Monday, January 28, 2019

Tưởng Niệm 45 năm Hải Chiến Hoàng Sa tại thành phố Seattle



Đánh dấu 45 năm trận Hải Chiến Hoàng Sa lịch sử, vào trưa ngày thứ Bảy 19/1/2019, Hội Ái Hữu Hải Quân VNCH/WA cùng các tổ chức hội đoàn quân đội và Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng Người Việt/WA, phối hợp tổ chức trọng thể Lễ Tưởng Niệm Anh Hùng Tử Sĩ VNCH đã anh dũng hy sinh trong trận hải chiến chống Tàu cộng xâm lược, bảo vệ lãnh hải quốc gia. 

 Buổi lễ năm nay được long trọng tổ chức tại Hội Trường New Holly Gathering Hall, trong khu trung tâm của cộng đồng Người Việt ở phía nam thành phố Seattle, với sự tham dự của trên 300 quan khách đồng hương tại địa phương và do mũ đỏ Đỗ Thành Trung đảm nhiệm vai trò MC.
Trong thành phần quan khách tham dự, ngoài đông đảo các cựu quân nhân VNCH, quý đại diện tổ chức hội đoàn, và quý đồng hương, còn nhìn thấy có sự hiện diện của hai vị dân cử gốc Việt là: Thượng Nghị Sĩ Joe Nguyễn và Dân Biểu Thái Mỹ Linh. Điều này cho thấy tầm quan trọng của buổi lễ, cũng như tinh thần chống ngoại xâm của mọi con dân gốc Việt, nhất là trong giai đoạn hiện nay khi quê hương Việt Nam đang lần nữa, phải đối mặt với hiểm họa xâm lược của kẻ thù từ phương bắc.
Khu vực lễ đài được trang hoàng thật trang nghiêm. Tạo chú ý cho quan khách khi vào hội trường là một tấm phông lớn làm nền có hình cố Hải Quân Thiếu tá Nguỵ Văn Thà cùng các chiến hạm đã tham dự trận hải chiến: HQ10, HQ4, HQ14, HQ16. Ngay giữa là bàn thờ với đầy đủ lư đèn và hương hoa lễ vật cùng linh vị của 74 anh hùng tử sĩ QL VNCH đã hy sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa. Nổi bật phía dưới bàn thờ là khẩu hiệu bằng chữ đỏ trên nền trắng: Tinh Thần Hải Chiến Hoàng Sa Bất Diệt. Tất cả hình ảnh trên đã làm cho khung cảnh hội trường thêm phần trang trọng và mang đậm ý nghĩa của buổi lễ tưỏng niệm. 
Chương trình đã được khai mạc theo lễ nghi quân cách, với phần rước quốc quân kỳ do quý vị cựu quân nhân trong sắc phục đại diện cho các quân binh chủng VNCH thực hiện, tiếp theo là nghi thức chào cờ Việt Mỹ và phút mặt niệm diễn ra trang trọng. 
Gây nhiều cảm xúc cho toàn bộ chương trình là phần lễ truy điệu và tưởng niệm các tử sĩ Hoàng Sa: di ảnh của cố Hạm trưởng Ngụy Văn Thà và bài vị ghi danh 74 Tử Sĩ trong trận hải chiến, tiếp theo là vòng Hoa Tưởng Niệm, được các cựu Hải Quân trang trọng rước lên lễ đài, hòa trong tiếng nhạc truy điệu là tiếng xướng danh hùng hồn của HQ Nguyễn Đình Trực cùng lời thơ ai oán của nghệ sĩ Phưong Thu, đã khiến cho đồng hương có mặt cảm thấy lòng bồi hồi thương tiếc cho các anh hùng vị quốc vong thân. 
Xen giữa các tiết mục là phần hô khẩu hiệu do cựu Thiếu Tá Phan Rang điều khiển,đã làm cho bầu không khí buổi lễ thêm sôi động và bừng bừng khí thế: “Đả đảo Tàu cộng xâm lược” “Tinh Thần Hải Chiến Hoàng Sa Bất diệt”… đã được mọi người hưởng ứng cùng giơ cao tay và hô vang vọng cả hội trường, làm liên tưởng đến lời thề sát thát ngày nào của các bậc tiền nhân trong lịch sử chống ngoại xâm.
Trong bài phát biểu của đại diện BTC, HQ Đào Quốc Hiển – Hội trưởng Hội Ái Hữu Hải Quân VNCH/WA – cho rằng sự hy sinh của các chiến sĩ Hải Quân QLVNCH trong trận hải chiến Hoàng Sa là một tấm gương cho các thế hệ mai sau noi theo. Theo ông, 74 chiến sĩ đã hy sinh, Hoàng Sa đã mất nhưng trận hải chiến Hoàng Sa mãi mãi là một chiến tích lịch sử của VNCH. Một cuộc chiến tự vệ đơn độc, hùng hồn minh xác chủ quyền của Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa trước công luận quốc tế. Nhìn lại trận chiến này có thể khẳng định rằng, trong lịch sử thế giới kể từ năm 1970 đến nay, chưa nước nào hay quân đội nào dám chủ động tấn công Trung cộng, chỉ duy nhất Việt Nam Cộng Hòa. Chiến tích trên mở thêm một trang sử vàng son, làm nổi bật lòng yêu nước và truyền thống bất khuất của nòi giống Lạc Hồng trong cuộc chiến chống cuồng vọng xâm lăng của giặc thù từ phương bắc. Nhân bài phát biểu HQ Đào Quốc Hiển cũng đưa ra những lời đanh thép lên án hành động của một số tay hoạt đầu, tiếp tay với cộng sản Hà Nội, đang tìm cách xuyên tạc cuộc chiến đấu hào hùng bảo vệ Hoàng Sa của các chiến sĩ Hải Quân VNCH.
Cựu HQ Tr/T Đinh Mạnh Hùng và cựu Đại Tá Phạm Huy Sảnh, trong phần phát biểu tại buổi lễ đã nói lên ý nghĩa thiêng liêng của lễ tưởng niệm 45 năm trận Hải Chiến Hoàng Sa, đồng thời kêu gọi mọi con dân gốc Việt noi gương các anh hùng tử sĩ Hoàng Sa, có những hành động đấu tranh thiết thực để thu ngắn ngày về quê hương.
Phần văn nghệ phụ diễn năm nay dưới sự điều họp của MC Lê Gia Cường, được mọi người đánh giá là đặc sắc và bừng bừng khí thế đấu tranh, với các ca khúc ca ngợi quê hưong và vinh danh những anh hùng quân lực VNCH đã ngã xuống trong sứ mạng cao cả chống giặc ngoại xâm, bảo vệ tổ quốc.
Lễ Tưởng Niệm năm thứ 45 Hải Chiến Hoàng Sa tại thành phố Seattle đã kết thúc vào xế chiều cùng ngày, sau khi quan khách tham dự thưởng thức phần ẩm thực ngon miệng do ban tổ chức khoản đãi.
Trước khi chương trinh kết thúc, MC Đỗ Thành Trung chuyển lời của Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng Người Việt/WA, thông báo tin mừng đến đồng hương cho biết, nhờ vào nỗ lực vận động của chủ nhân Tammy Bakery & Deli, khu thương mại Phước Lộc Thọ cạnh đưòng ML King sẽ có trụ cờ Việt Mỹ trong thời gian ngắn tới đây.













Posted by: nvngaynay 4 days ago in TIN CỘNG ĐỒNGTIN TỨCComments Offon Tưởng Niệm 45 năm Hải Chiến Hoàng Sa tại thành phố Seattle
Hien Dao chuyen

No comments: