Monday, July 30, 2018

Tiếng Sóng Vân Đồn - Trần Viễn Xứ



Tiếng Sóng Vân Đồn là bài hùng ca mà các anh em SVSQ, Hạ Sĩ Quan và Thủy thủ Hải Quân đều thuộc lòng. Trên sân cờ của các quân trường Nha Trang, Cam Ranh, họ đồng cất cao tiếng hát: "Đây Vân Đồn ngày xưa, với tiếng reo oai hùng của đoàn quân bách chiến Việt Nam, bao quân thù gục chết, máu nhuộm hồng giòng nước, tiếng quân hò mừng chiến thắng về ta...."
Nhìn lá quốc kỳ vàng son của tổ tiên bay phần phật trên đỉnh cột buồm, những người trai trẻ mang dòng máu sông hồ vừa hát, trái tim cùng đập mạnh lòng tự hào với chiến công dũng mãnh, hiển hách của tiên nhân. 

Đời hải hồ, chúng ta đã hơn một lần tránh bão tố của đại dương, đưa tàu vào trú ẩn trong vịnh Vạn Phong mà bây giờ gọi là Vân Phong, nhìn những mái tranh nghi ngút khói trên sườn núi mà chạnh nghĩ đến mái gia đình ấm cúng, những cơn gió mạnh thổi lồng vào trong vịnh, quất những giọt mưa lạnh như xé da người thủy thủ, phong cảnh hoang sơ nhưng thật thơ mộng, nhất là những đêm đi tuần trong vịnh với muôn ngàn ánh đèn của dân chài câu mực lung linh như lạc vào hội hoa đăng. 

Các thủy thủ vẫn con nhớ những đêm đổ bộ đi bờ, bơi từ tầu lội bì bõm qua vùng biển ấm, trong vắt đầy lân tinh để vào đảo hòn Mâu, Nam Du đảo, Phú Quốc nhâm nhi vài xị đế tâm tình với dân chài trên đảo. Thế mà giờ đây các địa danh này sắp trở thành những đặc khu kinh tế, nằm trong tay ngoại bang để chúng mặc sức tàn phá môi trường, xây cất những cánh rừng bê tông, vắt cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, mở sòng bài, các động đĩ điếm, đem tệ nạn tràn lan. 

Người dân thấp cổ bé miệng không còn cách nào hơn là phải đồng lòng xuống đường để cất lên tiếng nói để cảnh tỉnh những tên đầu sỏ cộng sản bán nước, tham cái lợi trước mắt mà quên đi những di hại cho thế hệ tương lai. 

Còn cái đau nào hơn với những người đi biển.

Trần Viễn Xứ, tháng 7,2018 



No comments: