Sunday, September 18, 2011

Đại Lễ Huý Nhật Đức Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn tại San Diego

You are invited to view Dung Lam's photo album: Gio Duc Thanh Tran 2011
Gio Duc Thanh Tran 2011
Sep 18, 2011
by Dung Lam
Hoi Hai Quan Hang Hai, Hoi Den Hung ,dai radio TNT San Diego va Cong Dong San Diego to chuc ngay 18-9-2011 tai Hoi Den Hung
If you are having problems viewing this email, copy and paste the following into your browser:
https://picasaweb.google.com/lh/sredir?uname=lamtiendung0&target=ALBUM&id=5653930304631381777&authkey=Gv1sRgCNvzxIbRj_iFbA&feat=email



Đúng 11:AM ngày Chủ Nhật 18/9/2011, đồng bào và các anh em Hội Hải Quân Hàng Hải San Diego đã tề tựu tại  Đền Hùng San Diego để tưởng niệm vị anh hùng dân tộc đã có chiến công hiển hách ba lần đại phá quân Nguyên, một đạo quân đã chinh phục cả thế giới từ Á sang Âu, đi đến đâu đầu rơi, máu đổ đến đó, cỏ thảo nguyên không mọc kịp dưới vó ngưa trường chinh.


Cô Kim Trang, Phó Chủ Tịch Cộng Đồng VN San Diego đã đọc tiểu sử cuả Đức Thánh Trần, cô nêu rõ nét tinh thần vì nước quên thù nhà cuả Ngài, xây dựng tinh thần đoàn kết dân tộc.


Ngài dụng binh như thần, biết tấn, biết thoái. Tuớng sĩ ba quân xem nhau như tình phụ tử, thưởng phạt nghiêm minh, hết lòng phò vua dựng nước.  Ngoài ra Ngài còn soạn ra cuốn Binh Thư Yếu Lược răn dạy quân sĩ văn ôn, võ luyện, biết cái nhục to lớn khi mất nước nhà tan, phải quyết chiến đánh thắng giặc cho vẻ vang dòng giõi tổ tiên và quốc gia vinh hiển đời đời.


Cụ Mai Lăng Luông, Hội Phó Hội Đền Hùng ngỏ lời chào mừng và cảm ơn đồng hương tham dự và nhắn nhủ mọi người tinh thần Diên Hồng bất diệt trong giai đoạn mất còn với giặc Tàu xâm lược.  Cụ đã cùng ông Nguyễn Lực, Chủ Tịch Cộng Đồng, anh Nguyễn Hội Hội Trưởng và anh Dương Hồng Hội Phó Hội Hải Quân Hàng Hải San Diego cùng đồng tế và đọc sớ kể chiến công hiển hách cuà Đức Thánh Trần dâng lên Bàn Thờ cuả Ngài.


Sau đó mọi người tham dự đã dâng hương chiêm bái vị anh hùng dân tộc và cầu ơn Ngài ban phát cho đất nước sớm thoát khỏi ách cộng sản và giặc Tàu xâm lược.
Tiếp đến em Thiên Cơ, Liên Hội Tuổi Trẻ đã cảm ơn Ban Tổ Chức cho tham dự những buổi lễ kỷ niệm các anh hùng dân tộc và nhờ đó qua trang Google em đã học hỏi được những công lao cuả các triều đại vua chuá, gây cho em niềm tự hào về nguồn gốc cuả dân tộc mình.

Anh Trọng Nghiã, Giám Đốc Đài Phát Thanh Tiếng Nước Tôi đã nêu ý nghiã lý do quân chủng Hải Quân vinh danh Đức Trần Hưng Đạo là Thánh Tổ; truyền thống anh dũng này đã thể hiện qua các trận đánh trong sông rạch, bắt sống tàu VC và nhất là trong trận hải chiến Hoàng Sa giữ gìn hải biên tổ quốc.


Ra đến hải ngoại con cháu Đức Thánh Trần đã hăng hái tham gia các sinh hoạt đấu tranh cộng đồng và luôn nghĩ đến công ơn cuả Ngài. Thể hiện tinh thần này Hoạ sĩ Hải Quân Nguyễn Thi đã để lại cho anh em Hải Quân bức tranh chân dung Đức Thánh Trần vẽ trên luạ rất quý giá quý giá trước khi anh qua đời. Bức chân dung này luôn luôn ở vị trí trang trọng trong những dịp giỗ huý kỵ cuả Ngài.


Sau đó mọi người đã thưà hưởng lộc Đức Thánh Trần bằng những mâm sôi gấc đỏ, miếng thịt quay bùi và nồi súp đậu ngọt ngào do các con cháu cuả Ngài dâng cúng

và cùng nhau thưởng thức một chương trình văn nghệ hùng ca sử Việt do ban nhạc TNT phụ trách thật hào hứng và khơi động tinh thần tự hào dân tộc. TCH

Kính gởi đến quí vị:
Phóng sự truyền hình của HNPD
Húy nhật Đức Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn
do Hội Hải Quân & Hàng Hải, Hội Đền Hùng và Cộng Đồng Việt Nam San Diego
phối hợp tổ chức tại Vọng Từ Đền Hùng San Diego lúc 11:00, ngày 18-9-2011
Thumbnail
Click vào đây để vào HaiNgoaiPhiemDam`s Channel - YouTube của HNPD

No comments: