Friday, November 20, 2020


  • Thứ Sáu, 20/11/2020

Nhà viết tiểu sử cho cố TT Ronald Reagan, Craig Shirley, đã gửi một thông điệp cho Dân biểu Alexandria Ocasio-Cortez (Đảng Dân Chủ-New York) và các nhà hoạt động cấp tiến khác. Trước đó, những người này đã đe dọa trừng phạt những người ủng hộ Tổng thống Trump vì quan điểm chính trị của họ.

“Sự can thiệp sai trái đã từng là một luật lệ từ trước khi có Hiến pháp. Việc một bên thứ ba can thiệp vào mối quan hệ hợp pháp giữa hai bên là bất hợp pháp và đã diễn ra trong nhiều năm”, ông Shirley nói với The Epoch Times hôm 19/11.

“Nếu cô ấy phải chịu trách nhiệm cho dù chỉ một người ở Hoa Kỳ không được nhận vào làm việc hoặc bị sa thải và ông chủ nói rằng ‘Tôi không tuyển dụng quý vị vì những gì cô Cortez đã nói,’ hoặc ‘Tôi không tuyển dụng quý vị vì quan điểm chính trị của quý vị,’ vậy thì cô ấy đã can thiệp sai trái và có thể đối mặt với một loạt vụ kiện tụng.”

Người được ông Shirley nhắc đến là một nữ dân biểu phe xã hội chủ nghĩa của New York, người được giới truyền thông mệnh danh là “AOC” khi cô ấy bất ngờ đánh bại Dân biểu Joe Crowley, một cựu chiến binh, trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân Chủ năm 2018.

“Có ai lưu trữ thông tin về những kẻ nịnh hót ông Trump này nếu họ cố gắng hạ thấp hay phủ nhận sự liên đới của họ trong tương lai không?”, cô Ocasio-Cortez viết trong một tweet hôm 6/11. “Tôi thấy trước khả năng rất nhiều Tweet, bài viết, ảnh sẽ bị xóa trong tương lai.”

Mục đích của danh sách là để truy tìm những người được TT Trump bổ nhiệm và những người ủng hộ TT Trump.




Hari Sevugan, cựu phát ngôn viên của Ủy ban Quốc gia Dân chủ (DNC), đã trả lời AOC bằng cách viết trên Twitter: “Tốt hơn là quý vị nên tin vào điều đó. Chúng tôi vừa khởi động Dự án trách nhiệm pháp lý của Trump (Trump Accountability Project) để đảm bảo bất kỳ ai đã chi tiền để giúp Trump phá hoại Hoa Kỳ sẽ phải chịu trách nhiệm về những gì họ đã làm”.

Trên trang web của mình, nhóm của Sevugan mô tả mục đích của mình là “đảm bảo những thành viên của chính phủ TT Trump, những người phải chịu trách nhiệm cho việc nới lỏng hàng rào bảo vệ nền dân chủ của chúng ta, sẽ không nhận được các hợp đồng sách, hợp đồng truyền hình hoặc mức lương sáu con số trong khối tư nhân vì những gì họ đã làm.” 

Ông Sevugan sau đó cho biết dự án của ông sẽ nằm im chờ kết quả ông Joe Biden thực hiện lời hứa thống nhất đất nước nếu ông trở thành tổng thống.

Mặt khác, trong những ngày sau cuộc bầu cử hôm 3/11, nhiều tiếng nói nổi bật khác của bên cánh tả đã đề xuất lập ra nhiều “ủy ban hòa giải và sự thật” nhằm điều tra những hành động và tuyên bố của những người được TT Trump bổ nhiệm; và những người ủng hộ TT Trump đồng thời đề xuất các hình phạt dân sự và/hoặc hình sự đối với họ.

Ví dụ, Giáo sư Luật Colleen Murphy của Đại học Illinois, hôm 18/11 đã đề xuất rằng một ủy ban như vậy là cần thiết bởi vì “sự không rõ ràng xung quanh cuộc bầu cử – cả trong việc Trump từ chối nhượng bộ và trong những lời cáo buộc khoa trương và vô căn cứ khi đặt ra nghi vấn về tính toàn vẹn của cuộc bầu cử – đã làm dấy lên sự nghi ngờ và lo lắng trong tâm trí của rất nhiều người rằng liệu sẽ có một quá trình chuyển giao quyền lực một cách hòa bình hay không.”

Và ngay cả trước cuộc bầu cử, một ủy ban như vậy đã được kêu gọi thành lập bởi Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren (Đảng Dân Chủ-Massachusetts) và những nhân vật cánh tả, theo The Nation Elie Mystal.




Ông Shirley nổi tiếng với những cuốn sách bán chạy nhất của New York Times về cố Tổng thống Ronald Reagan, về các chiến dịch năm 1976 và 1980 của Tổng thống, và tám năm ở Nhà Trắng của Tổng thống (1981–1989).

Tuy nhiên, gần đây, ông Shirley đã phục hồi hoạt động của tổ chức Công dân vì nền Cộng hòa (CFTR), một tổ chức vận động chính trị mà cố TT Reagan đã thành lập sau khi ông mất vị trí ứng cử viên tổng thống năm 1976 của Đảng Cộng Hòa vào tay Tổng thống Gerald Ford. Ông Shirley là chủ tịch của tổ chức đã hồi sinh CFTR.

Các thành viên trong ban điều hành của tổ chức CFTR bao gồm cựu Tổng chưởng lý Ed Meese, cựu Giám đốc Truyền thông Tòa Bạch Ốc của cố TT Reagan Mari Maseng Will, và cựu Chủ tịch Ủy ban Thương mại Liên bang Dan Oliver.

😎Đọc và xem thêm : 

Tin tối 20/11: Thành viên Đảng Dân chủ muốn “giáo dục lại” 75 TRIỆU người ủng hộ TT Trump

Hãy làm điều ngược lại 

Các đảng viên Cộng Hòa trong Quốc hội đang lên tiếng chống lại cô AOC và những kẻ đang tìm cách trừng phạt những người ủng hộ Trump và những người được TT Trump bổ nhiệm.

“Dù các đảng viên Dân Chủ có nói về sự thống nhất nhiều thế nào đi nữa, thì thực tế, mục tiêu của họ là mang văn hóa hủy diệt đến Washington,” Dân biểu Ted Budd (Đảng Cộng Hòa-North Carolina) nói với The Epoch Times hôm 19/11.

“Việc lập danh sách và những lời đe dọa trả đũa này không chỉ là một ví dụ nổi bật về chủ nghĩa cực đoan của phe cánh tả xã hội chủ nghĩa, mà chúng còn làm tổn hại mãi mãi nền văn hóa chính trị của Quốc hội và khiến bạn không thể làm việc với người mà bạn không đồng tình,” ông Budd nói.

Các chuyên gia pháp lý từng phỏng vấn với The Epoch Times cũng đồng ý với ông Budd về những thiệt hại do hành động trả đũa gây ra đối với nền văn hóa chính trị của quốc gia.

“Nếu đảng viên Dân Chủ muốn trở thành đảng đa số, họ nên chú ý lắng nghe những gì cô AOC nói và sau đó làm điều ngược lại,” luật sư hiến pháp Walter Olson nói.

“Thay vì giữ danh sách kẻ thù, hãy nghĩ rằng những người ở phía bên kia là những người có thể tiếp cận được. Hãy ngừng cố gắng áp đặt chính trị trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Chiến thắng trên mạng xã hội không có nghĩa là giành được chiến thắng trên đất nước,” ông Olson nói.

“Hãy nghĩ về điều này, đây cũng là một lời khuyên tốt cho Đảng Cộng Hòa.”

Chủ tịch David Keating của Viện Tự do Ngôn luận nói với The Epoch Times rằng điều này khiến ông lo lắng rằng “một trong những xu hướng mà chúng tôi đã thấy trong chính trị là cố gắng sử dụng các công cụ của chính phủ hoặc các công cụ quấy rối tư nhân để trừng phạt những người bất đồng ý kiến với họ.”

Để minh họa, ông Keating chỉ ra các nguy cơ bị hành hung và các hình thức quấy rối khác mà các luật sư đại diện cho các vụ kiện gian lận bầu cử của TT Trump và hai đảng viên Cộng Hòa của Hội đồng bầu cử quận Wayne và Michigan phải đối mặt khi họ từ chối giúp chứng nhận kết quả bầu cử do lo ngại về gian lận.

Ông Keating cảnh báo: “Nếu việc trả đũa cứ gia tăng sau mỗi cuộc bầu cử, thì nó sẽ không chỉ xảy ra ở một phía.”

Mark Tappscott
Nguyệt Minh biên dịch

No comments: