Monday, May 28, 2018

Phóng Sự Hình Ảnh Buổi Lễ Cử Hành Memorial Day tại Viện Bảo Tàng Chiến Tranh, Balboa Park.




Buổi lễ diễn ra dản dị nhưng trang nghiêm đượm tình chiến hữu đồng minh, Các chiến binh Việt Mỹ ân cần chào hỏi, tay bắt mặt mừng như những gười bạn vong niên, thân thiết 
Đúng 08:00AM, 28/5/2018, toán Quốc Quân Kỳ VNCH và phái đoàn Cộng Đồng Việt Nam San Diego đến vị trí hành lễ, tất cả đứng lên chào kính quốc kỳ VNCH và Hoa Kỳ. 

Sau phút giải lao, vào lúc 09:00AM hai cựu chiến binh Mỹ thượng cờ Hoa Kỳ và hạ xuống lưng chừng để tưởng niệm các chiến binh hy sinh vì tổ quốc, sau đó linh mục tuyên úy làm lễ ban phước lành cho những nguồi nằm xuống và cho nước Mỹ. Bà Kim Trang, Chủ Tịch Cộng Đồng VN San Diego đã nhường lời cho hai phụ tá là Phó Chủ Tịch Hương Nguyễn và Trí Nguyễn lên phát biểu, cả hai đều lưu loát anh ngữ ngỏ lời cảm ơn các cựu chiến binh Việt Mỹ đã dũng cảm hy sinh cho tự do và nền dân chủ của hai nước, để chống lại một kẻ thù cộng sản chuyên chế đã gây ra cuộc chiến tương tàn, kết cục làm cho hàng trăm ngàn người Việt phải bỏ quê hương tìm tự do sau  cuộc chiến . Các em liên hệ đến cuộc sống khó khăn khi đặt chân lên đất nước Hoa Kỳ và được dân Mỹ cưu mang và chịu ơn dẫn dắt của cha mẹ đã đạt được thành công trên xứ người. Bài nói chuyện của hai em đã được nhiệt liệt tán thưởng. Sau cùng giáo sư Joseph G. Radzikowski, cựu Trung Tá TQLC, sử gia tại Grossmont College đã phê bình cuốn phim Vietnam War đày thiên vị đã bóp méo cuộc chiến VN, các đạo diễn đã ca tụng Hồ Chí Minh là người quốc gia yêu nước, nhưng chính thực ông ta là sản phẩm, một đệ tử trung thành của chủ nghĩa Mác Xít.  
Cuộc thảm sát của Việt Cộng trong dịp Tết Mậu Thân 1968 tại Huế đã giết hại, chôn sống hàng ngàn thường dân vô tội, các nhà giáo tu sĩ, và ngay cả các bác sĩ người Đức cũng bị họ sát hại. Ông nói cuốn phim muốn chứng minh Việt Cộng là những người yêu nước, chiến đấu cho sự thống nhất Việt Nam, nhưng ngược lại nhìn vào việc làm của họ đã chứng tỏ là những kẻ xấu xa.
Bài nói chuyện của giáo sư Joseph đã được các cựu chiến binh gật gù tán thưởng, mọi người đua nhau lên bắt tay ông.  Trong dịp tiếp xúc ngắn người viết ngỏ lời cám ơn ông đã nói lên sự thực của cuộc chiến và dân Việt đang tiếp tục chiến đấu với kẻ xấu tại VN.  Ông nói ông đang dạy tại Grossmont College, và có rất nhiều sinh viên Việt đã hỏi ông về cuộc chiến tranh Việt Nam, ông hy vọng rằng họ sẽ tìm hiểu được sự thực, sau khi bị 60% giáo sư phản chiến nhồi nhét kiến thức xuyên tạc về cuộc chiến tranh bảo vệ tự do.HSP








































No comments: