Monday, October 31, 2016

Họp Mặt Thủy Thủ Già Tại Thủ Đô Tỵ Nạn, Little Saigon 10/30/2016





Hơn 100 thủy thủ già và gia đình đã đến tham dự bữa cơm thân mật tại nhà hàng New Island, thành phố Garden Grove. Những mái tóc điểm sương bạc màu muối biển từ San Jose, Riverside, San Diego...cùng tụ lại hàn huyên kể lại cho nhau nghe những kỷ niệm xa xưa thời đi biển





 


 






 















Họp Mặt Thủy Thủ Già Tại Thủ Đô Tỵ Nạn Little Saigon 10/30/2016 




Hơn 100 thủy thủ già và gia đình đã đến tham dự bữa cơm thân mật tại nhà hàng New Island, thành phố Garden Grove. Những mái tóc điểm sương bạc màu muối biển từ San Jose, Riverside, San Diego...cùng tụ lại hàn huyên kể lại cho nhau nghe những kỷ niệm xa xưa thời đi biển và mách cho nhau những bài thuốc tri đau lưng, nhức đầu gối. 
Anh Tài béo, mặc dù sức khỏe kém cũng đã gắng hết sức cùng phu nhân tổ chức cho bằng được bữa cơm hội ngộ, trước khi chịu nghe theo lời khuyên của bác sĩ điều trị. Niên trưởng Trần Đức Cử mới mổ lưng trong bệnh viện ra cũng đã đến chung vui với anh em. Ngoài ra trong buổi họp mặt có sự hiện diện của phu nhân Đô Đốc Chung Tấn Cang, ông bà Đại Tá Phạm Mạnh Khuê, Vũ Trong Đệ...Các anh em trong Lực Lượng Hải Tuần, Người Nhái, Giang Đoàn và Hạm Đội...

Cụ Quản Nội Trưởng Khê thuộc Lực Lượng Hải Tuần sắp sửa tròn 90 tâm sự, tôi sống khỏe cho đến giờ là đó uống Tequilla điều độ. Cụ Cương cùng tàu nói  từ 05:30 đến 07:00 giờ chiều mới ngày, tôi phải uống 1 chai rượu vang porto mới ngủ được, và sau một thời gian bác sĩ Đỗ Khải con Đại Tá Đỗ Kiểm khám bệnh cho tôi rất ngạc nhiên khi phát giác ra tôi hết viêm gan B và hết cả cholesterol.

Nghe anh Vũ  Kim Thanh báo cáo tình hình sức khỏe của các niên trưởng đang trong tình trạng yếu kém là Đô Đốc Trần Văn Chơn, Vũ Đình Đào, Đại tá Quỳnh và đọc tên một số anh em đã ra đi vĩnh viễn  , mọi người đều cảm thấy bùi ngùi và nghĩ lại thân phận của mình, các thủy thủ già một thời ngang dọc đang đến tuổi gần đất xa trời, gặp nhau ngày nào là quý ngày đó, mặc chỗ con tạo xoay vần, trời gọi ai , người ấy.....từ từ dạ.(HSP)

Trên đường về một số anh chị em Hội Hải Quân và Hàng Hải San Diego đã đến viếng thăm và dâng hương tại tượng đài Đức Thánh Trần tại Mile Square Park.

2 comments:

Unknown said...

Thủy thủ già hình như hay quên :)
HQ Đại tá Vũ Trọng Đệ chứ không phải Nguyễn Văn Đệ và ông Vũ Kim Thanh chứ không phải Nguyễn Kim Thanh.
Thủy thủ sắp già Trương Văn Song :)

hoangsaparacels.blogspot.com said...

Cảm ơn thủy thủ sắp già đã nhắc nhở; thủy thủ già này đeo kiếng trên tài mà còn đi kiếm tùm lum nữa là tên các vị thủy thủ già hơn. Ha, ha. Đã sửa.