Wednesday, June 18, 2014

Thủ tướng Canada tấn công chủ nghĩa cộng sản._Colin Perker | Trà Mi lược dịch

Thủ tướng Stephen Harper trong bữa tiệc gây quỹ xây đài tưởng niệm nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản (Toronto, Ont., May 30, 2014.) Nguồn: THE CANADIAN PRESS/Darren Calabrese
Thủ tướng Stephen Harper trong bữa tiệc gây quỹ xây đài tưởng niệm nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản (Toronto, Ont., May 30, 2014.) Nguồn: THE CANADIAN PRESS/Darren Calabrese

mauthan 
Stephen Harper mở cuộc tấn công toàn diện vào chủ nghĩa cộng sản tại cuộc gây quỹ ở Toronto.
Hôm thứ Sáu 30 tháng 5, năm 2014, tại Toronto, Thủ tướng Canada Stephen Harper đã nói chuyện với quan khách trong bữa tiệc gây quỹ dựng đài tưởng niệm nạn nhân chủ nghĩa cộng sản.
TORONTO – Thủ tướng Stephen Harper đã mở cuộc tấn công toàn diện tội ác của chủ nghĩa cộng sản tại một buổi quyên góp hôm thứ Sáu đẻ xây đài tưởng niệm nạn nhân cộng sản.
Trong một bài phát biểu dài trước bữa ăn tối, Thủ tướng Harper đã nhắm vào Tổng thống Nga Vladimir Putin và những tín đồ cũ của chủ nghĩa cộng sản.
“Trong thế kỷ 20, ý thức hệ độc hại và sự thực hành tàn nhẫn của chủ nghĩa cộng sản đã từ từ gây nhiễm độc khắp nơi trên thế giới, trên hầu hết các châu lục,” Harper nói.
“Kết quả là một thảm họa. Hơn 100 triệu người bị thảm sát – một con số gần như không thể hiểu nổi.”
Mục tiêu của buổi tiệc nhằm giúp gây quỹ cho tổ chức “Tribute to Liberty” để dựng một đài tưởng niệm vĩnh viễn tại Ottawa, thủ đô Canada, để tưởng nhớ “hàng trăm triệu” linh hồn nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản.
Trong năm 2010 , chính phủ của đảng Bảo thủ cho biết sẽ hỗ trợ chương trình dựng đài tưởng niệm này.
Các thế hệ công dân tương lai của Canada, Thủ tướng Harper nói, phải được nhắc nhở rằng họ có được đời sống hòa bình đã nhờ những cuộc đấu tranh và sự hy sinh của người trước.
Với ngôn nhữ giống như ở thời còn Chiến tranh Lạnh, Harper chỉ trích chủ nghĩa cộng sản là một ý thức hệ áp bức, thậm chí giết người.
“Tội ác xuất hiện dưới nhiều hình thức và chúng có thể tái sinh,” ông nói.
“Nhưng dù ở bất cứ hình dạng, nhãn hiệu nào – chủ nghĩa phát xít, chủ nghĩa Mác-Lênin, (tư tưởng Hồ Chí Minh? – TM) hay ngày hôm nay là chủ nghĩa khủng bố – tất cả đều có một điểm chung: sự hủy diệt, chấm dứt tự do của con người.”
“Chúng ta cảm nhận sâu sắc nỗi đau này vì gần như một phần tư người dân Canada hay cha mẹ của họ, đã một thời mắc phải xích xiềng của cộng sản và họ chắc chắn hiểu được sự hủy hoại của chủ nghĩa cộng sản.”
Thủ tướng Harper lặp lại việc ông ủng hộ Ukraine, và một lần nữa đả kích Putin, nói rằng tổng thống Nga đã “quen dần với những cuộc đối đầu” và “chủ nghĩa bành trướng và chủ nghĩa quân phiệt” của Nga đang đe dọa an ninh toàn cầu.
Canada, ông cho biết, đã là nơi ẩn náu cho những chạy trốn sự đàn áp (của cộng sản).
“Thay vì định mệnh nghiệt ngã trong chủ nghĩa cộng sản, họ tìm thấy cơ hội Canada.”
Harper cho biết Canada và phương Tây đóng vai trò ủng hộ tự do trong Chiến tranh Lạnh, và ông đã nhắc đến cựu Thủ tướng Brian Mulroney cùng với cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher và cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan.
Thủ tướng đã bày tỏ “sự hối tiếc lớn” rằng Canada đã không luôn luôn ứng xử xứng đáng với khát vọng cao cả của mình.
Một ban giám khảo sẽ lựa chọn mẫu thiết kế tượng đài hạng nhất trong vòng vài tháng tới.
© 2014 DCVOnline

Liên Khúc Quân Hành Việt Nam Cộng Hòa


HÌNH ẢNH VIỆT CỘNG THẢM SÁT MẬU THÂN 1968: GỬI "TẶNG" LÊ PHONG LAN VÀ ĐỒNG BỌN

Chúng tôi hân hạnh giới thiệu đến quý bạn đọc bộ sưu tập hình ảnh cuộc thảm sát Mậu Thân 1968 do Đảng Cộng sản gây ra cho đồng bào Huế. Đây là những hình ảnh biết nói. Đây là những tiếng kêu gào của những oan hồn đã chết một cách oan nghiệt bởi sự bạo tàn của Hồ Chí Minh và đảng cộng sản.


Chính những hình ảnh này đang lên tiếng tố cáo sự ngang ngược, láo toét của LÊ PHONG LAN và đồng bọn trong việc xuyên tạc bóp và méo lịch sử bằng cách xây dựng bộ phim GIẢI MÃ MẬU THÂN 1968 nhằm che giấu tội lỗi cho cộng sản. Với những tội ác này cộng sản sẽ phải trả giá, LÊ PHONG LAN cũng sẽ phải trả giá cho những  dối trá và ngang ngược của y thị.
Quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa trên đường sơ cứu nạn nhân xứ Huế đến bệnh viện sau khi tái chiếm lại được thành phố Huế (Huế Mậu Thân 1968).

alt
alt
15 Oct 1969, Hue, South Vietnam --- Rows of coffins of victims of the 1968 Tet Viet Cong offensive. Bereaved relatives mourn their dead during mass funeral of 250 persons killed by Viet cong. Funeral was held October 1969 as bodies were only recently discovered. --- Image by © Bettmann/CORBIS © Corbis. All Rights Reserved. 45 năm sau (2013), không thể nào quên biến cố đau thương Huế Mậu Thân 1968
alt
alt


 


Không biết những người lính trong những tấm hình này giờ ở đâu ?


Mong mọi điều bình an và may mắn đến với các anh.

No comments: