Friday, May 4, 2018

Hạ Cờ Máu, Thượng Cờ Vàng tại Viện Bảo Tàng Thiếu Nhi Díscovery Escondido, San Diego



Cộng Đồng Việt Nam San Diego gồm bà Đặng Kim Trang, Chủ Tịch, chị Duyên, Trưởng Ban Xã Hội, ông Nguyễn Thiện Lý, Giám Sát cộng đồng và đông đảo đồng hương đã đến Viện Bảo Tàng Thiếu Nhi Discovery, Escondido lúc 04:00PM ngày 03/05/2018  để bàn thảo việc hạ lá cờ đỏ sao vàng của việt cộng treo tại tiền đình của viện Bảo Tàng này.


Bà Kim Trang đã tiếp xúc với cô Kristen Hawkes, Director và đưa Nghị Quyết Cờ Vàng của Tiểu Bang California và trình bày cho cô Kristen hiểu tại sao cộng Đồng San Diego không muốn thấy lá cờ đỏ, sao vàng xuất hiện. 
Cô Kristen giải thích với mọi người rằng bộ cờ này do một cá nhân hiến tặng và cô không biết lá cờ cộng sản này đã chạm tới tình cảm của người Việt tỵ nạn. Nay được tiếp xúc cộng đồng cô đã hiểu rõ sự việc và quyết định bỏ lá cờ đỏ và thay thế bằng lá cờ truyền thống của cộng động Việt tại hải ngoai. Đúng 04:30PM, giờ Bảo Tàng Viện đóng cửa, nhân viên đem cầu thang hạ lá cờ đỏ vc xuống và treo lá cờ vàng lên thay thế.  Khi lá cờ vàng yên vị, mọi người cùng cất tiếng hát quốc ca Việt Mỹ rất trang trọng.  Sau phần nghi lễ, cô Kristen gửi lời cảm ơn, niềm nở bắt tay mọi người và mong mỏi sẽ được gặp lại.
TCH/(HNPD)

















Hình ảnh Lâm Tiến Dũng & TCH

No comments: