Monday, April 9, 2018

THÀNH CÔNG: Cờ VNCH TUNG BAY…HẠ BỎ Cờ Việt Cộng , Cờ Trung Cộng



Tôi muốn đích thân xin lỗi vì đã để nhà trường treo một lá cờ là biểu tượng cho những vết thương to lớn và những mất mát sâu đậm của người dân Việt Nam và của người Mỹ gốc Việt


Thông Báo
Cờ Vàng Việt Nam Cộng Hoà Tung Bay
Dẹp 
Bỏ Cờ Máu Việt Cộng và Trung Cộng
Sau nỗ lực của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali dẹp cờ Việt Cộng treo tại trường Trung Học Vista Heritage thành công và nhà trường đã cho dẹp lá cờ VC ngay trong vòng một tiếng sau khi nhận được thư phản đối của Ông Bùi Phát, Chủ Tịch Cộng Đồng và Nghị Viên Thành Phố Garden Grove,  NV Bùi Phát đã tiếp tục vận động để gặp Ông Hiệu Trưởng và Tổng Quản Trị nhà trường để vận động treo cờ VNCH.
Thứ Sáu ngày 30 tháng 3 năm 2018, TNS Janet Nguyễn, Nghị Viên Bùi Phát và một số nhân sĩ, quân đội đã đến trường Vista và sáng hôm nay:
1.     Cờ Trung Cộng đã bị hạ xuống, thay vào đó là Lá Cờ Vàng của Việt Nam Cộng Hoà.  Xin nhắc lại là hôm Chủ Nhật vừa qua, lá cờ Gia Nã Đại đã được giương cao thay vào chỗ lá cờ máu của Việt Cộng đã bị hạ xuống.
2.     Trong dịp này, Ông Phát Bùi, TNS Janet Nguyễn đã trao hai lá cờ VNCH cho Ông Collin Felch – Hiệu Trưởng, và Ông Don Wilson – Tổng Quản Trị.  Bà Jeniffer Ngô (người đã báo về việc xuất hiện lá cờ màucùng NV Bùi Phát trao Nghị Quyết TP Garden Grove vinh danh và công nhận Cờ Vàng là cờ đại diện cho Người Việt tại TP Garden Grove.  TNS cũng cho biết Tiểu Bang California cũng chính thức công nhận lá Cờ Vàng là lá cờ của Người Việt Tị Nạn và nên được tung bay tại California, Cựu Uỷ Viên Giáo Dục Quận Cam, Ông Phạm Kim Long trao tập tài liệu của Human Right Watch tố cáo tội ác Cộng Sản Việt Nam.
3.     Theo sự yêu cầu của Chiến Hữu Tsu A Cầu, nhà trường đồng ý treo ngay lá cờ VNCH và cũng đồng ý bỏ đi lá cờ máu Trung Cộng.

4.     Khi Lá Cờ Vàng tung bay cùng cờ các quốc gia, mọi người cùng đứng nghiêm và đồng hát Quốc Ca Việt Nam Công Hoà.
       Bùi PhátChủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California












Dưới đây xin đính kèm ba emails chính, để quý vị tường:

        1:19pm 3/25/2018 – Ông Don Wilson Tổng Quản Trị
Hệ Thống các Trường Vista (tại Los Angeles)
     12:03pm 3/25/2018 – Thư của Ông Collin Felch Hiệu Trưởng
Trường Trung Học Vista Heritage (tại Santa Ana),
     11:12am 3/25/2018 – Thư Ông Phát Bùi gửi cho Trường Vista

Thư Ông Don Wilson – 1:18pm 3/25/2018

Một Lời Thành Kính Xin Lỗi,

Thưa Ông Bùi,

Tên tôi là Don Wilson và tôi là người Tổng Quản Trị của Trường Công(
Charter Public SchoolVista. Tôi muốn đích thân xin lỗi vì đã để nhà trường treo một lá cờ là biểu tượng cho những vết thương to lớn và những mất mát sâu đậm của người dân Việt Nam và của người Mỹ gốc Việt.  Tôi xin can đam với Quý Vị rằng chúng tôi chỉ mong muốn được thấy sự lớn mạnh và phồn thịnh Cộng Đòng Người Việt  được tôn vinh cùng các nền văn hoá thế giới.  Chúng tôi không hề có ý làm tổn thương đến Quý Vị cũng như không ngờ đã vô tình khơi lên những tội ác trong quá khứ cũng như đang tiếp diễn trên quê hương của Quý Vị.

Trên bình diện cá nhân, tôi thấy xấu hổ vì tôi không ý thức được tác động của lá cờ (VC).  Tôi lớn lên ở miền Bắc California vào thập niên 1970 và trong bốn năm trung học, đã luôn luôn khắn khích với hai người bạn thân nhất của tôi, Tai Luc và Dau Luc.   Cả hai là người Việt Tị Nạn và đã phải lia xa gia đình và để sống các người bảo trong tuổi thơ ấu của họ. Tôi hiểu ró thảm cảnh của họ và những đau khổ kinh hoàng mà hai bạn của tôi và gia đình họ đã trải qua.

Tôi cũng đã chứng kiến nỗi vui mừng khi bạn tôi được đoàn tụ với cha mẹ vào năm 1979.  Chúng tôi vẫn là bạn chân tình cho đến ngày nay.  Ngoài những thâm tình này, trong gia đình tôi,  vợ tôi là một người di dân từ Phi Luật Tân và  con trai nuôi của tôi, đến từ El Salvador, một vùng nhiều đau thương bởi chiến tranh.  Tôi chia sẻ điều này với ước mong được Quý Vị thông cảm và tin rằng cá nhân tôi, và các trường trung học công Vista, hoàn toàn ủng hộ Cộng Đồng Người Việt và cam kết sát cánh cùng với các công đồng của người Di Dân và người Tị Nạn. Qua hệ thống các trường Vista Condor, hoài bão của chúng tôi là sẽ đào tạo được một thế hệ tiếp tiếp nối với các lối nhìn toàn cầu và khuyến khích họ nỗ lực tạo dựng nhiều tột đẹp cho thế giới.

Xin Quý Vị yên tâm rằng lá cờ (VC) 
sẽ được gỡ bỏ ngay lập tức.  Không những thế, chúng tôi quyết tâm tiếp tục đề cao và vinh danh Cộng Đồng Người Việt trên diễn đàng thế giới. Chúng tôi mong có dịp hân hạnh được gặp Ông và mong được Ông góp ý để chúng tôi biết cách làm việt cũng như duy trì sự tương kính với cộng đồng người Việt nơi đây và khắp thế giới.  Xin cảm tạ và mong Ông có thể dành cho chúng tôi một khoảng thời gian để chúng ta có thể gặp nhau trong thời gian sắp tới.

Một lần nữa, xin nhận lời xin lỗi của chúng tôi.  Chúng tôi mong rằng sự nhận lỗi chân thành của chúng tôi sẽ tạo nên một mối quan hệ tốt đẹp và gắn bó hơn với cộng đồng Người Việt nơi đây.

Chúng tôi cảm ơn rằng Ông đã lên tiếng cho chúng tôi hiểu sự việc và mong sớm được diện kiến Ông.

Trân trọng,

Don Wilson
Tổng Quản Trị

Thư Ông Collin Felch – 1:18pm 3/25/2018

Kính Chào Ông Bùi,

Tôi xin chân thành xin lỗi vì sự sai sót của chúng tôi đã gây nên sực bất bình và làm tổn thương đế Ông và Cộng Đồng Người Việt.  Chúng tôi hoàn toàn không có ác ý gì đằng sau việc treo lá cờ (VC) này.  Tôi đã ra lệnh cho người giám đốc bảo trì của tôi dẹp ngay lá đó cờ xuống.

Cám ơn Ông đã cho chúng tôi hay sự việc này.  Chúng tôi coi trọng và quý mến người Việt ở trong trường chúng tôi cũng như trong cộng đồng với như là những nguời bạn và láng giềng, và tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể nói chuyển cởi mở để thông hiểu và thông cảm nhau hơn. Tại Vista Heritage, chúng tôi tìm nhiều cách để 1) hiểu thêm về tương quan thế giới, 2) nhận thức các quan điểm khác nhau, 3) trao đổi quan điểm, và 4) làm việc để trở nên người dân có năng lực của thế giới.

Xin Quý Ví vui lòng nhận lời xin lỗi chân thành của chúng tôi.  Nếu có thắc mắc hay bất kỳ quan tâm nào xin Ông hãy liên lạc với tôi.


Collin Felch, Ed.D.
Hiệu Trưởng



Kính gửi Tiến Sĩ Felch và Ông Rubio,
Chúng tôi vừa hay tin lá cờ cộng sản Việt Nam đang được treo trên mái nhà của trường Trung Học Vista Heritage.  Tuy chúng tôi tán thưởng các công việc giáo dục trẻ em của quý trường, chúng tôi rất quan tâm và bất bình việc các ông đã cho treo cờ cộng sản Việt Nam tại ngôi trường của quý ông.
Tôi là Bùi Phát, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California – Một trong các nỗ lực hàng đầu của chúng tôi là tiếp tục lên tiếng vận động để chấm dứt việc vi phạm nhân quyền trầm trọng tại Việt Nam.  Chúng tôi nỗ lực phơi bày tội ạc của cộng sản Việt Nam đã chà đạpvà vi phạm nhân quyền đến cạc trẻ em, phụ nữ và các vị lãnh đạo tôn giáo đến diễn đàng thế giới.  Tại thành phố Garden Grove, nơi tôi cư ngụ và phục vụ trong tư cách Nghị Viên Thành Phố,  có hơn 70,000 cư dân người Mỹ gốc Việt và dù là đã hơn 40 năm trôi qua, chúng tôi vẫn kiên quyết chống cộng sản.  Tại sao vậy? Bời vì nhà cầm quyền cộng sản vẫn tiếptục hà hiếp và giết hại người dân, cướp đoạt đất đai của họ.  Các vị lãnh đạo các tôn giáo vẫn bị quản chế, cầm tù. Những bloggers, nhạcsĩ,các nhà vận động dân chủ vẫn bị đánh đập, đàn áp, và bị cầm tù mà không được xét xử công bằng.  90 triệu người vẫn bị đàn áp, không có tự do dân chủ.
Nam California có khoảng nửa triệu người Mỹ gốc Việt. Chúng tôi là những người tị nạn chính trị và chúng tôi, cũng như hàng triệu đồng bào của chúng tôi, là nạn nhân của chế độ cộng sản bạo tàn, mà lá cờ của chế độc bạo tàn này lại được treo ở trường học của quý vị, trong khi chính nhà cầm quyền này  vẫn đang đang tiếp tục áp bức, quấy rối và truy lùng đàn áp hàng triệu người dân bé cổ, không thể tự vệ.  Treo lá cờ của họ (VC) ngay tại Quận Cam thì cũng giống như treo cờ Nazis ngay trong trọng tâm của cộng đồng người Do Thái hoặc lá cờ KKK trong cộng đồng người Mỹ da đen. Treo lá cờ đỏ cộng sản đã tượng trưng cho sự đàn áp và vô nhân đạo, thì quý vị có thể sẽ đã mời gọi một cuộc biểu tình chống lại sự việc này tại trường học của bởi hàng ngàn người Mỹ gốc Việt. Thành phố Garden Grove, Westminster và Santa Ana gần đây đã thông qua nghị quyết chống lại việc trưng bày lá cờ cộng sản như vậy trong thành phố.

Chúng tôi mong rằng sau khi quý vị đã hiểu vấn đề này, quý sẽ lấy ngay lá cờ cộng sản Việt Nam xuống.


No comments: