Sunday, April 20, 2014

THƠ GỞI NGUYỄN THỊ KIM CHI_Ngô Minh Hằng




(Gởi đến Nghệ sĩ Nguyễn Thị Kim Chi bài thơ thay lời cảm kích của tác giả. Là một nghệ sĩ phục vụ cho đảng và nhà nước VC, chị không những thẳng thắn từ chối bằng khen của thủ tướng nhà nước VC mà chị còn tuyên bố rõ ràng: “Tôi không muốn trong nhà tôi có chữ ký của một kẻ đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân. Với tôi, đó là một điều rất tổn thương vì cảm giác của mình bị xúc phạm." Nếu so sánh với những kẻ buôn dân bán nước chỉ để củng cố ngôi cao thì với tác giả, chị quả là một Đóa Sen , một bậc anh thư.)


Như cái tát, như trăm lời nguyền rủa
Vào mặt tà quyền bán nước buôn dân
 
Lời chị nói là bia vàng muôn thuở
Của một đóa sen cao quí vô ngần


Đóa hoa sen giữa ao bùn chế độ
Chế độ bất nhân, độc ác, ươn hèn
Xô dân tộc đến tận cùng đau khổ
Đẩy giang sơn vào đáy vực bùn đen

Ao bùn đó đầy cường toan, nọc độc
Do lũ đảng viên óc đất, tim chì
Nhưng không diệt được tinh thần dân tộc
Của đóa sen vàng NGUYỄN THỊ KIM CHI !

Ôi, đóa hoa sen, một cành sen quí
Ngào ngạt tỏa hương dâng tặng cho đời
Hương anh dũng đã thơm lừng thế kỷ
Là lời chối từ khiến đảng chơi vơi

Lời chối từ như tiếng chuông cảnh tỉnh
Đã ngân vang, đọng lại ở muôn lòng
Hỡi những tội đồ đỉnh cao quyền bính
Nghe chuông rồi biết nhục chút nào không ???

Tiếng chuông gióng lời quê hương bất khuất
Ngoảnh mặt công danh, điạ vị, son vàng
Để khinh bỉ bọn tà quyền gian, bẩn
Chuông đã ngoan cường gióng tiếng Việt Nam !

Tiếng chuông ấy là tre ngà, ngựa sắt
Là quật cường, ơi, toàn quốc, vùng lên !
Nhận trách nhiệm, chung tay mà dẹp giặc
Mà cứu non sông, tổ quốc, dân hiền .....

Đọc thư Chị, tôi nghiêng mình ngưỡng phục
Phục một trái tim xót giống thương nòi
Phục một nghệ nhân đau điều họa - phúc
Thương dân đen như thế ấy ... bao người .....

Nhưng có đôi điều chị cần nhớ nhé
Miền Nam tôi không gây chiến chị à
Việt cộng xâm lăng, Quốc Gia tự vệ
Chẳng ăn thịt người, mổ vú, cắt da !

Nghe chị trả lời Mặc Lâm phỏng vấn
 
Tôi xót xa thương chị đến vô cùng
Giá chị được lớn lên trong sự thật
 
Thì đóa sen này đẹp nhất ...tiếc không !!!

Ngô Minh Hằng

No comments: