Sunday, January 6, 2019

Họp Mặt Thủy Thủ Già


Bị ngắt quãng sau một thời gian ông chủ tiệm Trần Quang Tài nằm bệnh viện để mổ cột xương sống. Vào lúc 11:00AM ngày Chủ Nhật 06/01/2019,một buổi họp mặt của các thủy thủ già đã được tái tổ chức cũng tại địa điểm cũ là New Island Restaurant đường Harbor, Garden Grove.



Ngót 100 thủy thủ già từ khắp nơi kéo về họp mặt hàn huyên và cùng nhau dùng một bữa cơm trưa thân mật đón mừng Tân Niên 2019. Những mái tóc điểm xương cùng bắt tay người nâng chén trà, người nhắp chút rượu cùng chúc mừng nhau năm mới được nhiều sức khỏe.


Vui Xuân nhưng cũng không quên các chiến sĩ đã hy sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa, cũng xảy ra khoảng thời gian này 45 năm về trước, các thủy thủ già dành một phút mặc niệm cho các đồng đội anh hùng.

Ông Tài béo, được anh em đổi tên là ông Tài ốm sau vụ mổ xương sống,nhắc lại hoạt động của Câu Lạc Bộ Đoàn Viên, cho đến việc thành lập nhà hàng Hoàng Sa Paracel, và những cuộc họp mặt thủy thủ già, mục đích không ngoài việc tìm kiếm đồng đội cũ, thăm viếng nhau trong lúc bệnh hoạn, hoặc qua đời và trợ giúp các anh em thương binh HQ tại quê nhà liên tục trong hơn 40 năm qua.

Anh Phạm Lăng, Hội Trưởng Hội Ái Hữu HQ Cửu Long mặc dù bận rộn cũng đến chúc Tết các thủy thủ già và không quên nhắc anh em tham dự Ngày Tường Niệm Hoàng Sa được khai mạc lúc 11:00AM ngày thứ Bảy 19/01/2019 tại Tượng Đài Chiến Sĩ và Tiệc Tân Niên vào lúc 06:00 PM Ngày Chủ Nhật 24/02/2019 tại nhà hàng Paracel, Westminster, CA 

Cuộc họp mặt có sự hiện diện của phu nhận cựu Đô Đốc Chung Tấn Cang, HQ Đại Tá Phạm Mạnh Khuê, HQ Đại Tá Nguyễn Bá Trang và các thủy thủ già, cột xương sống của HQVN trong lúc phôi thai và trưởng thành trong đà bành trướng của quân chủng. Ngoài ra còn có các thân nhân, thân hữu của anh em HQ từ các tiểu bang xa về vui Xuân tại Thủ Đô Sài Gòn nhỏ cũng đến chung vui.

Ông Bà HQ Cử, HQ Sơn Nhái,HQ Tẩu, ông bà KQ Sơn, HQ Thu, HQ Duyên, ông bà HQ Phiệt, bà Thu, bà Hải.

Cuộc họp mặt được giúp vui bởi các giọng ca cây nhà lá vườn có tuổi và không có tên và được cử tọa vỗ tay thật kêu và vỗ tay không kêu.

Gia đình các Thủy Thủ Già

Bà Đô Đốc Chung Tấn Cang ngồi giữa,bà Cử,bà Hải đứng, HQ Trung Tá Gia (P)

HQ Văn, HQ Tẩu, HQ Sơn Nhái

   


Thủy thủ già hàn huyên
Ô Bà cựu HQ Đại Tá Phạm mạnh Khuê ngồi, HQ Trung tá Trần Đức Cử, HQ Hải đứng
Ông bà HQ Trịnh Xuân Tụng


HQ Hải, ông bà Người Nhái Sỹ, ông bà KQ Sơn...

Ông bà Tài ốm, ông bà KQ Sơn, HQ Phú


Không Quân Sơn và Hải Quân Tẩu trao quà lưu niệm


No comments: