Monday, January 22, 2024

Hồ kiều hoặc + kiều

Hồ kiều hoặc + kiều, dù họ có hoặc không theo vc, nhưng dù sao họ cũng thấm nhuần lối sống thiên cộng,bon chen và lạc hậu bên xứ vc.
Họ được may mắn ra nước ngoài du học, du lịch, làm ăn, buôn bán, những người này dù mới qua nhưng rất lanh lợi và nhiều khi còn vượt hẳn việt ty nạn qua đây lâu năm. Điển hình là trên utube, facebook, ticktok nhan nhản những quảng cáo đầu tư, bán nhà đất, mỗi ngày kiếm 3 tới 4,000 dollars bằng cách mua bán chứng khoán, bitcoin. Họ trung gian,môi giới làm răng, thẩm mỹ, bán quần áo từ bên VN. Họ bỏ ra cả trăm ngàn dollars mua xe đua của Ý, sắm xe điện Tesla là chuyện bình thường của các du sinh. Các bà, các cô ở VN mới qua diện như những ngôi sao Holywood. Họ hoà mình vào dòng chính xã hội Mỹ nhanh hơn dân Bolsa nhiều vì người đi trước dẫn dắt người đi sau. Thậm chí các cô gái trẻ ở VN thích bắt bồ với các ông già Mỹ gốc Việt tóc bạc có 401K và pension hơn là các cậu trẻ nhưng nhẵn đít ếch.
Dù sao chúng ta cũng mừng cho họ hội nhập vào xã hội Mỹ sớm sủa. Tuy nhiên một số trong đám này vẫn còn thờ ma cộng sản mà không mở mắt trước ánh sáng tự do, dân chủ nơi xứ người.
Người Mỹ gốc Việt thế hệ thứ nhất sẽ mai một. Đám +, Hồ kiều này sẽ sỏ mũi đám con, cháu thế hệ thứ hai ngu ngơ của họ để dọn đường đi vào nằm vùng trong các cơ quan hành pháp và lập pháp liên bang Hoa Kỳ rất nhanh.

No comments: