Friday, February 16, 2024

Không Phải Con Thuỷ Thủ Nước Ngọt- đồ biển


Chiếc tuần dương hạm sau 3 tháng công tác yểm trợ Hải pháo tại mặt trận Quảng Trị vừa mới sình sịch quăng dây mũi lái cặp cầu Tự Do. Một cô gái xinh xắn dắt hai đứa bé kháu khỉnh leo lên hạm kiều đòi gặp hạ sĩ phòng tai Lém. 
Sĩ quan trực hạm kiều hỏi:". cô muốn gặp anh Lém làm gì? Tàu mới cặp cầu cầu anh ấy phải làm vệ sinh sạch sẽ. Chuyện đâu có đó. Phải chờ thôi."
-Dạ, em chỉ muốn anh ấy cho tiền nuôi hai sắp nhỏ.

Sĩ Quan trực bối rối bèn phóng loa gọi Láu,HSQ Trưởng Phòng Bí Thư lên trình diện.
Thấy câu chuyện thật nan giải vì cô gái nằng nặc đòi gặp cho được Hạm Trưởng.
May mà ông @@Bí Thư Trưởng Láu nhanh trí cho cổ vào gặp Hạm Phó. Biết tính ông Hạm nóng như lửa mỗi khi nhân viên của ông thả dê trên các bến lạ và bắt ông phải giải quyết mấy chuyện ruồi bu trong khi quân số thủy thủ đoàn trên chiến hạm lên đến 300 mạng có dư kèm chuyện bồ bịch, bà lớn, bà nhỏ của ổng chưa giải quyết xong. Láu bèn tiện thể cho cô gái vào gặp ông hạm phó hiền như cục đất. Chưa đợi Tổng Bí Thư Láu trình bày đầu đuôi câu chuyện xong, Hạm phó nạt ngang:
- Bay đâu đem nhốt Phòng Tai Lém này vào hầm sơn.
Cô gái vội nhào vô ôm chân Lém và ném cho hạm phó cặp mắt ướt đẫm van xin:
-Thưa quan hạm, tha cho anh Lém. Em chỉ cần anh ấy trợ cấp nuôi hai thằng con thôi.
Ông hạm phó liếc ông @Quản Nội Trưởng và Tổng Bí Thư gật gù.
Nhìn cô gái đang xanh mặt ôm chân thủy thủ Lém mếu máo. Ông lại ra bộ hầm hầm quát lớn hơn:
-Anh Tổng Bí Thư đưa cô này lên Ty Cảnh Sát nói họ làm như vầy, như vầy.....
Tổng Bí Thư Láu dạ ran.
-Tưởng gì to chuyện chứ cái chuyện mèo chuột của Hải Quân các anh thì dễ giải quyết thôi. Kêu Thuỷ thủy Lém ra quán cà phê nói chuyện tui sẽ khai sanh cho hai thằng nhỏ của cổ là con vợ lớn của Lém thì ổn thôi. @@@Viên trưởng ty Cảnh Sát cười giả lả với Tổng Bí Thư Láu.
Tổng Bí Thư Láu đã tinh thông việc này nên dư biết Hạm Phó thử xem cô gái có yêu thương Phòng Tai Lém thật tình hay không bằng cách dọa nhốt bạn trai của cô xuống hầm sơn dưới tận đáy chiến hạm đày chuột và hôi rình. TBT Láu lẩm bẩm:" Như vậy yên trí hai thằng cu là con của Lém chứ không phải con mấy thằng thủy thủ nước ngọt."
Chú thích:
@Quản Nội Trưởng: Viên Hạ Sĩ quan thâm niên thường là cấp bậc thượng sĩ, quyền uy chỉ sau HT và HP coi về quân số, kỷ luật và trật tự trên chiến hạm.
@@Bí Thư: lo về sổ sách, kế toán, thăng thưởng nói chung là thư ký của chiến hạm. Sau năm 1975, một số thủy thủ làm nghề bí thư bị việt cộng đưa vào trại tù cải tạo vì chúng tưởng các ông bí thư này to như Tổng Bí Thư Đảng cộng sản!
@@@Ông Trưởng Ty cảnh sát độ lượng cho nhập bất hợp lệ 2 đứa con rơi của Lém vào giấy khai sanh do bà lớn làm Mẹ là 2 thằng cu có VN$900x2=VN$1,800 mua gạo cho chúng ăn.
@@@@Phòng Tai: nghề chữa lửa, cứu thủy dưới tàu. Khi hải chiến mà không có mấy trự này, cả tàu dễ bị làm mồi cho cá ăn.

Theo lời kể của Tư Lành (đồ biển)

No comments: