Saturday, January 20, 2018

Sóng Gió Hoàng Sa Át Tiếng Hát Hữu Nghị

HoangsaParacel: Hồn thiêng sông núi,các anh hùng tử sĩ Hoàng Sa đã nổ những phát súng đồng lịch sử vào tình hữu nghị trên căn bản quan hệ chủ tớ giữa tàu và việt cộng.

Hoãn đêm diễn Nội Mông vì 'sự cố kỹ thuật'





Đêm diễn nghệ thuật Nội Mông dự kiến diễn ra vào đúng tối 19/1 Bản quyền hình ả
Image caption Đêm diễn nghệ thuật Nội Mông dự kiến diễn ra vào đúng tối 19/1
Chương trình biểu diễn nghệ thuật Nội Mông, Trung Quốc dự kiến diễn ra vào tối 19/1 tại thủ đô đã bị tạm hoãn vì lý do kỹ thuật, theo báo Tuổi Trẻ.
Theo báo này, sáng 19/1, ban quản lý Nhà hát lớn đã gửi công văn báo cáo cho Văn phòng và Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn Hóa về sự cố kỹ thuật.

Báo này dẫn công văn do Giám đốc Nhà hát lớn Nguyễn Thị Minh Nguyệt ký:

"Sau chương trình biểu diễn đêm 18/1 của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, bộ phận kỹ thuật trong quá trình chuẩn bị phục vụ cho chương trình nghệ thuật kỷ niệm 68 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc theo kế hoạch được tổ chức vào 20 giờ ngày 19/1 đã phát hiện sự cố hệ thống máy cắt liên lạc của điện nguồn hoạt động không ổn định, do đó không thể đáp ứng cho yêu cầu kỹ thuật của buổi biểu diễn này."

Trước đó, đoàn nghệ thuật Nội Mông, Trung Quốc với 28 nghệ sĩ dự định biểu diễn ở Hà Nội và Nam Định từ 19-21/1 nhân kỷ niệm 68 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc. 

Ngày 19/1 cũng trùng vào ngày kỷ niệm cuộc hải chiến Hoàng Sa 19/1/1974 giữa lực lượng hải quân Việt Nam Cộng Hòa và Trung Quốc.

Việc một đêm nghệ thuật của Trung Quốc dự kiến được nhà nước Việt Nam tổ chức đúng ngày này đã gây ra những nhiều ý kiến không đồng tình từ cộng đồng mạng xã hội.



Tam Sa, một thành phố do Trung Quốc này xây dựng trên đảo Phú Lâm mà Trung Quốc gọi là Vĩnh Hưng thuộc quần đảo Hoàng Sa (tên Trung Quốc là Tây Sa). Bản quyền hình ảnh Getty Images
Image caption Tam Sa, một thành phố do Trung Quốc xây dựng trên đảo Phú Lâm mà nước này gọi là Vĩnh Hưng thuộc quần đảo Hoàng Sa (tên Trung Quốc là Tây Sa).


NỘI MÔNG HÂN HOAN CHÀO ĐÓN NỘI VIỆT NHÂN NGÀY TRUNG QUỐC LẤY HOÀNG SA
Ngày mai 19/01/2018, tại Nhà Hát Lớn Hà Nội:
Chương trình ca múa nhạc chào mừng tròn 44 năm ngày lãnh đạo nước Nội Việt vỗ tay tán thành Trung Quốc nổ súng tịch thu quần đảo Hoàng Sa từ tay nước thù địch, Việt Nam Cộng Hoà.
... See more

45

1

6


Đúng vào ngày này 44 năm trước, tức 19-1-1974, bè lũ xâm lược Trung Quốc đã gây ra trận Hải chiến Hoàng Sa, trắng trợn cướp quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Kẻ xâm lược phương Bắc đã ngang nhiên chiếm giữ Hoàng Sa cho đến tận bây giờ.

Mấy chục năm đã trôi qua nhưng nỗi đau mất đi một phần lãnh thổ chưa ngày nào dịu lại trong trái tim mỗi người dân nước Việt. Mấy chục năm đã trôi qua nhưng chỉ một tấc đất bị mất đi thì nỗi căm hờn bè lũ xâm lược cũng sẽ không b...
See more

4.8k




Ngày 19/01/1974, 74 chiến sỹ Việt Nam Cộng Hoà đã ngã xuống và Hoàng Sa đã vào tay Trung Quốc. Ấy vậy mà tối nay ở Nhà Hát Lớn Hà Nội lại có chương trình biểu diễn của Đoàn Nghệ Thuật Nội Mông của Trung Quốc biểu diễn.
Đây là một sự vô tình hay cố ý?
Những người lãnh đạo về văn hoá ở Việt Nam chẳng lẽ không nhớ ngày này là ngày gì?
Đã không làm một lễ tưởng niệm những người con đất Việt đã ngã xuống vì tổ quốc lại còn tổ chức một đêm nhạc của đoàn nghệ thuật đến từ chính đ...
See more
No automatic alt text available.
Image may contain: one or more people and text

716


ĐÊM LIÊN HOAN VĂN NGHỆ VN-TQ 19/1 ĐÃ BỊ HOÃN

Không biết có phải do sự phẫn nộ của dư luận trước việc VN tổ chức liên hoan văn nghệ tại Nhà hát lớn với kẻ xâm lược vào đúng ngày chúng xâm chiếm Hoàng Sa và thảm sát chiến sĩ ta 44 năm trước, có thông tin đêm liên hoan đã bị hoãn lại, chỉ còn 1 đêm biểu diễn tại cung hữu nghị Việt Trung vẫn như kế hoạch, đêm mai, 20/1.
Điều đó cho thấy tác dụng lan toả của truyền thông lề trái, và cái sự: “không im lặng”. Việc phản ứng trước một vấn đề gây bức xúc ko hẳn vô tác dụng, nếu chúng ta cứ mãi im lặng “mặc kệ nó”, hoặc “ko ăn thua gì đâu”, thì rồi sẽ có ngày điều đáng sợ nhất sẽ xảy ra với chính chúng ta. Bởi IM LẶNG LÀ CHẤP NHẬN!

191


http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-42742837

No comments: