Friday, May 24, 2024

DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI 60 TUỔI TRỞ LÊN XIN HÃY ĐỌC ĐIỀU NÀY.

Đây là dành cho bạn. Tôi thực sự thích những gì được nói ở đây và sẽ cố gắng hết sức để thực hiện theo. Cảm ơn người đã viết điều này. Cầu Chúa ban phước lành cho tất cả chúng ta khi chúng ta cố gắng trở thành phước lành cho người khác ở độ tuổi này, đặc biệt là cho con cái của chúng ta.
Từ 60 tuổi đến khi qua đời, đã đến lúc sử dụng số tiền bạn đã tiết kiệm. Hãy sử dụng và tận hưởng nó. Đừng giữ nó cho những người mà họ có thể không hiểu được những hy sinh, mồ hôi, nước mắt của bạn đã làm để có được nó. Hãy nhớ rằng không có gì nguy hiểm hơn một người con trai hoặc con dâu với những toan tính cho số vốn khó kiếm được của bạn.
Cảnh báo: Đây cũng là thời điểm tồi tệ để đầu tư, ngay cả khi có vẻ tuyệt vời hoặc không thể thất bại. Chúng chỉ mang lại vấn đề và lo lắng. Đây là thời điểm để bạn tận hưởng sự yên bình và tĩnh lặng.
Đừng lo lắng về tình hình tài chính của con cái và cháu của bạn, và đừng cảm thấy tội lỗi khi chi tiêu tiền cho bản thân. Bạn đã chăm sóc chúng nhiều năm, và bạn đã dạy cho chúng những gì có thể. Bạn đã cho chúng một nền giáo dục, thực phẩm, chỗ ở và sự hỗ trợ. Bây giờ trách nhiệm là của chúng để kiếm tiền cho chính mình.
Hãy duy trì một cuộc sống lành mạnh, không cần nỗ lực thể chất quá lớn. Hãy tập thể dục vừa phải (như đi bộ hàng ngày), ăn uống tốt và ngủ đủ giấc. Rất dễ bị ốm và càng khó để duy trì sức khỏe. Đó là lý do bạn cần giữ gìn cơ thể khỏe mạnh và nhận biết nhu cầu y tế và thể chất của mình. Hãy thường xuyên liên lạc với bác sĩ, làm các xét nghiệm ngay cả khi bạn cảm thấy khỏe. Hãy cập nhật thông tin.
Luôn mua những món đồ tốt nhất, đẹp nhất cho người bạn đời của bạn. Mục tiêu chính là tận hưởng số tiền của bạn cùng với người bạn đời. Một ngày nào đó một trong hai bạn sẽ nhớ người kia, và tiền sẽ không mang lại sự an ủi khi đó, hãy tận hưởng cùng nhau.
Đừng căng thẳng vì những điều nhỏ nhặt. Bạn đã vượt qua rất nhiều trong cuộc sống của mình. Bạn có những ký ức tốt và xấu, nhưng điều quan trọng là hiện tại. Đừng để quá khứ kéo bạn xuống và đừng để tương lai làm bạn sợ hãi. Hãy cảm thấy tốt trong hiện tại. Những vấn đề nhỏ sẽ sớm bị lãng quên.
Bất kể tuổi tác, hãy luôn giữ tình yêu sống động. Yêu người bạn đời của bạn, yêu cuộc sống, yêu gia đình của bạn, yêu hàng xóm của bạn và nhớ rằng: "Một người đàn ông không già miễn là anh ta còn trí tuệ và tình cảm."
Hãy tự hào, cả bên trong và bên ngoài. Đừng ngừng đi đến tiệm làm tóc hoặc cắt tóc, làm móng, đến bác sĩ chăm sóc da và nha sĩ, giữ cho nước hoa và kem của bạn luôn đủ thơm tho. Khi bạn được chăm sóc tốt bên ngoài, nó sẽ thấm vào, khiến bạn cảm thấy tự hào và mạnh mẽ.
Đừng quên xu hướng thời trang phù hợp với tuổi của bạn, nhưng hãy giữ kiểu cách riêng của mình. Bạn sẽ cảm nhận được về những gì khiến bạn trở nên đẹp đẽ hơn- hãy giữ nó và tự hào về nó. Đó là một phần của bạn.
LUÔN cập nhật thông tin. Đọc báo, xem tin tức. Truy cập mạng và đọc những gì mọi người đang nói. Hãy chắc chắn rằng bạn có một tài khoản email hoạt động và cố gắng sử dụng một số mạng xã hội. Bạn sẽ ngạc nhiên với những người bạn cũ mà bạn sẽ gặp.
Hãy tôn trọng thế hệ trẻ và ý kiến của họ. Họ có thể không có cùng ý tưởng với bạn, nhưng họ là tương lai và sẽ đưa thế giới theo hướng của họ. Đưa ra lời khuyên, không phải là chỉ trích, và cố gắng nhắc nhở họ rằng trí tuệ của ngày hôm qua vẫn còn áp dụng cho ngày hôm nay.
Không bao giờ sử dụng câu: “Trong thời của tôi.” Thời của bạn là bây giờ. Miễn là bạn còn sống, bạn là một phần của thời đại này. Một số người đón nhận những năm tháng vàng son của họ, trong khi những người khác trở nên cay đắng và khó chịu. Cuộc sống quá ngắn để lãng phí những ngày của bạn vào những người thuộc loại sau.
Hãy dành thời gian của bạn với những người tích cực, vui vẻ, điều đó sẽ lây đến bạn và những ngày của bạn sẽ tốt đẹp hơn nhiều. Dành thời gian với những người cay đắng sẽ làm bạn cảm thấy già hơn và khó gần hơn.
Đừng đầu hàng trước sự cám dỗ sống chung với con cái hoặc cháu (nếu bạn có lựa chọn tài chính). Tất nhiên, được bao quanh bởi gia đình nghe có vẻ tuyệt vời, nhưng tất cả chúng ta đều cần sự riêng tư. Họ cần sự riêng tư của họ và bạn cần sự riêng tư của bạn. Chỉ nên sống chung với họ nếu bạn cảm thấy thực sự cần sự giúp đỡ hoặc không muốn sống một mình.
Đừng từ bỏ sở thích của mình. Nếu bạn không có sở thích nào, hãy tạo ra những sở thích mới. Bạn có thể du lịch, đi bộ, nấu ăn, đọc sách, khiêu vũ. Bạn có thể nuôi một con mèo hoặc một con chó, trồng một vườn rau, chơi bài, cờ tướng, cờ tướng, domino, bóng bàn.
Hãy cố gắng ra ngoài. Rời khỏi nhà, gặp gỡ những người bạn chưa gặp lâu ngày, trải nghiệm điều gì đó mới mẻ (hoặc điều gì đó cũ kỹ). Điều quan trọng là thỉnh thoảng ra khỏi nhà. Đến các bảo tàng, đi dạo qua công viên. Hãy ra ngoài.
Nói bằng giọng điệu nhã nhặn và cố gắng không phàn nàn hoặc chỉ trích quá nhiều trừ khi thực sự cần thiết. Cố gắng chấp nhận tình huống như chuyện thường ngày. Đau đớn và khó chịu đi đôi với việc già đi. Cố gắng không tập trung vào chúng mà hãy chấp nhận chúng như một phần của cuộc sống.
Nếu bạn bị ai đó xúc phạm - hãy tha thứ cho họ. Nếu bạn xúc phạm ai đó - hãy xin lỗi. Đừng kéo dài sự oán giận. Nó chỉ làm bạn buồn và cay đắng. Không quan trọng ai đúng. Ai đó đã từng nói: "Giữ mối hận thù như uống thuốc độc và mong người khác chết." Đừng uống thuốc độc đó. Tha thứ, quên đi và tiếp tục cuộc sống của bạn.
Cười. Cười để xua tan lo lắng. Hãy nhớ rằng, bạn là một trong những người may mắn. Bạn đã có một cuộc sống, một cuộc sống dài. Nhiều người không bao giờ đến tuổi này, không bao giờ trải qua một cuộc sống đầy đủ.
Những người bạn quý giá của tôi, hãy tận hưởng cuộc sống yên bình vào thời điểm này của cuộc đời bạn...
Đừng lo lắng... hãy hạnh phúc.
Thanks to Chatgtp translation & Grammarly correction.
HSP


FOR THOSE WHO ARE 60 yrs OLD AND ABOVE PLEASE READ THIS.
This is for you. I really like what is said here and am going to try my best to follow it. Thank you to the person who wrote this. May God bless us all as we strive to be a blessing to others at this age, especially to our children.
Between 60 and death. It's time to use the money you saved up. Use it and enjoy it. Don't just keep it for those who may have no notion of the sacrifices you made to get it. Remember there is nothing more dangerous than a son or daughter-in-law with big ideas for your hard-earned capital.
Warning: This is also a bad time for investments, even if it seems wonderful or fool-proof. They only bring problems and worries. This is a time for you to enjoy some peace and quiet.
Stop worrying about the financial situation of your children and grandchildren, and don't feel bad spending your money on yourself. You've taken care of them for many years, and you've taught them what you could. You gave them an education, food, shelter, and support. The responsibility is now theirs to earn their own money.
Keep a healthy life, without great physical effort. Do moderate exercise (like walking every day), eat well, and get your sleep. It's easy to become sick, and it gets harder to remain healthy. That is why you need to keep yourself in good shape and be aware of your medical and physical needs. Keep in touch with your doctor, do tests even when you're feeling well. Stay informed.
Always buy the best, most beautiful items for your significant other. The key goal is to enjoy your money with your partner. One day one of you will miss the other, and the money will not provide any comfort then, enjoy it together.
Don't stress over the little things. You've already overcome so much in your life. You have good memories and bad ones, but the important thing is the present. Don't let the past drag you down and don't let the future frighten you. Feel good in the now. Small issues will soon be forgotten.
Regardless of age, always keep love alive. Love your partner, love life, love your family, love your neighbor and remember: "A man is not old as long as he has intelligence and affection."
Be proud, both inside and out. Don't stop going to your hair salon or barber, do your nails, go to the dermatologist and the dentist, keep your perfumes and creams well stocked. When you are well-maintained on the outside, it seeps in, making you feel proud and strong.
Don’t lose sight of fashion trends for your age, but keep your own sense of style. You’ve developed your own sense of what looks good on you – keep it and be proud of it. It’s part of who you are.
ALWAYS stay up-to-date. Read newspapers, watch the news. Go online and read what people are saying. Make sure you have an active email account and try to use some of those social networks. You'll be surprised at what old friends you'll meet.
Respect the younger generation and their opinions. They may not have the same ideas as you, but they are the future and will take the world in their direction. Give advice, not criticism, and try to remind them that yesterday's wisdom still applies today.
Never use the phrase: “In my time.” Your time is now. As long as you’re alive, you are part of this time.
Some people embrace their golden years, while others become bitter and surly. Life is too short to waste your days on the latter. Spend your time with positive, cheerful people, it'll rub off on you and your days will seem that much better. Spending your time with bitter people will make you feel older and harder to be around.
Do not surrender to the temptation of living with your children or grandchildren (if you have a financial choice, that is). Sure, being surrounded by family sounds great, but we all need our privacy. They need theirs and you need yours. Even then, do so only if you feel you really need the help or do not want to live by yourself
Don't abandon your hobbies. If you don't have any, make new ones. You can travel, hike, cook, read, dance. You can adopt a cat or a dog, grow a kitchen garden, play cards, checkers, chess, dominoes, and golf.
Try to go. Get out of the house, meet people you haven't seen in a while, experience something new (or something old). The important thing is to leave the house from time to time. Go to museums, go walk through a park. Get out there.
Speak courteously and try not to complain or criticize too much unless you really need to. Try to accept situations as they are.
Pains and discomfort go hand in hand with getting older. Do not dwell on them but accept them as a part of life.
If you've been offended by someone – forgive them. If you've offended someone apologize. Don't drag around resentment with you. It only serves to make you sad and bitter. It doesn't matter who was right. Someone once said: "Holding a grudge is like taking poison and expecting the other person to die." Don't take that poison. Forgive, forget, and move on with your life.
Laugh. Laugh away your worries Remember, you are one of the lucky ones. You managed to have a life, a long one. Many never get to this age or experience a full life.
My valued friends, enjoy a peaceful life at this point in your life ...
Don't worry... be happy.
Ctto
Theo John ThuBui Facebook
John ThuBui Facebook



No comments:

Ukraine's 'spectacular' drone strike seen from SPACE as huge Russian dep...

Một đòn đích đáng giáng vào mặt tên sát nhân Putin! 30 triệu tấn thuốc nổ bị Ukraine phá tan tành thành lửa khói,