Friday, September 16, 2011

Biểu Tình Chống Trung Cộng và Việt Cộng Ngày 14/9/2011 Trước Lãnh Sự Quán TC tại Chicago

Toàn Cảnh

Sẵn sàng

Giương cao tay cờ

Toàn Cảnh

I would like to support for Vietnam



Tất cả hăng say vui vẻ

Mời xem Utube cuộc biểu tình:







Muốn download, có thể vô đây:







Bia chủ quyền quần đảo Hoàng Sa do Hải Quân VNCH xây dựng

Tin tức cộng đồng người  Việt quốc gia - Chicago

    Đúng 53 năm ngày Thủ tướng Phạm Văn Đồng, đại diện chính quyền Cộng sản miền Bắc, đã ký công hàm bán nước gởi Thủ tướng Trung cộng Chu Ân Lai, toàn thể Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hải Ngoại đã đồng loạt hưởng ứng chọn ngày thứ Tư ngày 14 tháng 9 năm 2011 biểu tình chống chính quyền Trung Cộng xâm lấn biển, đảo của Việt Nam.  Đồng thời, qua cuộc biểu tình chung lần này, đồng bào hải ngoại muốn bày tỏ sự ủng hộ tinh thần đấu tranh đến đồng bào trong nước, đã không sợ hãi tù đày, dám đương đầu với chính quyền trong các cuộc biểu tình.
    Hưởng ứng lời kêu gọi khẩn thiết của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại Illinois:  'Dành 1 ngày cho tổ quốc việt nam',  gần 200 đồng bào cư ngụ tại Chicago và các vùng lân cận, đã biểu tình ôn hòa gần sát khu vực Lãnh sự quán Trung Cộng, tại 100 West Erie St., downtown Chicago, với sự đồng ý của chính quyền thành phố.
    Trước đó, ông Lưu Toàn Trung, Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại Illinoise đã trình bày và xác định cùng với đồng hương mục đích chính của cuộc biểu tình là:  Chống Đảng Cộng Sản Việt Nam bán nước.  Phản đối chính quyền Trung Cộng xâm lược lãnh thổ và hải phận Việt Nam.  Xác định chắn chắn đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam. 
    Cuộc biểu tình chính thức bắt đầu vào lúc 12 giờ trưa.  Ngoài sự tham dự của nhiều đoàn thể, hội đoàn, còn có sự tham dự của qúi vị lãnh đạo tinh thần:  Sư cô Viên Hạnh, Mục sư Huỳnh Văn Hoàng và Mục sư Phạm Thanh Bình.  Khích lệ nhất là sự tham sự của một phụ nữ ngoại quốc lớn tuổi, các cụ già và các em sinh viên, đã không ngại gió mưa cùng đứng chung với đồng bào trong suốt cuộc biểu tình.   
    Nhân dịp này, ban tổ chức đã phát cho những người đi trên đường những tờ giấy được dịch sang Anh Ngữ với nội dung nói lên ý nghĩa của cuộc biểu tình.  Một số du khách đã biểu lộ sự đồng tình ngay lập tức bằng cách dơ tay chào đoàn người biểu tình. 
Khác với khung cảnh đóng cửa im lìm của Lãnh sự quán Trung cộng, bên này con đường khung cảnh trở nên sinh động với rừng cờ Việt Nam Cộng Hòa và Hoa Kỳ phất phới tung bay, cùng hàng trăm biểu ngữ được dơ cao với nội dung:  'Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam', 'Đả đảo Trung Quốc xâm lược', 'Nhân quyền, dân chủ cho Việt Nam', 'Trung Cộng hãy cút khỏi Việt Nam' .v.v...   
Sau mỗi khẩu hiệu được các đại diện cầm loa hô lớn, đồng bào hết thảy đều hăng hái hô vang:  'Get out -  Down with -  Boycott -  Democracy'.  Với bầu nhiệt huyết yêu nước của đồng bào hôm nay, hình ảnh Hội Nghị Diên Hồng thưở xưa được sống dậy hào hùng.  Xưa kia đất nước đã từng có những anh hùng:  Trưng Trắc, Trưng Nhị, Bà Triệu, Trần Quốc Toản, Lê Lợi, Quang Trung .v.v..., ngày hôm nay tin chắc rằng vẫn không thiếu những anh tài sẵn sàng đứng lên bảo vệ tổ quốc.   
Hòa với tiếng hô vang, đây đó vang lên những tiếng hát hùng hồn có, nghẹn ngào có, tất cả đều nói lên tấm lòng của mọi người dành cho đất nước:  'Đáp lời sông núi, anh em ta đáp lời sông núi.  Tổ quốc lâm nguy, xương máu này ta nguyện hiến dâng.  Quyết bảo vệ giang san ta thề chết cho quê hương...'.  
Cuộc biểu tình chấm dứt vào lúc 1: 30.  Như còn luyến tiếc với thời gian biểu tình ngắn ngủi, ban tổ chức và đồng bào quyết định dừng xe tại Uptown, đi diễn hành qua các khu phố nơi tập trung các chợ người Việt và người Hoa, trước khi về lại văn phòng Cộng Đồng, không ngoài mục đích khuyến khích đồng bào sẵn lòng tham gia vào các cuộc biểu tình kế tiếp trong tương lai.
Từ giữa đoàn người nhiều người vẫn cất cao giọng hát: 'Việt Nam! Việt Nam! Việt Nam quê hương đất nước sáng ngời.  Việt Nam muôn đời!'. 

                            Tường thuật bởi:     Phạm Phú Yên








No comments: