Thursday, August 31, 2023

Cảnh sát Mỹ Hiền Ghê!

Cảnh sát bên Mỹ gõ cửa, chủ nhà không chịu mở cũng đành chịu trận qua gõ cửa nhà khác.  
Tham dự một buổi công tác dân sự vụ của Đồn Cảnh Sát Mid City San Diego theo dọc con đường Euclid, Wightman, Auburn để phát flyers cho dân chúng biêt những số điện thoại cần liên lạc khi hữu sự với chính quyền địa phưong hoặc sở cảnh sát, sở cứu hỏa....cho họ biết chỗ pht thực phẩm, khám bệnh miễn phí.Cảnh sát và các thiện nguyện viên gọi và gõ cửa đến đau tay và khản cổ và phải thiếu điều năn nỉ để họ nhận những tờ flyers hữu ích cho họ.
HSP nói với anh Cảnh Sát Lê Đạt:"  Ai bảo Cảnh Sát ra thông báo không nên mở cửa khi có người lạ gõ cửa."  Anh ta gật gù và cười. 
Một cô người Cam Bốt nhã nhặn tiếp phái đoàn và nói gia đình cô ở khu này khá lâu nhưng rất yên tĩnh.  Thỉnh thoảng có lễ lạt thì tương đối um xùm nhưng không đến nỗi nào.

Một cặp vợ chồng người Việt gặp cảnh Sát Lê Đạt gốc Việt được dịp tâm sự, anh ni:" Khi có việc muốn liện lạc với cảnh sát nhưng tiếng Anh không rành nên không biết làm sao?".  Anh Đạt trả lời:"  Hãy liên lạc với tôi." và sau đó hai vợ chồng này và cảnh sát viên Đạt nhận ra là họ đã biết nhau từ lâu trong một vụ có sự can thiệp của Cảnh Sát.

Dân chúng khu này phần đông là người Mễ, Người Cam Bốt và Lào.  Phần lớn họ niềm nở đón tiếp phái đoàn dân sự vụ, đặc biệt có một ngôi nhà bề ngoài  khang trang đẹp đẽ tuyệt nhiện chủ nhà không tiếp phái đoàn.  Sau đó một nữ cảnh sát tiếp xúc và cho biết trong nhà có một người hơi "loco".




Kết túc cuộc đi bộ Community Walk,Trung Úy Cảnh Sát Terry Hoskin, Sĩ Quan Liên Lạc Cộng Đồng ngỏ lời cảm ơn các thiện nguyện viên tham dự cuộc đi bộ  dân sự vụ và ông hứa sẽ mở rộng tầm hoạt động của cảnh sát trong khu vực m tội phạm càng gia tăng với những hoạt động gần dân, đem lại lợi ích cho họ để tỏ lòng tương thân, tương trợ,thân ái gắn bó theo đúng câu châm ngôn Cảnh Sát là Bạn Dân (HSP)

No comments: