Sunday, January 20, 2019

Hình Ảnh Lễ Truy Diệu Anh Hùng Hoàng Sa tại San Diego 1/20/2019

Đông đảo đồng hương, anh chị em Hải Quân và thân hữu từ Orange County đã đến tham dự Lễ Truy diệu các Tử Sĩ Hoàng Sa tại Đền Hùng San Diego vào lúc 11:00AM ngày 20/1/2019.  Sau lễ chào cờ, mặc niệm, Ban Tế Lễ Cổ Truyền đã đọc văn tế ca ngợi sự hy sinh của các chiến sĩ tham dự trận Hoàng Sa, và lòng biết ơn của dân tộc đối với công lao to lớn của họ trong việc bảo vệ danh dự Tổ Quốc.
Danh sách 74 tử sĩ đã được các anh em Hải Quân lần lượt đọc trong buổi lễ, những người đọc hoen lệ nức nở và người dự ngậm ngùi thương tiếc.
Anh Dương Hồng, Hội Trưởng Hải Quân ngỏ lời cảm ơn đồng hương và Anh em Hải Quân và thân hữu đã đến tham dự và khẳng định rằng Hải Quân VNCH là một Hải Quân duy nhất trên thế giới đã hiên ngang đánh trả Hải Quân Tầu để giành lại mảnh đất của cha ông để lại.
Cô Thanh Hương, đại diện Cộng Đồng, bác Trần Hoạch, Hội Trưởng Đền Hùng, niên trưởngTrần Lô, chiến hữu Vũ Đình, Nhẩy Dù lần lượt lên phát biểu cảm tưởng đều tỏ lòng tri ân các chiến sĩ HQ đã tham dự trận hải chiến Hoàng Sa đồng thời long trọng xác định chủ quyền VN trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, và bày tỏ quyết tâm truyền đạt qua nhiều thế hệ hòng giành lại các hòn đảo đã mất qua nhiều hình thức kinh tế, ngoại giao….và thời cơ thuận lợi.
Niên trưởng Nguyễn Văn Pháp kể lại kỷ niệm với HQ 10 khi cùng đi lãnh chiến hạm HQ 11 bên Philadelphia, cả hai chiến hạm cùng ghé  Puerto Rico băng qua kinh đào Panama thực tập huấn luyện tại San Diego sau đó vượt Thái Bình Dương ghé qua Hawaii trên đường về Việt Nam.  Nhân ngày này lại khơi lại kỷ niệm, chiếc còn, chiếc mất khi HQ 11 được lệnh trên đường tiếp cứu HQ 10 sau khi kết thúc trận hải chiến, nhưng không thành.
Buổi lễ được kết thúc sau bữa cơm trưa đoàn kết và phụ diễn văn nghệ do ban Hùng Sử Việt và anh em HQ phụ trách với  những hùng ca lịch sử đấu tranh như Tiếng Sóng Vân Đồn. Đặc biệt hai nữ thi sĩ Trần Thị Duyên và Tuyết Nga đã diễn ngâm hai bài thơ nặng trĩu tình quê hương hướng về những thủy thủ hòn đảo Hoàng Sa thân yêu đã mất.



























Hình Ảnh Lam Tien Dung &TCH

No comments: