Wednesday, October 25, 2023

Đem Tự Do Cho Người , Đem Niềm Vui Cho Đời - Vien Du


Trong cuộc sống có những lúc chúng ta giúp người, nhưng chẳng màng được trả ơn lại, lắm khi ta lại tự xấu hổ vì nhưng lời cảm ơn hoặc tán dương vô lối của người đời.
HQVN dẫn đưa hơn 30,000 người dân tỵ nạn khốn khổ bỏ nước ra đi tìm tự do vào năm 1975. Sau nhưng đợt đánh tư sản, tập trung cải tạo hàng chục ngàn sĩ quan, nhân viên công chức VNCH, cải tạo công thương nghiệp, hàng ngàn người Việt tiếp tục ra đi để tránh nạn khủng bố của những tên vietcong tàn ác.
Trên những chiếc ghe vượt biên, hầu hết đều có sự hiện diện của một người thủy thủ Hải quân phụ trách lèo lái. Hàng vạn đồng bào đã bị chết trên biển vì bão tố và hải tặc hà hiếp, cướp bóc. Nỗi oan khiên thấu trời xanh.
Vật đổi, sao rời. Tất cả đã rơi vào quên lãng. Hàng ngàn người mang danh nghĩa tỵ nạn đã trở về thăm quê hương xứ sở. Một số về thăm gia đình, xây sửa mộ phần ông, bà tổ tiên, kết hôn. Một số trở về ăn chơi trên thân xác của những đồng bào khốn khổ. Một số đem tiền về đầu tư chụp dựt, rốt cuộc lại bị vc cướp trắng tay trở về hải ngoại không những không mở mắt ra mà vẫn còn tiếp tục phụ họa cho cái loa tuyên truyền cho chế độ cộng sản trong nước.
Yêu thương bà con, gia đình trong hoàn cảnh thiếu thốn, đồng bào Hải ngoại cật lực làm việc, kiếm tiền gửi về giúp đỡ người thân trong nước. Theo thống kê của Ngân Hàng nhà nước vietcong 6 tỷ 6 đô la kiều hối đã gửi về nước trong 9 tháng đầu năm 2023, tăng 40% so với cùng thời kỳ năm ngoái.
Với số tiền khổng lồ này bọn cộng sản dư tiền để duy trì bộ máy đàn áp khổng lồ trong nước lâu dài và thẳng tay đàn áp các phong trào đấu tranh cho dân chủ, tự do công bằng xã hội trong nước. Ho tạo ra một lớp tư bản đỏ sống ngông nghênh theo kiểu Holywood trong một đất nước nghèo nàn, lạc hậu, cạn kiệt nhân tào và tài nguyên thiên nhiên. Họ đã tiêu bạc triệu, bạc tỷ đô la để cho con em đi du học, mua nhà, xe sang, sắm hàng hiệu khiến một số nhỏ bà con hải ngoại thiếu hiểu biết so sánh và ganh tức ngược.
Rốt cuộc rơi vào cái bẫy tuyên truyền đểu giả của bọn tuyên giáo trong nước mà không trân trọng sự vô giá của cuộc sống hiện tại nơi quê hương thứ hai.
Giữa lúc trà dư, tửu hậu trong nước cũng như ngoài nước, thỉnh thoảng có một số người đếm trên đầu ngón tay, hoặc pha trò có tính cách châm biếm, hoặc thực tâm tạ ơn bác và đảng đã "giải phóng" miền Nam, nên chúng ta mới có mặt trên quê hương thứ hai sống no ấm sung túc mà quên rằng biết bao chiến sĩ Việt và đồng minh Mỹ, Úc, Tân Tây Lan, Phi Luật Tân , Thái Lan, Trung Hoa, Đại Hàn Dân Quốc và đồng bào đã ngã gục trong chiến tranh cho chúng ta có được ngày hôm nay và phi báng sự tự vệ chính đáng của quân dân miền Nam chống lại làn sóng xâm lăng của cộng sản mà vietcong là tay sai đắc lực.
Lợi dụng cơ hội nhà nước viet cong miễn cưỡng phải mở cửa để hội nhập với thế giới, một số đồng bào trong nước đã được xuất ngoại thăm thân nhân, hội họp trường lớp, du học, đầu tư tại hải ngoại. Quý vị nên công tâm so sánh giũa hai nền văn minh, một bên là nhà nước chuyên chế, một bên theo đà tiến triển về tư do và công bằng xã hội. Xấu tốt đều được phơi bày. Học được cái tốt đem về nước áp dụng còn gạt bỏ những xấu xa nơi xứ người. Cầu tiêu Mỹ còm dơ hơn cầu tiên Việt Nam như vậy VN đã làm tốt hơn Mỹ rồi đấy!
Các cộng đồng tỵ nạn vượt biển trên thế giới đã tổ chức những buổi lễ long trọng để cảm ơn nước Mỹ và Hải Quân Hoa Kỳ đã giúp đỡ trên bước đường tỵ nạn. Nhưng họ vẫn quên một quân chủng đã hy sinh rất nhiều trong việc bảo vệ tự do và có truyền thống ông cha giữ gìn hải biên tổ quốc, đã lèo lái đồng bào vượt bao gian hiểm để được hít thở không khí tự do.
Chẳng khác nào chính quyền Hoa Kỳ, báo chí truyền thông Mỹ đã từng ngó lơ vai trò tích cực của QLVNCH trong việc chống lại khối Cộng Sản. Một quân đội bị nhân loại lãng quên!
Chẳng lẽ cứ chờ đến ngày Quân Lực, phe nhà binh lại tự lớn tiếng ca ngợi phe nhà choang chăng?(VD)

@Người viết là một quái nhân mà cộng sản, tư bản, tư sản, tiểu tư sản, quan lại phong kiến; nhất là mấy anh công tử bột, tiểu thư khuê các, các bà phán cảnh, bạn cùng lớp, khóa, du đãng, đầu đường, xó chợ đều không ưa.

Tôi Nhớ Tên Anh | Trình bày: Ngọc Anh Vi | Sáng tác: Hoàng Thi Thơ | Hoà âm: Trúc Sinh & Trúc Hồ
► Subscribe - Ghi Danh TRUC HO MUSIC Channel: https://bit.ly/3b5Vs4L► Follow TRÚC HỒ MUSIC - Nghe nhạc từ Trúc Hồ Music miễn phí Spotify: https://open.spotif...


No comments: