Sunday, October 21, 2012

Nhật Bản cứu 64 thủy thủ TQ bị cháy tàu trên biển Hoa Đông _NgV

HoangsaParacelsblogspot: Trong lúc tàu Trung Cộng bị cháy có sự hiện diện cuả hai tàu hải giám gần đó mà hai chiếc này trở tay không kịp.  Sự việc này chứng tỏ  phản ứng và khả năng cứu nạn cuả tàu hải giám Trung Cộng rất kém cỏi so với Lực Lượng Phòng Vệ Nhật Bản.  Công luận sẽ thấy rằng Trung Cộng chỉ lo phái tàu bè xâm phạm hải phận cuả lân bang mà không mảy may quan tâm đến số phận cuả tàu lâm nạn cuả mình.


Lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản vừa cứu sống toàn bộ 64 thủy thủ Trung Quốc khỏi tàu chở hàng bị cháy.



Lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản được nhà chức trách Đài Loan báo động về vụ hỏa hoạn trên tàu Ming Yang 12.703 tấn nên đã cử tàu tuần tra cùng máy bay tới hiện trường cách Okinawa khoảng 150km về phía đông nam.

Đến 2h30 sáng hôm nay (21.10), phía Nhật Bản đã cứu sống được 21 thủy thủ trên phao cứu sinh trong khi 43 người còn lại vẫn đang trên boong con tàu cháy. Đến 3h47 phút, toàn bộ số thủy thủ Trung Quốc được cứu sống, chỉ có 3 người trong số đó bị thương nhẹ.
Kỹ thuật viên trưởng của tàu cho biết đã nghe thấy âm thanh giống như một vụ nổ từ động cơ chính của tàu tối 10.10.


Đây là lần thứ 2 chỉ trong vòng 1 tháng lực lượng tuần duyên Nhật giải cứu thủy thủ TQ gặp nạn trên biển, trước đó vào ngày 28/9 Tuần duyên Nhật giải cứu an toàn các thủy thủ Trung Quốc từ con tảu bốc cháy 2.000 tấn mang tên Hao Han (h.trên) ở ngoài khơi bờ biển Osaka, phía tây của nước Nhật, Chiếc tàu hàng rời Kagoshima ở phía nam của Nhật Bản hôm 21/9 và lần lượt cập hai cảng biển khác của Nhật trước khi về Trung Quốc. Trên tàu chở 1.000 tấn sắt vụn.
Vụ việc diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Nhật Bản và Trung Quốc vẫn đang ở trong tình trạng căng thẳng do tranh chấp nhóm đảo Senkaku/Điếu Ngư. Nhóm đảo nằm khá xa về phía tây so với hiện trường của vụ cháy. Trong nhiều tuần qua, các tàu tuần tra của Nhật Bản đang trong tình trạng bận rộn liên tục giám sát vùng nước xung quanh nhóm đảo. Giới chức Nhật Bản thông báo 4 tàu của Trung Quốc xuất hiện trong vùng nước gần nhóm đảo hôm nay. (AFP)


Nam Yết chuyển

No comments: