

Kính thưa các Niên Trưởng và các Chiến Hữu, và đặc biệt
Kính thưa Niên Trưởng Nguyễn A Cường
Để cụ thể cho việc góp ý, tôi xin phép Niên Trưởng để được trích một số đoạn trong thư mà Niên Trưởng gửi cho một Vị có tên là Cụ Lý để dựa vào đó như là một Guideline đặng tôi góp ý về vấn đề của chúng ta được dễ dàng
hơn. Thành thật cám ơn Niên Trưởng.
(Chữ Màu Xanh là nguyên văn của Niên Trưởng Nguyễn A Cường)
1. Một bài luận văn có chủ để cũng không thể nhận tiện để nói sang vấn đề khác
Đúng, nhưng Hoàng Sa và Trường Sa tuy là 2 địa danh khác nhau nhưng cùng bị giặc tàu cưỡng chiếm, có
khác chăng là giặc tàu cuớp Hoàng Sa trong tay Việt Nam Cộng Hòa, còn Trường Sa chúng cướp trong tay
việt cộng, nhưng cả 2 đều là phần thân thể của Tổ Quốc Việt Nam, bởi thế chúng có liên hệ gắn bó với nhau
như 2 chị em song sanh : ”Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam “
2. Vấn đề là phải làm nổi bật Trận Hải chiền HS 19-1-1874 . . . . . . . . . . .
Chủ đề của tấm bia với ý chính duy nhất là “Vinh Danh 74 ch/sĩ HQ/VNCH trong trận hải chiến với Trung
cộng 19-1-1974” là đầy đủ rồi.Vả lại nghệ thuật trình bày giản dị để mọi người dễ hình dung và tập trung
tư tưởng vào chủ đề là dụng ý của nghệ sĩ chứ chẳng có ý đồ gì cả
Nếu quan sát tổng thể mô hình, chúng ta thấy những chi tiết sau đây đã quá đủ để làm nổi bật chủ đề chính là
Trận Hải Chiến Hoàng Sa :
*Hàng chữ ngay dưới Logo của Hải Quân QLVNCH : “ ĐÀI TƯỞNG NIỆM TỬ SĨ HOÀNG SA ”
*Hàng chữ dưới cùng : “HẢI CHIẾN HOÀNG SA : TINH THẦN BẤT KHUẤT . . .”
*Và đặc biệt Bia Đá Linh Vị 74 Anh Hùng Tử Sĩ Hoàng Sa
*Nhưng riêng bản đồ Việt Nam thì thiếu vẫn hoàn thiếu ! Nếu có thêm vài chấm nhỏ cho Trường Sa thì chẳng
làm cho mô hình thêm phức tạp và cũng chẳng làm lu mờ chủ để Trận Hải Chiến Hoàng Sa đi chút nào mà trái
laị còn làm sáng tỏ chủ đích đấu tranh của toàn Dân Việt đòi bọn giặc tàu phải trả lại chủ quyền cho Việt
Nam những quần đảo nói trên vì “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam” một tiêu đề có tính cách thời sự và
hàm chứa tinh thần đấu tranh trường kỳ của đồng bào trong và ngoài nước được thể hiện trong các cuộc biểu
tình chống bọn tàu cộng xâm lược.
*Tôi không nghĩ người Design mô hình không vẽ đảo Trường Sa trong bản đồ với dụng ý là để người thưởng
lãm tập trung tư tưởng vào chủ đề Trận Hải Chiến Hoàng Sa, mà chính những chi tiết tôi vừa nêu ở trên đã
thể hiện được chủ đích của tác gỉa và cũng chính những chi tiết này sẽ lôi cuốn được sự chú ý của người
thưởng lãm chủ đề của mô hình.
3. Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa không thể phải bao gồm mọi địa danh . . . Bia tưởng niệm không có khả
năng thay thế hay bao gồm toàn bộ tài liệu địa lý, hải phận và chiến sử Việt.
Nhìn vào phần bản đồ trong mô hình ai cũng thấy là không có đảo Phú Quốc, không có đảo Côn Sơn là 2 đảo
lớn của Việt Nam, vậy mà chẳng có ai đặt vấn đề là phải có trong bản đồ của mô hình, bởi vì có hay không
có thì 2 đảo này từ xa xưa vẫn là của Việt Nam, trái lại Hoàng Sa và Trường Sa thằng tàu phù nó cướp của
Việt Nam sau này. Bao nhiêu nhà tranh đấu và nghiên cứu về Sử Địa Dư đã cố công tìm tòi những bản đồ cổ
từ đông sang tây để chứng minh những phần đất đó là thuôc chủ quyền của Việt Nam, nhưng đất nhà mình
nó ngang nhiên vào cắm dùi, rồi hô hoán lên là của nó, nó vẽ thành đường lưỡi bò nó bảo của nó, Bãi Tư
Chính cũng của nó luôn.
Để kết luận cho phần góp ý, tôi xin đề nghị với Ủy Ban Xây Dựng Đài Tưởng Niệm nên thêm đảo Trường Sa vào bản đồ Việt Nam trước khi quá muộn và khẩn khoản thân kính xin với toàn thể các Niên Trưởng và các Chiến Hữu,
dù là thành viên hay không là thành viên trong Ủy Ban Xây Dựng, chúng ta quan tâm tới công việc chung, đó là
điều đáng quý, tuy nhiên chúng ta nên tâm tình với nhau trong tinh thần tương kính, trong tình Huynh Đệ Chi
Binh, trong tâm tình của những người con cùng Mẹ Âu Cơ, vì vận nước chúng ta phải bỏ nước ra đi, nhưng lòng chúng ta luôn hướng về Tổ Quốc Việt nam, Đất Mẹ Việt Nam đang bị lũ giặc tàu xâu xé với sự toa rập của bọn vc hèn với giặc ác với dân, Việt Nam còn hay mất mà giặc tàu ngang tàng trên quê hương ta . . . phỏng
chúng ta có cầm lòng được không ?!
Việc xây dựng lên Tượng Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa, ngoài mục đích ghi ơn và vinh danh các Anh HùngTửSĩ Hoàng Sa đã hy sinh thân mình để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ và biển đảo của Tổ Quốc Việt nam, nó còn mang ý nghĩa đấu tranh là mắng vào mặt bọn tàu cộng cướp nước rằng : hãy trả lại Hoàng sa Trường Sa, Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc, Bãi Tư Chính . . . cho Việt nam. Bởi thế đừng vì tự ái cá nhân, đừng vì hẹp hòi ích kỷ mà làm cho ý nghĩa, tinh thần đấu tranh đó bị suy giảm, trái lại phải được nhân lên bằng sự đoàn kết một lòng để cứu nguy dân tộc và đất nước. Riêng người quân nhân chúng ta phải hành động theo tinh thần và tôn chỉ :

TỔ QUỐC - DANH DỰ - TRÁCH NHIỆM
Mong lắm thay !
HQ đinh quang truật (truatdinh@yahoo.com – 714.616.8682)



Thanhhai Nguyen <truongsavn16@yahoo.com>
To:Tiep Phan
Từ trước đến nay quý vị khư khư giữ vững quan điểm chủ đề là Hoàng Sa,
 nên không có Trường Sa, nhưng bản đồ Việt Nam và lá quốc kỳ đã làm lu
 mờ hẳn các chấm nhỏ của đảo Hoàng Sa.  Tôi đồng ý với ông Vanmonthiengia
 về nhận xét này.   Mong UBXDTĐ suy nghĩ  lại và cũng mong quý vị hiểu ý tôi,
 nếu không có thể lại nói tôi tấn công hay là phá hoại việc xây dựng Đài Tử Sĩ,
 tội nghiệp cho tôi lắm.  Chỉ thêm một chầm nhỏ và hàng chữ Trường Sa-Spratly 
là anh em vui vẻ cả làng mà quý vị bảo hoàng hơn cả.... vua.  Gmail của chồng tôi
 bị tê liệt nên tôi mạn phép chuyển thư và góp ý kiến.
Vợ một HQ

On Saturday, August 17, 2019, 01:43:11 AM PDT, vanmonthiengia <vanmonthiengia@gmail.com> wrote:


Ý kiến của Trần Chấn Hải rất hợp lý.
Chủ đề là Hoàng sa nhưng biển đảo phải có Trường Sa.
Nếu nói thêm Trường Sa mà mất ý nghĩa thì bỏ luôn bản  đồ chữ S đi.
Vấn đề ở đây không phải là bầu mà là đúng hay sai và trình độ của những người có trách nhiệm.
Thôi thật ra là đã mất hết rồi, tùy ai trách nhiệm muốn làm gì thì làm.
Vũ Xuân Phương


Phạm Hồng Ân wrote:  Anh Hải, tôi có đọc email qua lại của các anh về thiếu TRường Sa trên mô hình tưởng niệm. Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của anh. Tại sao chỉ cần thêm dấu chấm trên bia cho hợp lý và thỏa lòng mọi người mà họ lại tránh né? Sau này, chắc chắn có nhiều kẻ xấu sẽ lợi dụng vào khuyết điểm này mà xuyên tạc chúng ta.

12:14 PM (2 hours ago)







Tau Bui

12:14 PM (2 hours ago)
to methienhuunguyen@att.netHQVN-K18
THĂM ...TRẦN CHẤN HẢI ....

ANH HẢI CÓ L/L VỚI  TRẦN KIM NGỌC TRONG ỦY BAN XÂY DỰNG TƯỢNG ĐÀI  ?
NHIỀU NGƯỜI XA ,GẦN  PHONE VỀ HỎI  ,TƯỢNG ĐÀI CÓ HOÀNG SA  , TẠI SAO KHÔNG
CÓ TRƯỜNG SA ? CÙNG BỌN QUỶ ĐỎ TẦU CỘNG XÂM CHIẾM  ! ? MÀ TƯƠNG ĐAI CÓ LÁ CỜ
VÀNG DỌC THEO BẢN ĐỒ TỪ ẢI NAM QUAN TỚI MŨI CÀ MÂU.....LÝ DO : TẠI SAO ...VÀ TAI SAO  ???
TÔI KHÔNG CÓ TÊN  TRONG ỦY BAN XÂY DỰNG TƯỢNG ĐÀI ...NÊN KHÔNG TRẢ LỜI ĐƯỢC !
MONG .... BẠN CÙNG KHÓA VỚI TRẤN KIM NGỌC LÀM SÁNG TỎ VẤN ĐỀ CÓ HAY KHÔNG
CÓ TRƯƠNG SA TRÊN TƯỢNG ĐÀI ??? CÀNG SỚM CÀNG TỐT ...TRƯỚC KHI BÁNH ĐÃ LÊN KHUÔN !

                                                                                                                 THANKS. .... HẢI

                                                                                                                                                         THÂN QUÝ , TB.

tu ha

Tue, Jul 16, 1:34 AM (8 days ago)
to me

Thân gửi anh Trần Chấn Hải,
Tôi đồng ý với anh Hải, quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa đang bị Trung Cộng chiếm đóng, phải được ghi trên
bản đồ Việt Nam, nếu khong ghi, quốc tế sẽ coi như Việt Nam đã từ bỏ chủ quyền của mình trên các đảo đó.

Thân mến
Hà Quang Tự
K12/SQHQ/NT

From: Do Truong <truongquido@gmail.com>
Date: Wed, Jul 24, 2019 at 6:51 PM
Subject: Re: Bổ Túc Góp Ý Về Tượng Đài TSHS
To: Hai Tran <hai.tran18@gmail.com>

Ý kiến rất hữu ích của anh HT , tôi đồng ý 100% và cám ơn với lòng chân thành ! Trương Qúi Đô cựu thuyền trưỡng tàu TiềnPhong !
Sent from my iPad

Loi dang

11:52 AM (9 hours ago)

to me

Chúng tôi Hội HQ,HH VNCH tại Pháp hoàn đồng  với đề nghị này, HT Đăng vu Lợi

Ducly Bui

Attachments2:11 PM (7 hours ago)
to SanLoime
Hoàn toàn đồng ý với Hội Hải Quân Hàng Hải San Diego.
Tuần rồi có hầu chuyện với ông Đặng Vũ Lợi, HT Hội HQ & HH Pháp Quốc khi ông bà từ Paris, Pháp đến viếng Đền Thờ Thánh Tổ THĐ ở Seattle, WA cũng đồng quan điểm : Đảo Hoàng Sa, Trường Sa, Phú Quốc, Côn Sơn..... là đất của quốc gia Việt Nam. Bất cứ thực hiện nào có bản đồ đất nước VN cần ghi rõ các hải đảo này.
Xin đính kèm 1 bao lìxì Tết của THD Foundation Vietnamese Cultural Center có hình Bản đồ VN và hai đảo lớn Hoàng Sa và Trường Sa.
Xin vui lòng chuyển lời đề nghị này của THĐ Foundation đến UB Xây Dựng Tượng Đài Hoàng Sa ở Westminster, CA.

HQ Bùi Đức Ly
Thủ từ Tổ Đình Việt Nam

Trung Tran

Jul 13, 2019, 12:40 PM (10 days ago)
to NgocManDUYTrầnTrịnhĐặngPhạmNguyễnNguyễnTrầnQuáchDươngNguyễnNguyễnVũVươngTrầnTrầnNguyễnNguyễnPhạmMS,MS,NguyễnNguyễnTrầnPhạmPhạmNguyễnHuỳnhTừTừLâmNguyễnNguyễnNguyễnTrầnTrầnPhanHồNguyễnNguyễnNguyễnĐàoĐàoĐỗTrầnPhạmNguyễnCaoCaoĐỗTháiĐặngTrầnTrầnĐỗĐỗNguyễnHuỳnhNguyễnPhạmBàme
Tại hạ đồng ý với bạn Hải.
Nếu tưởng niệm Hoàng Sa thì chỉ vẽ quần đảo Hoàng Sa, trên đó có lá cờ VNCH và 4 chiến hạm tham dự trận hải chiến.
Còn nếu đã vẽ hình nước VN thì cần có hai quần đảo HS và TS.
Tên vc nằm vùng nào đòi tưởng niệm TS thì nó đã tự lạy ông tôi ở bụi này. Bạn Ngọc cho nó một đòn áp chảo xào cà ri là xong. He he !!!
Để tránh mọi chỉ trích sau này, tại hạ thiết tưởng cũng không quá trể và quá khó để thêm vài chấm trên bản đồ. Vài lời chân thành, nếu BTC không đồng ý thì tuỳ, vì đó là trách nhiệm của BTC trước lịch sử.

Trần Đại Trung

huy le

Jul 13, 2019, 1:45 PM (10 days ago)
to TrungmeNgocManDUYTrầnTrịnhĐặngPhạmNguyễnNguyễnTrầnQuáchDươngNguyễnNguyễnVũVươngTrầnTrầnNguyễnNguyễnPhạmMS,MS,NguyễnNguyễnTrầnPhạmPhạmNguyễnHuỳnhTừTừLâmNguyễnNguyễnNguyễnTrầnTrầnPhanHồNguyễnNguyễnNguyễnĐàoĐàoĐỗTrầnPhạmNguyễnCaoCaoĐỗTháiĐặngTrầnTrầnĐỗĐỗNguyễnHuỳnhNguyễnPhạmBà
Tôi đòng ý. Bản đồ Việt-nam phải có đầy đủ HS&TS.

Sent from my iPhone

Tara Mixe Tui thấy UBXDTĐ khá thiếu sót, đã không cân nhắc yếu tố chính trị và lịch sử khi chỉ nghĩ HOÀNG SA là HOÀNG SA. Các bác dư biết Hoàng Sa là một sự kiện đã đóng hòm từ khi Hoa Kỳ làm ngơ cho TC chiếm Hoàng Sa từ tay VNCH. Trong khi ấy TRƯỜNG SA mới thực sự là quần đảo để người Việt và cả thế giới quan tâm. 

Tại sao ta không nhân việc dựng đài kỷ niệm Hoàng Sa để nhắc nhở kẻ vãng lai, đặc biệt là những thế hệ VN kế tiếp rằng Trường Sa vẫn còn là của ta, vẫn đòi hỏi những hy sinh xương máu để bảo vệ? Chẳng lẽ biểu tượng HOÀNG SA giờ chỉ còn là nấm mồ thiên thu vô tích sự? Và TRƯỜNG SA không xứng đáng là một chấm nhỏ trên bản đồ Việt Nam của Đài Tưởng Niệm sao?

Khi nói nếu ghi dấu Trường sa thì phải ghi thêm Côn Sơn, Phú Quốc. ta lý luận hời hợt quá. Ai cũng biết Việt Nam còn nhiều hải đảo khác lớn gấp mấy lần Trường Sa cần kể thêm như Cù lao Chàm, Cù Lao Thu, cù Lao Ré, Đảo Phú Quý, .v.v... Đài Tường Niệm Hoàng Sa thể hiện một vùng biển tranh chấp đã mất, và ta không muốn mất thêm Trường sa nữa.

Đừng để chính con cháu chúng ta chỉ ra thiếu sót nghiêm trọng này!


uybanxaydung@daituongniemhoangsa.org

Mon, Jul 15, 10:02 AM (10 days ago)


to me
Thưa ông Trần Chấn Hải,

Chúng tôi sẽ chỉ có đảo Hoàng Sa trên Đài Tưởng Niệm Hoàng Sa như đã phổ
biến rộng rãi qua thông tin.

Lý do cũng đơn giản là đa số muốn như vậy. Chúng tôi ở vị trí thu thập ý
kiến, và tài chánh để xây dựng và chúng tôi phải làm theo yêu cầu của đa
số. Thời gian thu thập ý kiến đã chấm dứt. Chúng tôi đã đệ trình sơ đồ
mô hình và nội dung đến Hội Đồng Thành Phố vào ngày 15 tháng 6 vừa qua.

Rất tiếc chúng tôi không thể làm vừa lòng tất cả mọi người.

Trân trọng,
UB/XD/ĐTN/HS

On May 31, 2019 at 8:13 AM, Loi dang <dvloi3@yahoo.fr> wrote:

Xin mạo muôi góp ý kiến 
Vì tưởng niệm các chiên sĩ đă hy sinh trong trận hải chiến HS đề nghi trên lá Quốc kỳ có bản Dồ VN thêm vị trí 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa 
Kính
Đạng vũ Lợi

Le jeudi 30 mai 2019 à 05:31:20 UTC+2, Ngoc Tran <hqvn@icloud.com> a écrit :
Envoyé de mon iPad
Le 2 juin 2019 à 06:17, Ngoc Tran <hqvn@icloud.com> a écrit :
Kính Anh Lợi,
Cám ơn Anh về lá thư đóng góp ý kiến. ........
Tôi xin ghi nhận ý kiến cùa Anh. Vâng, chúng ta sẽ có bản đồ Việt Nam và quốc kỳ. Tuy nhiên tôi thiển nghĩ vì đây là Bia Tưởng Niệm các chiến sĩ hy sinh trong trận chiến Hoàng Sa, nên chúng tôi chỉ nhấn mạnh đến Hoàng Sa trên bản đồ mà không ghi các đảo khác dù biết rằng đảo Trường Sa đang trong vòng tranh chấp với Trung Cộng và các nước láng giềng. Hy vọng Anh hiểu cho chúng tôi một phần nào.
Kính mời Anh vào website của Ủy Ban Xây Dựng Đài Tưởng Niệm Hoàng Sa để biết thêm các tin tức liên quan.

Kính thư,
TKN


Các chiến hữu Hải Quân nghĩ gì khi bản đồ Việt Nam trên Tượng Đài Tử Sĩ Hoang Sa không có đảo Trường Sa, đề nghị comment.
Comments


  • Johnny Nguyen Cần bày tỏ ý kiến với ủy ban xây dựng tượng đài, nhắc họ cái sơ sót rất quan trọng ấy. Nhắc nhở nhẹ nhàng, thân ái, cố tránh tối đa việc người ta bị đụng chạm tự ái là hư đi công viếc chung.
    Mong thay.
    1
    • Hai Tran Johnny Nguyen thi hành trước, khiếu nại sau. Do it! Please.
  • Trần Vân Anh Hải nói chuyện nầy với Vũ Đình Thọ xem sao. Dường như Thọ nằm trong Ủy ban Tượng đài thì phải? Theo tôi, chúng ta không biết lý do gì thôi chứ chả lẽ Ban tổ chức không ai không biết chuyện quan trọng đó sao?
    1
    • Hai Tran Trần Vân Vâng, việc này rất quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng nặng nề cho uy tín của HQ, nếu không có đảo Trường Sa trên bản đồ VN. Vấn đề này là nhiệm vụ chung của tất cả anh em HQ, tôi cũng chỉ là một thành viên của HQVN. Tuy nhiên tôi sẽ làm tất cả những gì có thể trong tầm tay.
    • Trần Vân Hai Tran Cám ơn anh!
      1
    • Loi Chau Hai Tran Tôi nhận thấy Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Tử Sĩ Hoàng Sa chỉ sửa đổi qua loa về vị trí quần đảo Hoàng Sa mà thôi, không thêm các đảo nào khác trong hải phận Việt Nam. Lễ động thổ và đặt viên đá xây dựng được tổ chức tuần qua. Có lẽ ý kiến đưa ra trong lúc này đã trễ và không được lắng nghe.
      Image may contain: 1 person, tree, sky and outdoor
    • Hai Tran Không trễ đâu anh Loi Chau. Họ có chủ ý. Ý kiến thêm đảo Trường Sa trước khi Uỷ Ban Xây Dựng Tượng Đài được bầu ra nhưng không được lắng nghe.
    Write a reply...

  • Bao Nguyen
    👍
  • Dee Nguyen Rất đồng ý với anh Hải, anh Johnny.
    Tôi còn có thắc mắc là 75 Tử Sĩ chứ không là 74.. Đã có nói về Người Tử Sĩ này...
    2
    Write a reply...

  • Dan Dao Thế là thế nào? Chúng ta đã nói cho Trần kim Ngọc về chữ foreign country khi không chỉ đích danh trung cọng. Rồi bây giờ lại không có quần đảo TS. Vậy ủy ban xây dựng TD có ý gì Khi làm việc mà không cần quan tâm đến những điều mà đồng đội đã chỉ ra là sai trái và thiếu sót?
    2
    • Hai Tran Dan Dao Thị Trưởng Tạ Đức Trí gửi email cho biết là họ chỉ chấp thuận việc xây tượng đài, còn phần nội dung UBXDTĐ chịu trách nhiệm. Ông ta nói nếu cần biết rõ hơn liên lạc anh Vũ Đình Thọ TB Báo Chi.
      1
    • Dan Dao Hỏi ý kiến Trần kim Ngọc xem sao đi Hai Tran
      1
    • Hai Tran Dan Dao Không biết, không nghe, không thấy. Chùng ta không nên giả đui, giả điếc cho thân tâm thường an lạc về việc trọng đại này, nó có ảnh hưởng rất xấu cho Hải Quân nến sự việc này không được giải quyết thỏa đáng. Họ đang đổ thừa cho nhau.
      1

      Đề nghị này có trước khi Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Được Thành Lập và không được trả lời:


      HOANGSAPARACELS.BLOGSPOT.COM
      Tập thể Hải Quân Hải Ngoại rất hoan nghênh và ủng hộ việc thành lập Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa do sáng kiến củ...

      Comments
      • Anh-Dung Nguyen Cá nhân tôi nghĩ khong cần thêm Trường Sa. Khong lẽ thêm Truong Sa, rồi lại thêm Côn Sơn Phú Quốc nữa à! Một mình Hoàng Sa là đủ.
        • Hai Tran Anh-Dung Nguyen Côn Sơn, Phú Quốc và hàng trăm hải đảo khác không phải là những đảo đang tranh chấp mà các anh em HQ phải đổ máu để bảo vệ và cũng không đủ chỗ chứa cho một tác phẩm điêu khắc. Sự hy sinh của các quân binh chủng khác to lớn hơn HQ nSee More
          3
      • Hai Tran Thị Trưởng Tạ Đức Trí đã phúc đáp: Thêm đảo Trường Sa không ảnh hưởng đến việc cấp phép xây đựng tượng đài. Việc thêm đảo Trường Sa hay không là do quyết định của các chú bác HQ trong UBXDTĐ.
      • Tara Mixe Tui thấy UBXDTĐ khá thiếu sót, đã không cân nhắc yếu tố chính trị và lịch sử khi chỉ nghĩ HOÀNG SA là HOÀNG SA. Các bác dư biết Hoàng Sa là một sự kiện đã đóng hòm từ khi Hoa Kỳ làm ngơ cho TC chiếm Hoàng Sa từ tay VNCH. Trong khi ấy TRƯỜNG SA mới thựcSee More
        No photo description available.
        3
      • San Pham UBXD Tượng Đài Hoàng Sa nên vẽ thêm các đảo lớn của Trường Sa và các đảo Côn Sơn, Phú Quốc v.v... bằng màu xanh; riêng đảo Hoàng Sa khoanh tròn bằng màu đỏ để người xem biết rằng đây là điểm mà 74 chiến sĩ HQ VNCH đã hy sinh cho tổ quốc.




2 comments:

Hai Ho said...

Lập luận nếu thêm TS vào thì phải có Phú Quốc, Côn Sơn, Phú Quý v.v.. tôi thấy không thuyết phục. 1/ Các đảo này nằm sát bờ lãnh thổ VN, không hề có tranh chấp chủ quyền. HS-TS có lịch sử, địa dư + chính trị (địa-chính-trị) hoàn toàn khác hẳn. HS đã bị TC chiếm, TS cũng đang tranh chấp và có cơ nguy bị mất vế tay TC. Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam là slogan nhằm xác định và kêu gọi đấu tranh để giành lại. Do đó: Tưởng niệm và vinh danh Hoàng Sa và 74 tử sĩ là chủ đề chính; Trường Sa phải được hiểu là chủ đề phụ, vừa đủ nghĩa vừa mang tính vận động chính trị . Nếu thêm các đảo khác vào không phải đủ mà làm giảm ý nghĩa của chủ đề chính và phụ này. Thiếu TS có thể bị hiểu là mình suy nghĩ hạn hẹp, cục bộ chưa kể có thể bị hiểu lầm, xuyên tạc.
2/ Chủ đề Tượng đài HS thì chỉ nên có HS thôi: Logically, nghe thì đúng nhưng xin thưa, một tác phẩm nghệ thuật hay văn chương, chi tiết (details) luôn có vai trò quan trọng để support cho đề tài chính thêm ý nghĩa, phong phú và tạo được ấn tượng sâu sắc; thiếu details cần thiết, tác phẩm sẽ nghèo nàn, đơn điệu. HS và 74 tử sĩ được tưởng nhớ, vinh danh như hôm nay không phải chỉ vì tầm mức lớn/nhỏ của trận chiến và sự hy sinh đó mà còn vì ý nghĩa, động lực chính trị vừa nói trên.
HH

hoangsaparacels.blogspot.com said...

Cảm ơn anh Hải Hồ đã đưa ý kiến thật xác đáng. Đề nghị quý anh chị em trong và ngoài Hải Quân tiếp tục góp ý xây dựng để chúng ta đạt được một kết quả thỏa đáng để tránh cho Hải Quân những điều tiếng về sau này.

TẤN THẢM KỊCH 1975

Melvin R.Laird, cựu Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ dưới thời Nixon, sau mấy chục năm im lặng mới lên tiếng gần đây. Ông nói rằng chiến tranh Việt N...