Friday, July 12, 2024

Washington và Berlin phá vỡ kế hoạch của Nga định ám sát lãnh đạo công ty vũ khí Đức



Kênh truyền hình Mỹ CNN hôm 11/07/2024 đưa tin, mới đây, Hoa Kỳ phối hợp với Đức đã phá vỡ một âm mưu ám sát, được quy cho Nga, nhằm vào tổng giám đốc một tập đoàn chế tạo vũ khí lớn của Đức cung cấp thiết bị quân sự cho Ukraina.

Ảnh lưu trữ : Armin Papperger, CEO của Rheinmetall, tập đoàn sản xuất vũ khí lớn của Đức. © Reuters


Trích dẫn năm quan chức Mỹ và các nước phương Tây khác ẩn danh, CNN khẳng định, Washington đã thông báo cho Berlin về kế hoạch ám sát nhằm vào ông Armin Papperger, lãnh đạo của Rheinmetall. Lực lượng an ninh Đức sau đó đã có các biện pháp bảo vệ nhân vật này.

Theo kênh truyền hình Mỹ, đây chỉ là một trong số hàng loạt kế hoạch của Nga bị tình báo Mỹ phát hiện liên quan đến việc mưu sát các lãnh đạo công nghiệp quốc phòng của châu Âu tham gia vào các nỗ lực hậu thuẫn Ukraina trong cuộc chiến chống Nga. Rheinmetall là công ty sản xuất đầu đạn pháo 155mm và dự trù bắt đầu chế tạo xe bọc thép tại Ukraina.

Thông tin trên được đưa ra giữa lúc tại Washington đang diễn ra cuộc họp thượng đỉnh của khối NATO. Phản ứng về thông tin của CNN, ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock khẳng định « theo những thông tin mới nhất về Rheinmetall, thì đó là những gì chúng tôi đã thông báo ngày càng rõ ràng hơn trong những tháng gần đây. Nga đang tiến hành một cuộc chiến tranh xâm lược hỗn hợp ». Bà nói thêm, « điều đó một lần nữa cho thấy chúng ta, những nước châu Âu, phải tự bảo vệ mình tốt hơn, không được ngây thơ ».

Bộ Nội Vụ Đức từ chối bình luận trực tiếp về các thông tin liên quan đến công ty Rheinmetall, nhưng cho biết « chính phủ Đức xem xét rất nghiêm túc các mối đe dọa của chính quyền Nga ».


Phát ngôn viên của Rheinmetall, Olivier Hoffmann tuyên bố « không sẵn sàng bình luận những vấn để liên quan đến an ninh của công ty ».

Theo CNN, 

No comments:

NGƯỜI CŨ

Biết Người, Biết Mình. Trăm Trận, Trăm Thua! Tôi trang điểm xong và sửa soạn thay váy áo chỉnh tề mà lòng vừa rộn ràng vừa hồi hộp.