Sunday, June 29, 2014

Ngày Quân Lực 19/06 tại Melbourne, Australia

"Ngày Quân Lực là một ngày lễ trọng đại đánh dấu thời điểm Quân Đội VNCH đã đứng lên nhận lãnh trách nhiệm lịch sử từ đất nước và đồng bào.

Ngày Quân Lực 19/06 là cái mốc quan trọng đánh dấu giai đoạn quân đội thống nhất lãnh đạo, nhận lãnh trách nhiệm lãnh đạo quốc gia, quân dân một lòng đoàn kết chống xâm lược.

Ngày 19/06 mỗi năm các CQN QLVNCH tại khắp nơi trên thế giới đều hướng về ngày này, tổ chức kỹ niệm để tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã vị quốc vong thân, cùng nhau ôn lại những kỹ niệm, suy gẫm những việc đã làm và sẽ phải làm để tiếp tục duy trì tinh thần người lính VNCH.



Mặc dầu hôm nay trong tay chúng ta không còn súng đạn, không còn đồng minh nhưng người chiến sĩ QLVNCH vẫn còn tiếp tục, kiên cường trên con đường tranh đấu vì lý tưởng năm xưa mình đã chọn lựa.

49 năm về trước quân đội đã vì nhu cầu và thời thế mà gánh vác trách nhiệm thì Ngày Quân Lực năm nay là dịp để người chiến sĩ VNCH tự vấn lương tâm và trách nhiệm trước mối an nguy của đất nước do CS lãnh đạo đã hèn hạ bán dần đất nước cho giặc phương bắc mà chúng ta phải thề quyết một lòng vì tổ quốc, vì dân tộc mà tiếp tục chiến đấu.

Kính thưa quý vị, trước hồn thiêng sông núi, trước anh linh các liệt sĩ anh hùng nhân ngày kỹ niệm Quân Lực 19/06 năm nay chiến sĩ VNCH từ trong nước cũng như tại hải ngoại quyết tâm sát cánh bên nhau thề nguyền cùng với toàn dân cả nước kiên nhẫn tiếp tục tranh đấu cho đến ngày hoàn thành nhiệm vụ giải thể chế độ CSVN độc đảng, ủng hộ một chính phủ đa nguyên, đa đảng, thực thi nhân quyền cho toàn dân hầu có thể đòi lại chủ quyền trên những mảnh đất đã bị TC ngang ngược chiếm đoạt."

Trên đây là lời phát biểu của ông Nguyễn Công Minh (Chủ Tịch Hội CQN QLVNCH Victoria) trong buổi lễ Ngày Quân Lực 19/06 được tổ chức tại Hội Quán RSL Footscray, Victoria.

Kế tiếp người được mời lên phát biểu là ông Nguyễn văn Bon (Chủ Tịch CĐNVTD/VIC), là một người thuộc hệ trẻ, ông Bon bày tỏ niềm tự hào và hãnh diện về chính nghĩa của QLVNCH, về những gì QLVNCH đã làm. Theo ông để giữ gìn chính nghĩa, dầu bất cứ ở đâu, chúng ta phải luôn luôn phân biệt rõ ràng lằn ranh quốc cộng, Cờ Vàng cờ đỏ. Ông Bon luôn mong mỏi thế hệ đi trước làm gương và hỗ trợ đắc lực các thế hệ đi sau.

Nhân dịp này, trước sự hiện diện đông đảo của quan khách Úc thay mặt cho cộng đồng Người Việt Úc Châu nói chung, ông đã bày tỏ lòng biết ơn đến với các cựu chiến binh Úc đã từng tham chiến tại Việt Nam và đặc biệt là đối với 521 người đã không bao giờ trở về cùng gia đình. Đồng thời ông Bon đã thẳng thừng tố cáo sự hèn mạt của CSVN và hành vi xâm lăng của TC qua biến động của vụ giàn khoan HD981. Và ông đã nhấn mạnh rằng Úc-Việt (VNCH) cùng đứng chung một chiến tuyến là một vấn đề rất quan trọng, không phải trong thời gian trước đây mà là ngay trong thời điểm này.

Tiếp theo, các vị quan khách Úc được lần lượt mời lên phát biểu -

- Thiếu Tá George Logan (đại diên cho cựu Thiếu Tướng David McLachlan) Phó Chủ Tịch Hội RSL tiểu bang Victoria
- Ông Lee Scully, Hội Cựu Không Quân Hoàng Gia Úc Châu tiểu bang Victoria
- Ông David Dwyer, Thư ký Hội Khu Trục Hạm HMAS Sydney và Cơ quan Tiếp Vận và Hỗ Trợ cho Việt Nam tiểu bang Victoria

đã cùng ngõ lời chúc mừng Hội CQN QLVNCH Victoria trong Ngày Quân Lực 19/06 và bày tỏ lòng thương tiếc đến hàng trăm ngàn quân dân cán chíng VNCH đã hy sinh và bị sát hại trong cuộc chiến cũng như sau khi chiến tranh đã chấm dứt.

Sự hiện hiện đông đảo của các cựu chiến binh Úc và gia đình cùng với các vị CQN trong Ngày Quân Lực đã nói lên tinh thần đồng đội và tình huynh đệ chi binh giữa quân đồng minh Úc và quân đội QLVNCH không chỉ có trong cuộc chiến mà còn tồn tại mãi cho đến sau cuộc chiến.

Melbourne
21/06/2014

Một số hình ảnh của buổi lễ


 












lyhuong.net


TVQ chuyển

No comments: