Sunday, July 15, 2018

“DIỄU BINH”…hề!

HoangsaParacel: Chuyện cũ, như mới!


Chiến sĩ gái (giả) trong cuộc “diễu binh”của VC ngày 2.9.

Nhân ngày “lễ lớn” 2.9, VC đã tổ chức một cuộc diễn hành “hoành tráng” của toàn quân được gọi là “diễu binh” ở Hà-nội và đã để lại nhiều dư âm.
Sau cuộc “diễu binh”, VC khoe là một nhà báo Úc đã viết rằng: “Gộp hết tất cả lễ hội lớn của Úc, các cuộc diễu hành, từ lễ hội Mardi Gras ở đường Oxford cho tới lễ hội Moomba ở Melbourne, cộng lại tất cả những đám đông đã đến dự Thế Vận Hội Sydney, hay những trận đấu bóng đá, cũng không bằng sự kiện 2 Tháng Chín ở Việt Nam.”

Ông Huy Phương thì viết như sau trong mục “Tạp ghi”:
Mới đây nhân cuộc diễu binh ngày 2 Tháng Chín tại Hà Nội, có ký giả cắc cớ hỏi Trung Tướng Võ Văn Tuấn, phó tổng tham mưu trưởng quân đội, cũng là tổng chỉ huy cuộc diễu binh này, vì sao chúng ta “diễu binh” mà không diễn binh. Sau đây là câu trả lời:
“Duyệt binh là có vũ khí trang bị đi theo, như tên lửa, máy bay, xe tăng, đạn pháo… còn diễu binh chỉ có người diễu hành. Tạm thời, nhà nước đang sử dụng ‘diễu binh’ – tức là chỉ có con người mà không có vũ khí tham gia. Có nhiều nguyên nhân chúng ta tổ chức diễu binh chứ không phải duyệt binh, trong đó có việc tiết kiệm.”
Về mặt mày, thì ông Tuấn này “sáng sủa” hơn cả ông Lê Đức Anh và ông Phùng Quang Thanh nhiều, nhưng lối giải thích của ông này lại quá “tối tăm.”
Như vậy, theo ông này “diễu binh” là chỉ có người, không có vũ khí kèm theo như xe tăng, đại pháo, hỏa tiễn! Nhưng trong lúc đó, báo chí, truyền hình Việt Nam đều loan tin hai cuộc “diễu binh” lớn của Nga ngày 5 Tháng Chín tại Moscow và của Trung Cộng ngày 3 Tháng Chín ở Bắc Kinh. Trong hai cuộc diễu binh này Nga va Trung Cộng đều phô trương các vũ khí hiện đại như phi cơ, hỏa tiễn tối tân nhất do chính các nước này sản xuất. Như vậy nói vì tiết kiệm mà Việt Nam chỉ có “diễu binh” mà không diễn binh là coi thường người đặt câu hỏi và khinh thường sự hiểu biết của quần chúng.
Trong tình thế này chính phủ CSVN không diễn binh mà chỉ “diễu binh” (không có vũ khí như lời ông Võ Văn Tuấn) chẳng qua là vì, không lẽ trong khi Tàu và Nga đang diễu võ dương oai, biểu dương vũ khí hiện đại do họ sản xuất, thì “bộ đội cụ Hồ” không lẽ đem AK47, B40, B41, pháo 130 ly, hỏa tiễn Sam, Stinger, giàn hỏa tiễn Kachiusa, Mig 15, xe tăng T54 thời “ta đánh là đánh (thuê) cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc” ra để hù thiên hạ!
Ông Võ Văn Tuấn cũng chưa phân biệt được “duyệt binh” và diễn hay “diễu binh.”
Sau nghi lễ khai mạc, trước khi cuộc diễn binh hay “diễu binh” bắt đầu, vị nguyên thủ quốc gia lên xe mui trần cùng với chỉ huy của lễ diễn binh, đi “duyệt” hàng quân trong tư thế nghiêm và bắt súng chào. Sau khi vị nguyên thủ quốc gia trở về khán đài, cuộc diễn binh (hay diễu binh) mới bắt đầu và lần lượt các đơn vị tiến qua khán đài, được quan khách trên khán dài danh dự và dân chúng hai bên đường vỗ tay hoan hô.
Điều này chúng ta đã thấy qua các hình ảnh “duyệt binh” của VNCH với Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu, và tại Bắc Kinh Tháng Năm, 2012 với Chủ Tịch Hồ Cẩm Đào.
Khi ký giả hỏi về việc tại sao lại bắn 21 phát đại bác trong ngày Quốc Khánh mùng 2 Tháng Chín mà không phải con số khác, ông Võ Văn Tuấn cho rằng: - Đến bây giờ chưa có ở đâu lý giải được vì sao lại bắn 21 loạt đại bác nhưng có thể liên quan đến ý nghĩa 1 tuần nhân với 3. Giống như tượng Oscar khi người ta làm ra thì tình cờ giống ông chú tên Oscar của những người làm (!)”

Thật là khó hiểu khi ông tướng này so sánh “khập khễnh” 21 phát đại bác với với chuyện tượng Oscar. Nếu ông chịu khó vào Wikipedia mà tìm thì đâu đến nỗi!
Về chuyện cô gái xinh đẹp dẫn đầu cho khối Quân Y là Phạm Trúc Sơn Quỳnh, “nữ sĩ quan xinh đẹp khối trưởng khối diễu binh quân y, làm sốt cộng đồng mạng bởi khuôn mặt xinh xắn, tác phong mạnh mẽ, dứt khoát, các động tác điều lệnh chuẩn mực,” thì dư luận cho rằng được mượn từ bên Đại Học Thương Mại, và được mang cấp bậc trung tá (hai vạch, hai sao). Bộ Quốc Phòng khẳng định cô là quân nhân chuyên nghiệp mang cấp bậc thiếu úy, chứ không phải đi mượn về. Về cấp bậc trung tá đeo mang trên ngực cô, theo Trung Tướng Tuấn, cô là người đi đầu khối nên phải mang cấp bậc theo quy định thống nhất về cấp chỉ huy khi “diễu binh.”
Vào YouTube xem “diễu binh,” chúng ta thấy thêm một điều nữa là tất cả lính tráng trong hàng quân đều mang một loại huy chương và số lượng huy chương giống nhau, mỗi người ba cái. Quân đội thì có người già, người trẻ, có người có chiến công, nhưng cũng có người vô tích sự, vì sao phải dối trá đồng loạt như vậy, ông Tuấn có cho đây là “nguyên tắc diễu binh” không? Bốn mươi năm ngồi không, mà bây giờ có anh lính mặt non choẹt mang cấp tá và huy chương đầy ngực.
Theo kiểu nói bình dân Nam Bộ ngày trước, đây là “lon Lèo!” và “huy chương Lèo!” hay là đồ hàng mã, giả dối, lừa người!
Như vậy, cô Sơn Quỳnh được dẫn đầu khối quân y, mang cấp bậc trung tá chỉ vì cô trẻ, đẹp, và có lẽ sĩ quan cấp bậc lớn nhất trong khối này già và xấu, quá gầy hay quá mập nên đã bị “cách ly” không cho tham dự “diễu binh” như bọn cai tù vẫn thường giấu những anh tù “cải tạo” ốm đói bệnh tật mỗi khi có phái đoàn cấp trên hay báo chí đến thăm viếng trại tù. Theo tôi, Sơn Quỳnh có khuôn mặt khá bụ bẫm, nhưng nhan sắc cũng thuộc loại tầm tầm, nếu vị chỉ huy lễ “diễu binh” cần đến những cô trẻ, đẹp để dẫn đầu khối cho đẹp mặt chính phủ và đảng, tôi xin giới thiệu với ông, ngay đất Hà Nội, thiếu gì diễn viên, người mẫu, sinh viên chân dài, hiện nay đang làm nghề nằm, nên dựng mấy cô dậy mà cho đi “diễu hành” là đẹp nhất!
Câu chuyện dối trá này làm chúng ta liên tưởng đến câu chuyện của Thế Vận Hội Olympic Bắc Kinh năm 2008. Trung Cộng đưa một cô bé xinh đẹp tên là Lâm Diệu Khả, 9 tuổi, trình diễn ca khúc “Ngợi ca tổ quốc” tại lễ khai mạc, thực ra chỉ hát nhép môi và diễn thay cho giọng của ca sĩ thực là Dương Bái Nghi, 7 tuổi. Ca sĩ trẻ tuổi này không được xuất hiện vì nhan sắc và dáng dấp không bằng Lâm Diệu Khả.

Sự dối trá “vĩ đại” này được Trung Cộng ngụy biện rằng họ quyết định dùng em Lâm vì ”chúng ta phải đặt lợi ích của đất nước lên trước!”
Màn trình diễn pháo bông tại đêm khai mạc cũng là giả tạo, vì được ghép nối thêm trước khi chiếu trên TV cho cả thế giới xem. Ban tổ chức cũng giải thích “làm điều đó để tạo thuận lợi và ấn tượng ngoạn mục cho các đài truyền hình!”
Vậy thì sự thật và sự lương thiện không hề được “cha con nhà nó” tôn trọng. (hết trích)
Ông Huy Phương có vẻ hơi khó tính đấy. Biết đâu “cha con nhà nó” là những kẻ … thật thà. Vì biết cuộc diễn hành vĩ đại vui mắt này chỉ là một trò diễu, không phải là diễn binh đúng nghĩa để phô trương bắp thịt của “quân dội nhân dân anh hùng” nên chúng mới gọi là “diễu binh”. Còn diễu hay, diễu dở thì là chuyện khác.
Bài này không bàn về chuyện “cha con nhà nó” có lương thiện hay không, vì ai cũng đã biết, nhưng sẽ tìm hiểu xem vì l‎ý do gì chúng nó lại bày ra trò diễu dở này.
Như lời Võ Văn Tuấn, phó tổng tham mưu trưởng quân đội VC, cũng là tổng chỉ huy cuộc diễu binh này: “Có nhiều nguyên nhân chúng ta tổ chức diễu binh chứ không phải duyệt binh, trong đó có việc tiết kiệm”, “nhiều nguyên nhân” là những nguyên nhân gì?
Không cần thông minh lắm cũng có thể kể ra vài nguyên nhân:
  1. Xưa nay, diễn binh hay duyệt binh là một màn khoa trương sức mạnh quân sự thường được các tay độc tài dùng để dằn mặt kẻ thù ở bên ngoài và khích động lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc của dân chúng ở bên trong. Đang ở thế bế tắc toàn diện, VC rất cần một cuộc diễn binh hoành tráng nhưng vũ khí chẳng có gì đáng khoe, toàn là những món đồ chơi lỗi thời do Nga cộng, Tàu cộng chi viện trước đây để “làm nghĩa vụ quốc tế” đánh Tây chống Mỹ, chết thay cho chúng. Do đó, thay vì tổ chức “diễn binh” thì VC làm một cuộc “diễu binh”!
  2. Lính đi diễn hành mà không có súng ống, xe tăng, đại pháo, tên lửa… thì chán chết và bộ đội thì toàn là dân nhà quê, chăn trâu cắt cỏ, răng hô mắt toét, còn các “chiến sĩ gái” thì hầu hết có thân mình yểu điệu “thon thon hình vại, thoai thoải hình chum”, vì vậy VC đã phải dùng lính giả thay cho lính thật, và lon lá huy chương cũng là thứ giả đeo cho hách.
  3. Tổ chức một cuộc “diễu binh” dễ hơn tổ chức một cuộc diễn binh với súng ống, xe tăng, đại pháo, tên lửa, tàu bay, vân vân.
Nhưng, dù “diễu binh”, thay vì diễn binh, ít tốn công và ít tốn tiền nhưng mục tiêu nhắm vào có đạt được hay không?
– Ra oai với kẻ thù bên ngoài? Ba kẻ ngoại thù của VC hiện nay có thể chính là 3 cựu đồng chí: Trung cộng, Miên cộng và Lào cộng. Trung cộng, kẻ thù số 1, biết đàn em VC quá rõ nên ra oai vô ích. Còn Miên cộng và Lào cộng thì đã hoàn toàn qui phục Trung cộng và được Trung cộng bao che nên ra oai cũng vô ích.
– Còn dân Việt Nam thì lòng đang sôi sục trước họa Bắc thuộc một lần nữa. Không cần “khích động” thêm, vì sẽ làm họ nóng máu kéo nhau đi biểu tình chống Trung cộng cướp nước mà Việt cộng thì cứ xìu xìu ển ển chỉ giỏi đánh đập dân đen (hèn với giặc, ác với dân).
Vì vậy, cuộc “diễu binh hoành tráng" chỉ phí công phí của, làm trò cười cho nhân dân và cũng chẳng thị oai được với kẻ thù nào. Trò đời thùng rỗng kêu to. Kẻ giỏi võ thứ thiệt thường giấu kín ngón nghề.
“Đế quốc Mỹ” không bao giờ diễn binh duyệt binh mà sao thù và bạn đều “nể”, đã thắng hai cuộc Thế Chiến và cuộc Chiến Tranh Lạnh? Còn Đức Quốc Xã của Hitler và Đế quốc Đỏ của Xít-ta-lin thì đều đã mồ yên mả đẹp sau khi ra oai bằng những cuộc diễn binh khổng lồ, đe dọa thôn tính toàn thế giới?
“Đế quốc Mỹ” còn có tục danh là “sen đầm quốc tế”, một con cọp thật với răng nanh nguyên tử, giữ vai trò duy trì trật tự toàn cầu, không thì bản đồ thế giới ngày nay khác lắm. Biển Đông và nhiều nước ở Đông Nam Á đã bị Tàu Cộng nuốt chửng, trong đó có Việt Nam do VC chủ trương thà mất nước hơn mất đảng.
Cuộc “diễu binh” của VC thua một ban hề hạng bét.
Ký Thiệt 
Hoang Pham chuyen


No comments: