Friday, July 5, 2024

Putin nói gì về tranh chấp pháp lý tại Biển Đông? – Du Face

Sau khi chính thức nhậm chức tổng thống Nga lần thứ 5 khi đã 71 tuổi, ông Vladimir Putin đi công du tại Việt Nam từ ngày 19 – 20-6-2024, một ngày sau khi ký thỏa thuận phòng thủ chung với Triều Tiên. Ông Putin được 21 phát súng chào mừng tại một buổi lễ quân sự ở Việt Nam, được hai nhà lãnh đạo Cộng sản – Chủ tịch nước CSVN Tô Lâm và Thủ tướng CSVN Phạm Minh Chính ôm hôn và được khen ngợi, nịnh nọt hết lời.

Việc Việt Nam chào đón ông Putin (người đang bị trát bắt giữ của Tòa án Hình sự Quốc tế – ICC với cáo buộc phạm tội ác chiến tranh ở Ukraine) trang trọng quá mức đã vấp phải sự chỉ trích từ Hoa Kỳ và Châu Âu, những người coi nhà lãnh đạo Nga như một kẻ hạ đẳng và phản đối việc các nước độc tài dành cho ông Putin một sân khấu để bảo vệ cuộc chiến của Nga ở Ukraine.

(Nguồn: Facebook)

Năm 2016, Tổng thống Nga đã khẳng định rằng Nga ủng hộ lập trường của Trung Quốc trong vụ kiện Biển Đông, ông Putin đã nói: Chúng tôi thống nhất và ủng hộ lập trường của Trung Quốc trong vấn đề này, không công nhận quyết định mà tòa đưa ra. Đây không phải là lập trường chính trị mà hoàn toàn về mặt pháp lý.

Ngoài ra, từ lâu, Đảng Cộng sản Nga luôn gặp khó khăn vì bị chính quyền Putin coi là đối lập.

– Du Face

Nguồn: https://baotreonline.com/giai-tri/facebook-co-gi-ngo/putin-noi-gi-ve-tranh-chap-phap-ly-tai-bien-dong.baotre

 on 
Du Face


No comments:

NGƯỜI CŨ

Biết Người, Biết Mình. Trăm Trận, Trăm Thua! Tôi trang điểm xong và sửa soạn thay váy áo chỉnh tề mà lòng vừa rộn ràng vừa hồi hộp.